"Don't worry about it" binitawan nito ang kamay ko "Jollibee?" i nodded "Okay" aniya at nilinya ang sasakyan para makapag order.
Maya-maya pa ay binigay na saamin ang aming order.
So we decided to continue our joyride towards the park,Pero dahil matakaw ako pinakialaman ko muna yung order ni Yuno at kinuha ang isang burger at sumubo.
"Gusto mo?" tanong ko sa kanya habang ngumunguya.
"Yeah" nilapit ko sa bibig nya ang burger, Kakagat na sana sya pero nilayo ko ito agad.
"Luh asa ka!" i playfully bite the burger while my gaze are still on yuno's pissed face.
"Bakulaw na matakaw" nilingon nya ko "Ang malas ko naman" he smirked.
"Kala mo naman maswerte ako sayo" naiinis akong kumagat sa burger saka inilapit ito kay yuno "Oh ayan na" natatawang kumagat naman sya sa burger.
Naging masaya ang byahe namin habang si yuno nag da drive ako ay kain lang ng kain at kung ano ano na lang ang isinusubo sakanya, We talked about random shit's and stuff!Kahit papaano ay nawala sa isip ko ang nangyari kanina pati narin and pag absent ko ngayong araw.
Mapapatay nga talaga ako ni kuya neto.
"Pagagalitan ako ni kuya neto" Yuno,beside me laugh.
"Ako na bahalang mag explain" aniya at pumasok sa may Crimson's park saka nag park ng sasakyan at sabay kaming bumaba.
"Let's go there" turo ko sa lugar kung saan kami tumambay nung nakaraan habang bitbit ang e norder na lunch namin kanina.
"Ako na hahawak nyan" saad ni yuno at kukunin sana saakin ang hawak kong take out.
"Ako na" he made a face
"Bakutaw" i looked at him with confusion.
"Bakutaw?" he nodded.
"Kasi sobrang takaw mo tsaka bakulaw ka sa paningin ko" he started walking "Kaya bakutaw" i punched him in the shoulder and he acted like he's hurt.
"Tara na" nang may nakita akong 7 11 ay napahinto ako at tinapik si yuno.
"Oh?" tinuro ko sa kanya ang tindahan.
"Bili ka nang tubig saka chips" i smiled sweetly at him.
"Aish" aniya at ginulo ang buhok pero wala na syang ibang nagawa kung hindi ang sumunod.
"Don na kita aantayin ha!" sigaw ko at palundag lundag na naglakad papunta sa may bench kung saan kami naupo nung nakaraan nang makarating ako dun ay pinalibot ko ang paningin sa kabuuan ng park "Ang kunti naman ng tao dito" nadi-dismayang saad ko!Para saakin ay maayos din naman na wala masyadong tao ang lugar pero nasasayangan ako sa view na maaaring ma enjoy din ng iba katulad ko.
Naupo ako sa bench at inihilig ang ulo saka itinuon ang paningin sa mga puno na nakapaligid sa pwesto kung saan ako naroroon.
*sigh*
"Dang" i whispered underneath my breath and slowly closes my eyes.Nasa kalagitnaan ako nang pagdama at pakikiisa sa kalikasan ng bigla nalang may bumatok sakin "Aray naman" nilingon ko si yuno na nasa likuran ko at may bitbit na plastic bag.
"Ito na mahal na reyna" iniabot nya saakin ang plastic bag saka ako nginitian ng sarcastiko.
"Arigathankyou" natutuwang bangit ko.
YOU ARE READING
A Guide To Giving Up (ON GOING)
Random"The saddest part of life is,When the person who gave you the best memories,Becomes a memory"