Chapter 5

16 8 4
                                    

YUNO holding the crying lucy habang si kuya naka upo lang at sumisimsim ng juice ang tatlong kasamahan naman ni lucy ay nakaupo lang habang naka yuko at umiiyak ng tahimik.

I came near them.

"KUYAA!! YUNO!!" My voice silence the whole cafeteria napalingon naman sila saakin pati na si lucy na may pagmamakaawa ang mga mata.

"AZA!WHAT THE HELL ARE YOU DOING HERE?" kuya's angry voice roared all over the place malalaking hakbang na lumapit sya saakin at hinawakan ako sa magkabilang braso "DIBA SABI KONG WAG KA MUNANG AALIS NG BAHAY?" He shouted at me with anger.

"K-kuya it h-hurt's" bigla nalang syang napahinto at tingnan ang mga kamay nyang  nasa mga braso ko at dahan dahan itong binaba at tumikhim.

"Why are you here?" he said coldly that sent shivers  all over my body pero hindi ako nagpatinag.

"KAYO?" idinuro ko siya at si yuno na nasa likuran nya habang hawak pa din si lucy na iyak ng iyak

"Let's go home" nilingon nya si yuno "Yuno" napipilitan namang tumango si yuno na halatang gusto pang saktan si lucy binitawan nya naman ito bago lumapit sa amin.

"I HATE YOU BOTH"

"Aza"

"Bakulaw"

They both called me but i didn't look back Nagmamartsa akong umalis sa cafeteria bit bit si lyn!!Habang naglalakad Tahimik lang kami sa hallway "I can't believe na wala man lang tumawag ng teacher para awatin sila" inis na saad ko ng makarating kami sa kotse ni lyn.

"Syempee kuya mo yon!!So wala talagang maglalakas loob na humarang o umawat sa kanya" i tsk at her.

"Bukasan mo" Inis utos ko kay lyn.

"Kung maka utos ka ah! Kotse ko to hoy" i just rolled my eyes at her and she just gave me a sarcastic smile before opening the car door

"Bwesit sila" i hissed.

"Bakit? Para sayo nga yung ginawa nila eh ang sweet lang" i gave her a 'duh' look before responding.

"Kuya is a licensed doctor at kapag nalaman ng hospital ang ginawa nya pwede syang mawalan ng license At si yuno naman baka ma expelled!!Ang stupido kasi nila di man lang nagiisip" i sighed "Just drive lyn" she looked at me with confusion.

"Ha? Sakin ka sasabay?" tsk.

"Ano ba sa tingin mo ang ginagawa ko dito sa sasakyan mo?"

"Akala ko tatambay lang tayo dito tska baka ako yung paginitan ng kuya mo"jesus-

"Just drive" i said while massaging my neck and i slowly close my eye's Geez I'm so tired!lyn just sighed as if she's defeated and i felt the car engine starting and lyn started to drove pero bago pa man kami nakalabas ng gate ay tumigil ito "WTF LYN!!PAPATAYIN MO BA KO?" bigla na lang kasi syang nag preno dahilan para ma mudmud ako sa dashboard ng sasakyan nya.Instead of answering me she pointed her finger outside her car.. And i saw yuno's car na hinaharangan kami!Sa subrang inis ko ay lumabas ako at pinagsisipa ang likod ng sasakyan nya.

"Are you done?" saad ni yuno na kakalabas lang sa sasakyan lalapit sana sya sakin kaya  umatras ako.

"Fuck you" i raised my voice.

He sighed.

"Whatever" he said coldly at lumapit saakin tsaka binuhat ako ng pang princess style at pwersahang ipinasok sa sasakyan nya Nung nag tagumpay sya ini lock nya ang pintuan  tsaka nag maneho.

A Guide To Giving Up (ON GOING) Where stories live. Discover now