Part 37

2.3K 82 3
                                    

(FAST FORWARD)

2 weeks later.

"Naging maayos na ang buhay ni jennie kasama ang mama nya   nag simula na syang maging masaya sa buhay nya dahil  Okay na sila ng mama nya   at may bonus pa. Dahil sila na ni lisa. Kaya mas doble doble na ang sayang nararamdaman nya ngayon.

Sa kabilang dako naman .

Bumalik si marli  kay mr ong para mag trabaho at sinabi nyang babayaran nya ang utang nya dito sa pamamagitan ng pag tatrabaho ulit   at agad namang pumayag ito.
Nasabi din nya na talagang wala syang kinalaman sa nangyari kay jennie at talagang mga kaibigan nya ang may pakana ng lahat.

Si jennie naman ay nakabalik na sa trabaho pero hindi gaya ng dati na pagod at puyat sya.
Bcos lisa ask her na hatiin ang nga oras nya .
Kaya ang pasok nya sa resto ni nana ay 8 to 12 nalamang sya at 1 to 5 naman kina ireen .

Masaya naman ang mga kaibigan ni jennie sa ganap na ito sa buhay nya .

At si jennie naman.

Si jennie naman ay tuluyan ng itinago ang kwintas na binigay sakanya ng mama nya na mag tuturo sakanya ng pagkatao nya.
Itinago nya ito at hindi na ninais pa na hanapin ang kanyang tunay na ina.

▪▪▪▪

(SATURDAY)

Kasalukuyang nag lalakad si kai ngayon pabalik sa sasakyan nya.
At habang nag lalakad ay tinititigan nya ang kwintas ng mama nya .
Nakangiti sya habang tinititigan ito ng biglang.

Isang lalake ang biglang humablot nito sakanya at tumakbo ng mabilis.

Kai shock "hoy!" He yelled at hinabol ang lalake .

"Hoy ibalik mo yan!" Kai yelling habang hinahabol ang lalake . Grabe din ang kabog ng dibdib nya dahil hindi pwedeng mawala ito.

"Hoooy. Ibalik mo yan sakin!" Kai yelled deep down on his throat pero hindi tumitigil ang lalake.

Habang tumatakbo ang lalake at paliko sa isang kanto.
Isang bike ang biglang sumulpot sa harap nya .
Napatigil sya at nabangga ng bike at pareho silang tumilapon.
Nabitawan ng lalake ang kwintas at humagis sa di kalayuan  .
Kukuhanin pa sana nya ito ng makita nyang palapit na si kai ay mabilis syang tumayo at tumakbo muli.

"Hoy!" Kai screaming at patuloy na hinabol ang lalake dahil hindi nya napansin na nabitawan na pala ng lalake ang kwintas.

On the other hand.

Inihinto naman ni lisa ang sasakyan sa tapat ng isang bilihan dahil nakaramdam sya ng uhaw at nag paalam kay jennie na bibili lang muna ng tubig .

Habang bumibili si lisa.

Jennie notice something on the ground .

Napansin nya na isang gold ang nasa lupa .
Mabilis syang bumaba at nilapitan ang isang bagay .
Nanlaki ang mga mata nya ng makita nya ang kwintas at agad nya itong kinuha.

Bumilis ng husto ang tibok ng puso nya ng makita nyang kagaya ito ng kwintas nya .

"Jennie?" Lisa approched her

"Lisa-" jennie said and show to lisa the necklace.

"Oh kwintas mo" Lisa said

"Napulot ko dito" jennie said

"Napulot mo kwintas mo?" Lisa ask

"No lisa. Nakatago ang akin na binigay ni mama and this necklace . Nakita ko sya dito. And i think someone lost it" jennie said

The Real HappinesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon