My weekend ended up cool because i got to hang out with kuya and yuno and dad never talk about ME dating the SON of he's aquintance or should i say bff na si Uncle Vic and now it's monday and since Doc linda already said na okay na ko im now preparing myself because papasok ako sa school ngayong araw.After a few minutes of making myself ready bumaba nako at kumain dahil wala si dad at kuya ay madali akong natapos kumain.
"Kuya alvin" i called our personal driver nang makalabas ako sa may pintuan.
"Tara na po ba maam?" tanong ni kuya alvin na kalalabas lang sa may garahe, I just nodded at him and smiled "Teka lang po at ilalabas ko muna yung sasakyan" aniya at pumasok ulit sa loob ng garahe few second later when i heard the car engine starting lumabas si kuya alvin sa sasakyan tsaka pinagbuksan ako ng pinto.
"Thank's kuya" ngumiti lang si kuya alvin at pumasok narin sa sasakyan tska nag drive.
"Hindi po kayo susunduin ni sir yuno?" Kuya alvin ask in confusion.
"I didn't bother to call or tell him kuya besides busy din ata sya" Bumuntong hininga ako.
Kuya alvin and his antics didn't failed to make our ride joyful and fun kung ano ano nalang kasi ang mga nakakatawang pinagsasabi nito paminsan minsan ay naikwekwento nito ang asawa at mga anak niya pati narin kung gaano ka hirap ang buhay nila... That made me realize how unfair life is.
Few minutes later nang makarating ako sa school...I bid goodbye to kuya alvin before entering the academy.
"Woii bakulaw" biglang sulpot ni yuno sa likuran ko at ginulo ang aking buhok.
"Aray-"
"Arte mo naman" i rolled my eyes at him.
"Stupid ka ba? Alam mo naman na kakagaling lang ng ulo ko sa hinagpis ni lucy" he suddenly became quite.
"Stop talking about her" tseeee
"Buti nga di kayo ni report" we continued walking through the hallway.
"She can't" he proudly said "Kapag gawin nya yun at sa oras na saktan ka nya ulit.. I re report na namin sya sa police and she'll rot in jail" tiningnan ko sya ng masama.
"Tinakot nyo sya?"
"Ako lang" aniya.
"Tsk" we became silent!!While walking some of the students are looking at me or us rather and it continued that way until we reach our clasroom. Pero hanggang sa room ay pinagtitinginan padin kami or ako lang dahil lahat ng mata nila ay nasaakin at may nadidinig din akong mga bulungan.
"What's with this atmosphere?" tanong ko kay uuno nang nakaupo kami sa sari-sariling desk.
"I don't know" So he actually noticed "Tss" a sense an annoyance on yuno.
"Are you okay?" i made a confused look.
"Dont mind them" aniya at nagsimulang magsulat ng kung ano sa books nya.
"Ano yan?" inagaw ko sa kanya ang book "Madali lang to ah" i heard him laugh sarcastically at me.
"Para sayo OO" i smirked at him.
"Alam mo naman basta maganda, Matatalino" he made a disgusted face.
"Kadiri ka" i laughed at him.
"AZAAAA" sabay kaming napa tingin ni yuno sa may pintuan kung nasaan si lyn.
"Oh?" she smiled at us bago lumapit at niyakap ako "Miss kita" tumikhim si yuno "Bakit?selos ka?MHAHAHAHA" lyn teased yuno at ako naman ay sinundot sundot nya sa may tagiliran.
YOU ARE READING
A Guide To Giving Up (ON GOING)
Acak"The saddest part of life is,When the person who gave you the best memories,Becomes a memory"