Part 16

2.2K 88 16
                                    

Pag dating ng pulis   agad nilang dinakip ang lalakeng duguan ang mukha at halos hindi makagalaw dahil sa ginawa sakanya ni lisa.

Kasalukuyan naman na Wala padin malay si jennie hanggang ngayon but taehyung said to lisa na okay na ito.

"Sure ka ba taeh na okay na sya nyan? We can take her on the hospital?" Lisa ask habang nilalagyan ni taehyung ng benda ang kamay nya.

"Okay na sya lisa. Ganyan talaga si unnie kapag sobra ang naramdaman na takot or what . Nagkaka panick attack talaga sya . Maya maya gigising nadin yan" taeh said at napansin ni lisa na tumutulo ang luha nito.

"Taeh?"

After bendahan ni taehyung ang kamay ni lisa. Pinunasan nya ang luha nya .
"Pasensya na lisa. Ang sakit kasi ng ganito. Nakaka awa si unnie" he sob

Lisa sigh

"Salamat at dumating ka. Kasi kung hindi . Sarili ko ang sisisihin ko dahil wala ako" his voice crack

Lisa nod "mabuti nalang talaga at umabot ako . At sisisihin ko din ang sarili ko kung sakaling may nangyaring masama sakanya .  Kasi hindi ko sya nasundo e"

Taeh sigh " pero sa totoo lang . Ngayon kolang nakita yang lalake na yan   . Palagay ko hindi taga rito yan"

Napaisip si lisa "nasan yung mama nyo?"

"Hindi ko alam lisa . Bakit?" Taeh ask

Lisa shake her head . Hindi na nya balak pang mag salita lalo na at hindi sya sigurado.

Maya maya.

"Unnie! Unnie!"

They heard ella na umiiyak habang tinatawag si jennie.
Pag pasok nito sa pinto.

"Ella" taeh said at sinalubong si ella.

"Unnie" ella said at nilagpasan si taehyung para lapitan si jennie

"What happen taeh?" Ella ask "sabi ng mga tao sa labas. May nanakit kay unnie." Ella sobbing

"Walang nangyari sakanya ella. Lisa arived bago pa may magawa ang lalake sakanya. So yeah   lisa saved our unnie" taeh said

Ella look at lisa   then suddenly run to hug lisa.

"Thank you. Thank you lisa. Thank you so much   you save my unnie" ella crying hard

Lisa's tears fall at niyakap si ella.

Taehyung look away at pinunasan ang luha na tumulo sa pisngi nya.

Suddenly

"Taehyung?"

Jennie woke up at si taeh ang unang nakita.

"Unnie!" Taeh shock sabay yakap kay jennie .

Ella pull away from lisa at nilapitan agad si jennie sabay yakap dito habang iyak ng iyak.
"Unnie. Akala ko may nangyari na sayo unnie" she sobbing hard

"Nag alala kami" taeh said while tears falling .

Jennie give him a weak smile at napatingin kay lisa.

"Lisa" jennie speak and her tears fall

Taehyung top ella's back to pull away from jennie then she point jennie na nakatingin kay lisa.

Ella stood up and look at lisa .
Sign for lisa to approched jennie.

Lisa sit on the bed and smile to jennie .

Jennie burst into cry and hug lisa tight.
"Thank you lisa. Thank you dumating ka  sobrang thank you" she crying hard

Ella look at taehyung at agad syang niyakap nito

Lisa tears fall at niyakap ng mahigpit si jennie.
"Your always wellcome jennie" her voice crack

Jennie just crying hard habang nakayakap kay lisa habang si ella at taehyung naman ay pinili munang lumabas.

(JENNIE POV)

Im crying now while hugging lisa so so tight.
Sobrang  thankfull ako dahil dumating sya   at kung hindi ewan ko kung ano na bang mangyayari sakin

Sobrang takot na takot ako kanina.
Mas gugustuhin ko pang mamatay kaysa makuha ng lalake na yon ang pagkababae ko .
And when i saw lisa arrived .

I suddenly feel safe.

She pull the guy at malakas na binato sa pader .
And im shock ng iuntog nya ang ulo nito sa pader na halos hindi na nakapalag pa ito.
And im more shock ng sakyan nya ito at walang tigil na pinag susuntok.

I was just screaming to stop her pero parang hindi nya ko naririnig .
Dumudugo na ang mukha ng lalake at nakita kong duguan nadin ang kamay ni lisa sa pag suntok .
Bigla akong nakaramdam ng takot na baka mapatay nya ang lalake.
Hindi ako natakot para sa lalake   natakot ako na kapag may mas nangyaring masama sa lalake na yon o mapatay nya ito ay baka makulong sya . Hindi ko alam pero ayokong mangyari yon.
Ayokong makulong sya dahil pakiramdam ko hindi ko kakayanin . Kaya nilapitan ko sya agad at niyakap ng mahigpit habang tinatawag ang pangalan nya.
Wala na kong ibang alam na paraan kung paano sya patitigilin but thanks god dahil efective ang ginawa ko.
Tumigil sya sa pag suntok sa lalake habang yakap ko parin sya 
I feel scared but not for myself dahil sa nangyari sakin   i feel scared for her na baka makapatay sya at makulong at... mawala sya saakin.

Hindi ko alam kung anong naramdaman ko.
At aminado ako na unang araw na makita ko sya ay may kakaiba na kong naramdaman na ayokong bigyan ng pansin . Pero nung mga sumunod na araw and the way  she cared about me . Mas lalo akong nakakaramdam ng kakaiba na hindi ko maipaliwanag.
Kakaiba na palala ng palala .

At kanina after ng mangyari sakin .
At after ko sya pigilan mula sa pag suntok sa lalake .

When  she face me . Bigla nya akong niyakap and i feel more safe sa mga yakap nya .
At sa hindi ko alam kung anong naramdaman ko? But believe me . Nung mga oras na yon  na niyakap nya ko at ginantihan ko sya ng yakap. Pakiramdam ko tumigil ang lahat ng nasa paligid ko. Tumigil ang oras   .  Tumigil ang panahon. At isa sa pinaka naramdaman ko.?  Call me crazy   pero nung mga oras na yon na yakap ko sya .

Pakiramdam ko.




Yakap ko ang





MUNDO




(TO BE CONTINUE)

The Real HappinesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon