Chapter 29
"No dad I can do it" napatingin ako sa Sala Kung saan nanggaling ang boses ni Demon.
Demon wants to go home Kaya umuwi kami, with his dad. They just play since we got here. Napangiti nalang ako ng makita si Demon na inaayos ang mga laruan na nagkalat sa carpet.
Nilagyan ko ng tubig ang mga baso na nasa hapag bago nagpasyang lumapit sakanila.
"Dinner is ready. Stop that for a while Demon" he look at me and put his holding toys in the basket.
Tumango ako Kay Laurent at nauna nang pumunta sa dining at Doon nauna ng umupo. Sumunod Naman agad si Laurent. Napakunot ang noo niya ng makitang hindi pa umupo si Demon.
Tinawag niya si shadow na agad namang lumapit. Nilagyan niya ng dog food ang pagkain an nito bago umupo sa tabi ko.
"Mommy, I watch something in Facebook lately. Do you know about big bikes? I want to try those, too. Do they have for kids?" napatigil ako sa paglalagay ng ulam sa Plato niya sa sinabi niya. Oh my.
"Demon. Your just five years old, they don't have a little big bike for you. Maybe when you turn 18, you can." he pouted and start to eat.
"How about you dad? What's your hobby when your at my age?" he asked. His dad chuckle.
"I just love playing basketball back then, Demon. Well I'm curious about bikes to back then, but my parents is strick so I'll just do it when I turn 15." Napa ohh nalang si Demon at Tumango tango.
"Then teach me how to play basketball..." napatigil ito at napangiwi, mukhang may naalala. "But not now, I'm still kinda busy."
"It's alright kiddo. We have a long time for that." ngumiti si Demon at Nagsimula na ulit na kumain.
I thought talking about what is his day in the dining room is wonderful for me, When I gave a birth of Demon, wala na akong hiniling pa. But seeing him this happy while talking to his dad is more wonderful. Seeing this two man of my life makes me cry in happiness.
This two man infront of me are my happiness, now I have a strength to fight for my rights, for my peace. This two infront of me is my everything, I'm sure of that.
Pagkatapos ng hapunan ay tuloy tuloy parin sila sa kwentuhan. Nagpaalam sila na pupunta na muna sa kwarto ni Demon, na agad ko namang sinangayunan. Laurent didn't speak to me or even look at me.
Nagpunas ako ng kamay bago nagpasyang pumunta sa sariling kwarto. Napahinto pa ako sa kwarto ni Demon pero Mas maganda siguro Kung mag bonding muna silang mag ama.
Binuksan ko ang pinto ng kwarto ko bago pumasok. Walang lakas na kinuha ko ang remote ng ilaw at Binuksan ang lahat.
Napakunot ang noo ko ng biglang bumukas ang pinto ng banyo. Nanlaki ang Mata ko ng Lumabas si Laurent Doon, nakasuot Lang ito ng boxer short. Natigilan siya sa pag pupunas ng buhok ng mapansin ako.
"Where did you get that boxer?" I asked. He throw the towel on the bed and look at me.
"Naiwan daw ni Hush Sabi ni Demon Kaya kinuha ko na. Medyo masikip nga eh" napaiwas ako ng tingin ng tuluyan siyang humarap sakin. Damn maliit nga sakanya. Bakat eh.
"Why? Dito ka matutulog?" tinaasan Lang niya ako ng kilay bago lumapit.
"Lets continue our talk. I need an explanation for this, Diana. I want every single details of it." napalunok ako sa lamig ng boses nito.
"N-ngayon na? Pwedeng mag shower muna?" ngumisi siya at pinasadahan ng tingin ang katawan ko.
"Yeah, I suddenly forgot. You cumed in your office." namula ang mukha ko sa sinabi niya.
YOU ARE READING
The Hidden Son Of Skyford Clan
Fiksi RemajaDiana Angel Sanchez is an Model,the day of her graduation, she gave her self to a stranger. Laurent Dem Skyford an engineer and the CEO of Skyford Fly.