Chap 4

796 60 2
                                    

Sân bay đông đúc người vẫn không gây cản trở nhiều cho việc Ran và Shinichi tìm thấy được nhau. Kazuha đẩy nhẹ chiếc xe lăn về phía trước, liếc mắt nhìn Ran ra vẻ ẩn ý. Cô nàng muốn cho họ một tí riêng tư.

Nói ra thì cũng lạ. Có biết bao nhiêu người yêu nhau nhưng để ở bên nhau thì không được dễ dàng, ấy mà họ lại đấu trang để tìm về với nhau. Nhưng trường hợp của Kazuha và Hattori thì lại khác. Cũng là yêu nhau, vậy mà lại có người tự mình bỏ tình yêu ấy mà đi. Hay hẳn là chỉ mình Kazuha nghĩ rằng họ yêu nhau.

Hattori ở một góc đằng xa, hoá trang thành một cậu bé ngồi ở một góc nhìn họ. Từ khoảnh khắc đầu tiên nhìn thấy Shinichi vẫy tay với hai cô gái, câu đã dễ dàng nhận ra ai là Ran và ai là "Kazuha của cậu"- theo cái cách Shinichi thường hay kể. Để đoán ra chuyện đó thì không phải chỉ nhờ vào chiếc xe lăn, mà có thứ gì đó, một ít dư ảnh tồn đọng lại khiến cho cậu không thể rời mắt khỏi cô gái ngồi trên chiếc xe lăn ấy.

Cô gái nhỏ nhắn, tóc xoã dài hẳn đã đến eo, đôi mắt buồn và một nụ cười rất đẹp. Môi Hattori khẽ run lên, nhưng không thể bật ra thành tiếng. Cảm giác dường như có rất nhiều lời chất chứa nhưng không thể nào nhớ ra được.

Cô gái đó cứ liên tục ngó quanh như đang tìm ai đó. Hiển nhiên là đang tìm cậu rồi. Hattori như chết lặng ở một góc, nhìn Kazuha bất an tìm kiếm cậu. Lòng cậu nóng ran và trái tim như đập lỡ đi từng nhịp từng nhịp, đến thở cũng dần khó khăn.

Một hồi lâu, cậu nhận ra có gì đó không đúng, chợt chạy và nhà vệ sinh gần đó không xa.

.

Shinichi và Ran nói chuyện với nhau một lúc rồi quay ra với Kazuha ngay. Họ không nỡ bỏ cô một mình. Shinichi rất bất ngờ khi Kazuha chẳng hỏi gì về Hattori cả. Khác với kịch bản cậu đã bày sẵn trong đầu về hàng vạn lí do bịa ra cho sự vắng mặt của Hattori.

Họ bắt taxi rồi đi đến bệnh viện nơi Kazuha có hẹn được khám. Suốt cả dọc đường, sự yên lặng đến nghẹt thở sắp sửa bóp chết được Shinichi. May thay bệnh viện cũng khá gần. Ngay khi Kazuha được y tá đẩy vào phòng khám. Ran đã hỏi Shinichi ngay:

- Thế Hattori đâu? Cậu ta thật sự không có đến thăm Kazuha thật sao?

Shinichi cuốn cuồn giải thích :
- Thật ra... Cậu ấy.....

Ran nhíu mày :
- Cậu lại muốn nói rằng cậu ta đang bận nữa sao? Bận gì mà đến nỗi tai nạn của bạn gái cũng không lo thế hả? Cậu ta có còn quan tâm đến Kazuha nữa không?

Ngay lúc này, có cô y tá bước ra mời người nhà đi làm một tí thủ tục giúp Kazuha. Ran chỉ kịp ném cho Shinichi một cái liếc nhìn rồi thôi. Với ý là: chuyện vẫn chưa kết thúc đâu.

Lúc này, Kazuha từ trong phòng khám được đẩy ra ngoài. Shinichi đón lấy chiếc xe lăn từ cô y tá.

Cậu ngồi xuống băng ghế sau khi đẩy Kazuha lại cùng ngồi chờ Ran.

Shinichi không biết nói gì. Dù sao những lần gặp Kazuha trong cái dạng Shinichi cũng không nhiều.

Nhưng Kazuha đã mở lời trước, ánh mắt cô vẫn cứ nhìn về xa xăm:
- Cậu ấy, vẫn khoẻ chứ?

HeiKa x Điều muốn nóiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ