We Still Forever

9 4 0
                                    


" This is a work of fiction, names, characters, business, places, events and incidents are either the product of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual person, living or dead or actual events is purely coincidental "
expect typo graphical errors .
I hope you like it
be a silent reader
support me labyaaah

~~~~

Nagmamadali akong pumasok sa school dahil nakalimutan kong ipasa kahapon yung project ko kay Mr. Galang nakakabatrip naman kasi yon magpapagawa ng project ang hirap hirap pa tapos ipapasa kaagad, nako kung hindi lang yon guro nasapak ko na yon .

" woii delly andito na ako nakaready ka na ba ?" ayy pota !
"pukinang ina ka naman, sandali lang " nagmamadali kasi ako kanina sa sobrang pagmamadali ko nabuhos yung tubig sa lamesa at sa kasamaang palad nabasa yong artwork ko , PUTANGINAAAAA ang malas naman oooh .
" ano bang ginagaw..." hindi nya na natuloy yung sinasabi nya kasi pati artwork nya nadamay HAHAHAHA sowee na sis " what the hell del ano bang ginagawa mo bakit nabasa to?" walang pakundangan na sinabi ni Ash
" nabuhusan ng tubig ash kaya nabasa !" tama naman ako eh . HAHAHHAA
" alam ko del, ano ba naman kasing klaseng sagot yan ." kinuha ko na yung mga nabasang artwork at hinila na sya palabas ng bahay dahil pag hindi ko ginawa yon hahaba ng hahaba ang bangayan naming dalawa, hindi ko alam kung naririndi na yung katulong namin sa bahay dahil tuwing umaga laging ganon nalang ang naririnig sa amin ni Ash .
" del pano yan ? anong ipapasa natin ? "
"napakasimple lang ash submit natin ng ganito" HAHAHAHAHA sowee na sis wala na akong maisip na paraan bwiset kasi yang guro na yan eh pwede naman kasing next week na ipasa eh .
"nahihibang ka na ba ? " alam kung nababatrip na si Ash pero sanay na ako sa ganyang ugali nya HAHAHAHAHA tawanan ko pa sya . charooot .
" sorry na papatuyuin nalang natin, at late na tayooo ash we need to go ." sumakay na kami sa kotse ni ash, mas mabuti na rin yon sasabay na ako sa kanya, sayang gasolina HAHAAHA

Ash is my bestfriend since elementary alam ko na ugali nya bilang ko na mga nunal nya at yes magkasama kami ngayon sa college, nakatira lang kami sa iisang bahay .

" ash please huminahon ka nga sa sobrang bilis mo baka lumagpas na tayo sa school" hindi ko alam kung sumasali ba to ng karera .
"we're here . " ash said .
"sigeee thank you sa ride sis, see you later babuuush " iniwan ko na sya at tumakbo na ako sa department ko, by the way Accounting tinake ko ngayong college at si Ash Tourism , hindi ko nga alam kung bakit ito yung tinake ko sobrang hirap pala nito HAHAHAHA .

Pag pasok ko ng room wala pang tao kaya naboboring na naman akooo . lumipas ang ilang oras dumating na si Mr. Galang buti naman nakuha sya sa pakiusap ko na nabasa yung artwork ko , bakit kasi kailangan pa ng artwork hindi ko naman magagamit yon sa accounting nag dismissed na sya at katulad ng dati boring ang buong araw ko .

Lumabas na ako sa campus at hinahanap ko na ang napakagaling kong buddy nasaan na kaya yon ? tinawagan ko na sya at ako ay naboboring na talaga ako dito
" woii ash nasaan ka na ?"
"del? bakit ? " ayy pota ano ba namang klaseng tanong yan ash
"ash nasaan ka na ? alas singko na po andito na ako sa parking lot nasaan ka ba wala ka dito "
"weyt lang del pupunta na ako jan . kasama ko si Zion eh " kaya naman pala nakipagdate na naman ang babae .
"putanginang kalandian naman yan Ash bilisan mo" WHAHAHAHAHA sirain ko muna araw nyo jowa jowa ka pa ah .
"wag ka na umalis jan papunta na ako bwiset ka panira ka ng date haisst delly nga naman"

"sigee sissy ingatssss " HAHAHA soweee na , naghintay nalang ako dito dahil alam ko naman na mabilis lang yon mag pa andar .
"BABE" ayy pota nagulat ako sino ba yong malanding hinayupak na yon ? tiningnan ko kung sino at...... bakit sa dinami dami pang lugar ay dito pa .

Tiningnan ko silang magkasama at okaay lang naman hindi naman ako nasaktan .
aalis na sana ako don , lalabas nalang ako at don nalang hintayin si ash sa labas ng biglang....
"Delly?" putanginaaa naman Kiro tama na .
"Hmm?" hindi ako tumitingin sa kanya nakayuko lang ako at hinihintay yung sasabihin nya, lumapit yung babae at humawak sya sa braso ni kiro, nakita ko lang sa pheriperal vision ko .
"Can we talk ?" nagulat ako sa sinabi nya, hindi ko naiwasan na tingnan sya sa mukha
"what? may kailangan pa akong gawin eh tsaka wala na tayong paguusapan diba ? you end this shit when you left me on that place" umalis na ako sa harapan nila, at dumeretso ako asa labas ng parking lot at saktong dumating si ash, walang kibo akong pumasok sa kotse nya at alam kong nakaramdam sya kaya hindi nalang sya nagsalita , habang nasa kalagitnaan ng byahe binasag ko na yong katahimikan.
" ash ? may i ask something?" hininto nya yung sasakyan at humarap sya sa akin .
"tangina delly kala ko hindi mo na ako kikibuin, ano bang nangyare sayo ? pasensya ka na kung matagal ako, sa susunod dalhin mo na kasi kotse mo , okaay ka lang ba ? may umaway ba sa....."

"okaay lang ash" pinutol ko na yung sinabi nya at nakakarindi sa tenga .

"uhmm.. nakita ko kasi si kiro sa parking lot" yumuko ako at hindi ko inaasahang sasampalin ako ni ash .

"bulshit delly ano sinabi nya sayo ?"

" kasama ba don yung sampalin mo ko? "

"para magising del, ano bang sinabi nya sayo ?" hinawakan nya ang kamay ko at hindi ko na napigilan yung luha ko, alam ko sa sarili ko na mahal ko pa si kiro hi di sya mahirap mahalin at hindi sya madaling kalimutan .

"gusto nyang makipag usap sa akin, pero kasi ash iniwan nya ako at ang sakit sakit pa rin non" niyakap ako ni ash

"shhh. he dont deserve your tears del, tama na im here na " pinunasan ko yung luha ko at narealized ko na para akong tanga, from now on kakalimutan ko na si kiro and i promise my self na kapag nagkita kami hindi na ako maaapektuhan. Ilang buwan nalang graduated na kami kaya makakaalis na rin ako sa paaralang ito . I deserve better .

"Thank you ash, can we go nah "
"Okay . As you wish , upakan ko talaga yong kiro na yon eh, gwapo sana manloloko naman" hinampas ko sya .
"okay sabi ko nga pangit sya HAHAHAHAH" at pinatakbo nya na ang sasakyan . Kahit ganyan yan si Ash she always got my back .

Next time when i see you no more pain, no more tears that i felt.

- eypril

We Still Forever ( ON GOING )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon