chapter 36

359 12 1
                                    

Title:: THE INNOCENT GIRL
Genre:: comedy, SPG, bullying
Author:: victoria secret

Chapter 36- ang pagkakulong ng mga kalaban.

Paano mo mapatunayan sa hukomang ito Ms Donna kong wala ka namang pinapakitang balat gaya ng nakasulat Dito?

Mommy paano na?

Wala na tayong magagawa pa, dahil wala ka Naman talagang balat. Animal talaga yang Dorothy na yan kahit kailan panira ng plano ko.

Wag kayong mag pahalata Hanggang wala pang desisyon ang korte Laban sa atin wag kayong mag aalala.

Sana nga jeff dahil Diko masikmura ang matulog sa kulungan, Diko pinapangarap na makapasok sa silda noh.

Lalo Naman ako mommy, bata pa ako para maranasan kong Anong buhay ang  nasa silda na yan hindi bagay ang beauty ko dyan.

Habang nag aalala ang panig ni attorney jeff sina darwin at lance Sr Naman ay hindi makapaniwala sa nagawa ng apo nya. Lalo na sa Mahal nyang si darwin talagang napahanga ni dorothy ang binata sa angking tapang nito.

Diko talaga alam darwin na mangyayari ito Ngayon,

Kahit nga ako sir dahil talagang kinaya nya Lahat ang mga binabato sa kanyang mga katanungan.

Siguro nga totoo yong sabi nya na pinag handaan nya talaga ang bagay na ito.

So alam nyo na pala ang tungkol Dito sir?

Hindi darwin, ang alam ko lang ay tungkol sa balat na yan at hindi ko pa nga nakita yan eh. Sinabi nya lang sa akin  Nabigla nga ako dahil sa sinasabi nyang sulat at ang anak ko pa ang nag sulat nito.

Sana nga sir ay manalo Tayo dahil talaga Naman nararapat kay Dorothy ang mga ari-arian at kayamanan nyo. Dahil kapag napatunayan nyang Sya talaga ang apo nyo wala na tayong maging problema.

Oo Naman darwin MALAKI ang tiwala ko sa kanya. Naalala ko tuloy ang daddy nya sa kanya isa rin iyong mabait at makatao Lahat ng gagawin nya lalo nat nasa tama Sya. Hindi rin yon kikilos ng madalos dalos dahil bawat kilos at galaw nya ay planado nya Lahat lalo nat tungkol sa pamilya nya. Kaya yan nag sulat Sya dahil alam nya na pweding manakaw ang kwentas at maging peki ang DNA test ng totoong heredera.

Talagang matalino si sir Lance po dahil naisip nya ang bagay na yan, talagang alam Niya na mangyari ito sa anak nya Ngayon.

Oo nga darwin pero diko Naman talaga akalain magawa ni Alicia ang bagay na ito.

Nong una ko po syang nakita sir para syang batang Kulang sa pag iisip dahil Lahat ng nasa utak nya ay sinasabi at ginagawa nya hindi na Sya nag iisip na baka nakasakit na Sya ng damdamin.

Talagang manang Mana Sya sa daddy nya. Kahit ako Naman darwin yon ang una kong nakita sa kanya.

Pero sa likod pala sa inosente nyang mukha sir ay may nakatago palang tunay nyang pagkatao. Hanga ako sa kanya dahil nakuha nyang mabuo ang mga ibedensya kahit mag isa lang sya.

Oo nga, nang Muling nag salita ang judge natahimik nalang ang Lahat para makinig.

Kong ganon donna Alam mo ba kong Anong kaparusahan ang ginawa mong kasalanan Ngayon?

Opo,

Ngayon Ikaw naman Ms Alicia tulad ng ginawa ni Ms Donna, maari ko bang makita ang balat mo?

Yes po your owner, pero maari ba akong makiusap?

Bakit ano yon?

Gusto ko pong ipakita sa Lahat ang balat ko para naman mapatunayan ko sa buong mundo na hindi ako nag sisinungaling, ang pakiusap ko lang darwin pwedi takpan mo ang mata mo.

"THE INNOCENT GIRL"CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon