ước gì anh có thể gặp em sớm hơn

311 34 0
                                    

Lúc giông bão anh đứng giữa thung đồi, gửi đến em nụ hôn lên đỉnh đầu từ vạn dặm xa. Rồi một khắc anh gieo mình xuống đáy đại dương rực sáng, cho sóng gió cuốn lấy trăm vì sao đêm thay anh dát bạc con ngươi lấp lánh. Anh thương đôi mắt em còn vương mảng xám trắng, thương tâm trí non dại chưa nhìn thấu trần gian, thương em ngây ngô thương em mệt nhoài, đến tận lúc nhắm mắt lòng anh vẫn rạo rực niềm thương.

Ước gì anh có thể gặp em sớm hơn, để anh lại được thêm vài lần ngắm nhìn em ngủ ngoan trong vòng tay. Ngắm nhìn đôi bàn tay be bé nằm trọn nơi bàn tay anh, khẽ siết thật chặt để thời gian chẳng còn tách ta xa rời nhau.
Anh biết rồi giữa nhịp đời hối hả em sẽ lạc bước, lạc đến miền viễn du hay chìm trong hố đen tuyệt vọng. Chỉ mong thân xác héo mòn này được đổi lấy chút quý giá cuối cùng, thay em gánh chịu cả một đời khổ đau.

Ước gì anh có thể gặp em sớm hơn, để giờ đây người bên em là anh đây sẽ cho hạnh phúc chứ không phải mục ruỗng giữa đất mẹ bao la. Đem thương mến của anh ấp ủ trong lòng, dùng tà áo màu nắng nhạt lau khô nước mắt lăn trên gò má em. Cho em không phải sầu bi, hay cứ phiền muộn mãi về đôi lần thế giới ngoài kia trở nên thật xấu xí.
Và anh sẽ thương em dịu dàng thôi, như cách anh ngắm nhìn vũ trụ gói gọn trong khung ảnh. Khung ảnh tả lại từng đường nét dịu mềm làm tim anh xốn xao tận mấy đêm liền, đem hình bóng em tạc vào chiêm bao.

Ước gì anh có thể gặp em sớm hơn, để ngay lúc ấy anh vẫn còn ngây ngô tính cùng em chuyện sau này. Muốn cùng em trải qua năm tháng nhộn nhịp của cõi đời, còn muốn ăn món em làm hay cái bánh dâu em nướng. Thiết tha dăm bảy điều đẹp đẽ cuối cùng mà trái tim mỏi mòn của anh còn nhận được, rồi giờ phút nhắm mắt buông xuôi anh sẽ chẳng phải bận lòng vì điều chi.
Chúng mình nào biết ta sẽ sống đến khi nào đâu em, cũng không biết ở trong guồng quay bất tận đó nơi đâu mới là điểm kết cho đôi mình. Cứ ở bên nhau bình yên thôi, như thể những giờ phút sau đấy là lúc người mình thương tan biến trong vô vàn khắc khoải thời trẻ dại. Kỷ niệm sẽ thay anh bên em.

Và ước gì anh có thể gặp em sớm hơn, để giờ đây khóe mắt em thôi còn vương trăm nỗi u buồn.
Từ Wonwoo, vô cùng thương em.

lune et soleil |wonsoon|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ