CHAPTER 24 - THE BATTLE BEGIN -

660 28 2
                                    

- THE BATTLE BEGIN -

Isabella's POV.

*Bang*

*Bang*

*Bang*

*Bang*

*Bang*

Limang putok nang baril ang bumalot sa training room ko. Kala ninyo kong ano na nag-yari nag-kakamali kayo.

Sinasanay ko ulit ang mga kamay ko sa pag-hawak nang baril knife gun dagger espada bow and arrow.

Inayos ko ang sarili ko at hinarap ang sampong nakapalibot sa'kin mga bodyguards ko.

"Game!" Sigaw ko.

Naging mabilis ang kilos nila at sabay-sabay silang sumungod sa'kin lumusot ako at kinuha ang isa at binalibag ko pagkaharap ko muntik na ako matamaan sa kamaong nang lalaking kaharap ko pero naka-iwas ako kinuha ko ang kamao niya at pinaikot rinig ko ang ungol niya sa sakit nag-lakad ako papunta sa likod niya habang hawak ang kanang-kamay niya at tinulak siya nakita kong nasubsub siya sa lapag humarap ako at mabilis na sinuntok ang dalawang lalaking sumungod sa'kin tinadyakan ko silang dalawa sa tyan at napa-upo sila. Muling humarap ako sa apat na lalaki at mabilis na sinuntok ang mukha at tinadyakan sa tyan.

Hinihingal akong umupo lahat sila walang malay tumingala ako at hinabol ang hininga ko. Nakakapagod naman, tumayo ako at kinuha ang twalya ko at binalot sa sarili ko at lumabas sa training ko habang papunta ako sa room ko nakita ko si Joshua nanagarilyo. Lumapit ako sakanya at tinapik ang balikat niya muntik na siyang matumba buti na lang ginamit ko ang kapangyarihan ko sa hangin at naangat naman siya.

"Ingatan-ingatan din pag may-time Joshua." Natatawa kong paalala sakanya.

"Nag-gugulat ka kasi masyado." Nag-tatampong usal niya.

"Tigilan mo nga ako dyan sa pag-tatampo mo hindi bagay." Masungit kong usal.

"Okay masyado ka namang masungit." Natatawang usal niya.

Tinapik ko ang balikat niya at tumungin nang seryoso sakanya.

"Sinong gustong makalaban ako?" Malamig kong usal.

"Rank 3 4 5 and 10 yun lang." Seryosong usal niya.

"Yun lang ba? Wala na bang dadagdag?" Malamig kong usal at nag-sagarilyo ako.

"Yun lang naman." Sabi niya sabay umihip.

"Okay anong oras?" Taka kong sabi.

"11PM." Maikli niyang usal.

Tumango na lang ako at tinalikuran na siya at pumunta na sa kwarto ko pagkapasok ko kumuha ako nag-damit pumasok na ako sa loob nag-CR pagkatapos kong maligo nag-bihis na ako at lumabas ako at pumunta sa mini table ko at inayos ang sarili ko.

Bumaba ako at nakita ko silang lahat sa kusina nag-tatawanan at nag-aasaran. Nag-makita nila ako nag-taka sila.

"Saan ka pupunta?" Tanong ni Grey.

"Dyan lang." Maikli kong usal. Aalis na sana ako pero biglang may-naramdaman akong prensinsiya nang mga tao.

Tsk! Mga mafia tsk!!! Mga traidor.

Tinapon ko ang bag ko kung saan at kinuha ang gun ko pinaputok yun sa gilid nang puno.

"Mag-sitago kayo!" Sigaw ko nakita kong nag-tago sila.

"Joshua! PROTECT THE SECOND PRINCESS!" Sigaw ko mabilis silang pumunta sa pwesto ni Cassandra at pinalibutan yun.

Nag-tago ako at nilagyan yun nag-bala at nakipag-palitan nag-bala.

*Bang*

*Bang*

*Bang*

*Bang*

*Bang*

Tinago ko ang gun ko at kinuha ang espada ko at sinungod sila lahat nag-balang papalapit sa'kin iniiwasan ko lang yun. Mabilis akong lumapit sa isang lalaki at sinapa ang hawak niyang baril at pinugutan ko siya nag-ulo ganun ang naging diskarte ko para maubos silang lahat.

"Isabella! Mag-ingatan ka!" Rinig kong sigaw ni Megan tumingin ako sakanya nakikipag-laban siya mano-mano kaya naman mabilis akong kumuha sa ilalim nang lamesa sa kusina at kinuha ang mga knife na ipinakita sa'kin ni Joshua kahapon. Pagkakuha ko mabilis akong lumabas nakita kong mano-mano ang pakikipag-laban ni Megan at Joahua.

Hindi man lang nag-isip! Tsk!

"Megan! Joshua!" Sabay kong tawag sakanilang dalawa napalingon naman sila. Hinagis ko ang mga hawak kong armas nasalo naman nila yun.

"Salamat Isabella!" - Megan.

"Salamat Queen Isabella!" - Joshua.

Ngumiti na lang ako sakanila at tiningnan ang pwesto ni Cassandra nakita kong maraming nakapalibot sakanila.

"Fuck!" Inis kong bulong at mabilis na kinuha ang knife at dagger ko sa bewang at pinalipad yun sabay-sabay silang nag-sibagsak. Mabilis akong pumunta at tiningnan sila kumpleto pa sila.

"Are you okay Cassandra?" Nag-aalala kong tanong sakanya at hinawakan ang pisnge niya.

"Y-yeah." Utal niyang usal. Bumuntong hininga ako at pinitik ko ang noo at dahan-dahan naman siyang bumagsak.

"Pinatulog ko lang siya." Pangunguna kong usal sakanila.

Tumayo na ako at aalis na sana ako para bumalik sa kalaban pero pag-kaharap ko kasabay may nag-paputok nag-baril sa tyan ko kaya naman napabagsak ako at may-sumalo sa'kin.

"O-oh no! Isabella!" Rinig kong boses ni Reign at Joelle.

Napahawak ako sa tyan ko patuloy sa pag-dugo. Napapikit ako naramdaman kong mag-iibang tao nanaman ako.

Pagkadilat ko nag-dilim ang patingin ko at tiningnan ko kung sino ang nag-baril sa'kin. Dahan-dahan akong tumayo at tinabig ang kamay naka-hawak sa bewang ko at nilibot ang tingin ko. Kinuha ko bow at arrow ko sa likod ko at pinana yun sa mga kalaban ni Megan Joshua. Nakita kong nagulat sila at tumungin sa'kin pero ngumisi ako hindi ko akalaing mamumutla sila.

Tumalikod na ako at dahan-dahan kong binaba yung hawak kong bow at arrow at seryosong naka-tingin sa may punong malapit sa lang sa mansion.

"Larong pang-bata o Larong duguan?!" Nakangisi kong sigaw kita kong namutla siya sa sinabi ko.

"Lalaba ka o papanain kita dyan at dyan ka mismo mamatay?!" Malamig kong sigaw.

Napangisi ako nag unti-unting lumabas ang kailangan kong palabasin kita kong panginging niya at takot.

"Susungod pero takot naman!" Nakangisi kong usal at mabilis na pinana sa noo. Kitang dahan-dahan bumagsak siya at kita ko papaanong kumakalat ang sarili niyang dugo.

"Queen aalis ka pa ba?" Takang tanong ni Joshua.

"Hindi na ko na kailangang umalis. Kasi sila na ang lumapit sa'kin, nag-samasam sila at ito sila patay." Natatawa kong usal habang nakatalikod.

"Clean The Mess!"  Sigaw ko at aalis na sana ako nag-biglang hawakan ako ni Mikael.

"May-sugat ka." Seryoso niyang usal.

"Tsk. Kaya ko na to daplis lang to." Malamig kong usal at tinaggal ang kamay niya sa braso ko at umakyat. Pagkapasok ko sa kwarto ko mabilis akong umupo sa kama at tiningnan ang sugat ko sa tyan. Mabilis kong tinapat ang kamay ko sa tyan ko at naramdaman kong hindi na to masakit ko kumirot pag-katingin bumalik sa dati ang tyan ko pero ang damit ko puro dugo at may pabilog na butas sa tyan ko.

------

Wattapad Name : ZanelGarbiles_123

:))

The Long Lost Powerful Princess | CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon