Skyler's POV"Fvk! Fvk! Fvk!"- paulit-ulit na mura ni jeigh habang paikot ikot sa harapan namin.
Hindi na dumating si jami ng maghintay kami kahapon. Lahat kami ay kinabahan na dahil mag gagabi na pero hindi pa din siya umuuwi. Ngunit pinagsawalang bahala namin yun nuong una. Ayon sa lolo niya, baka may dinaanan daw siya saglit.
We didn't believe him that time but he insisted that we should go home and try to calmed ourselves.
Ginawa namin sa pag aakalang pagdating bukas, nandito na siya. Nakauwi na at nakabalik.
But when I woke up, a bad news welcomed me.
Jeigh called me and said that jami is still not home. So I rushed to their house and that's why we ended up like this.
"I knew that this would happen."- naghi-hysterical ng bulalas ni jeigh.
"Huwag mong sabihin ulit na malayo ang pinuntahan niya tanda. Hindi siya ganun! Tatawag siya kapag hindi siya makakauwi."- tumingin siya sa kaniyang lolo habang nakakunot nuo na.
Nakaupo ito sa single sofa habang bakas na din ang pag alala sa kaniyang mukha. Si jovan naman ay kasalukuyang tinatawagan ang kaibigan niya para hanapin daw si jami.
My heart is beating so fast because of nervous. Kagabi pa lang alam ko ng may mali. I know her too well. Kahit na nag away kami ay hindi siya aalis ng ganito. Kung oo naman dapat sana sinagot na niya ang mga tawag nila at nagpaalam ngunit walang nangyari.
That means something happens to her.
Shit. Hindi na ako mapakali habang iniisip ang mga posibilidad na maaari mangyari sa kaniya.
Napayuko ako at napasuklay sa buhok ko. Kinakabahan ako at nag aalala sa kaniya.
Jami, please tell us your okay. Please...
"Paano kung hinanap niya si kellion?"- kinakabahang lintanya ni jeigh.
Napa angat naman ako ng tingin sa kaniya.
"Jovan."- linapitan niya ang kapatid na kakatapos lang tumawag. "Paano kung yun ang rason na umalis siya."- wika pa niya.
Napabuntong hininga naman ito. "That's possible."- sagot niya.
"Pero paano naman kung kinidnapp na siya."- muling saad niya.
"Jeigh, please calm down hijo."- pakalma ng lolo nila.
Hindi naman ginawa yun ni jeigh bagkus pikon itong napaupo sa sofa at nag mura muli.
"Don't worry. I asked my friend if he could find her. In any minute, tatawag na siya kung may balita."- nag aalala ding tugon ni jovan.
Pinagsalikop ko ang dalawang kamay ko habang kabadong naghintay ng balita.
Shit. I'm getting anxious here. I want to find her but I don't know where. If only I have the power to know where she is.
I sighed for the nth time.
"Jeigh! Jeigh!"- sabay kaming napa angat ng tingin patungo sa kapapasok na alexander, kristoff at gab.
Napatayo si jeigh ng makita ang mga kaibigan.
"Hanzer..."- alexander said while panting.
"What? W-why?"- naguguluhang tanong ni jeigh, kabado.
Pinili namang magsalita ni kristoff dahil kanda hingal na si alexander at hindi na kayang magsalita.
BINABASA MO ANG
UNEXPECTED INLOVE (COMPLETED)
ActionHer name is Jami Santillan. A girl who actually believes in love but when her boyfriend leave her without a word it feels like she forget that love do exists. She turn her soft side to cold one just to forget all the memories they have. And she pro...