Chapter 13

13 5 0
                                    

"Earth to Aza" lyn sarcastically said "Kanina pako daldal ng daldal dito dika naman nakikinig"

"Ha?"

"Hatdog" aniya sa inis na tono.

"Sorry for spacing out" i sighed.

"Hayy nako" kinalabit nya ko "Bat ka lutang? Anong na happen sa inyo?" natigilan ako sa pagbabasa at napatitig kay lyn.

"Nothing" i  look away because i suddenly felt my cheeks burning because of the 'kilig' pero hindi ito nakatakas sa paningin ni lyn.

"Bat ka nag ba-blush?" nakangiting tanong nya "Ayieee, Ano ngaa" pagpupumilit nya.

"You really wanna know?" i ask while hiding a smile.

"Yes" nakangiting anito "Nagka aminan na kayo?" kumunot ang noo nito.

"Sort of" i said while pressing my lips together.

"OMG,FOR REAL?" nanlalaki ang mga mata nito habang nakatingin saakin"Anong nakain nyo pareho?" pinagkrus nito ang mga braso.

"Tsk, Wag ka maingay" nahihiyang bangit ko tsaka sya tinampal sa braso.

"Ayiee, Kinikilig sya" aniya at sinundot sundot ang aking tagiliran.

"Lyn naman eh" nakasimangot na bangit ko tsaka itinuon ang paningin sa mga libro sa harap ko.

"Ases,Kilig sy-"

"Sinong kinikilig?" yuno cutted lyn from talking,Kaya naman napalingon ako sa kanya ng walang emotion.

"Nanay mo" sarcastikong saad ko tsaka suminghal.

"Problema mo?" naka ngusong aniya "Di mo ko namiss?" i rolled my eyes at him.

"Magkasama lang tayo kahapon" inilipat ko ang paningin ko sa kasama nya"Sup" i casually greeted kaito.

"Hey" anito at naglakad papalapit sa upuan nya tsaka kumuha ng libro at nagsimulang magbasa.

"Ang hot nya talaga" the blushing lyn said while looking at kaito softly.

"Cringe" both yuno and i said.

"Ay waw,Pag ako maglalandi cringe tapos pag kayo sweet!!Ganon?" i chuckled at her at bumalik sa pagbabasa.

"Aza" parang batang tawag ni yuno "Uyy" kinalabit ako nito, sa likuran ko kasi sya nakaupo kaya naman abot na abot nya ko.

"Ano?" inis na tanong ko tsaka sya nilingon.

"Di mo ba ko babatiin?" Jesus-This guy is crazy

I fake smile "Good morning Yuno" after i said those,My fake smile disappeared.

"Ang salty mo talaga" nangungusong saad nito, pero hindi ko na sya pinansin tsaka tinalikuran ko sya at nagtago ng ngiti.

King inaaaa, Bat ang cute nya?

Umiling ako at nagpatuloy sa ginawa ngunit kinalabit na naman ako nito.

"Ano?" inis na sabi ko at lilingunin sana sya"Naiinis nako say--" pero hindi ko na natapos ang sasabihin ko dahil sa pagtatama ng mga labi namin.

"YUNOO" sigaw ko nung naghiwalay ang mga labi namin.

"Ano?" nakangiting tanong nito.

A Guide To Giving Up (ON GOING) Where stories live. Discover now