CHAPTER TWO

Unexpected person...

---

Tuluyang nawalan ng lakas ang tuhod ni Jin. Ang kanyang kompanya ay tumanggap ng isang baliw na empleyado. That crazy woman is working in his company. He took big steps towards the private office reserved for him. There was Evo, his friend occupying his room when he was not there.

"Finally dude you're here." Said his friend as he entered and closed the door.

Sumulyap lang siya sa kaibigan. Dumiretso siya sa desk at hinila ang upuan para makaupo.

"You hired a new employee and you didn't tell, Evo." Matabang na sabi niya kay Evo

Tatanggalin niya ang baliw na babaeng 'yon sa kompanya niya. Pagkatapos siya nitong angkining boyfriend tiyak na  lalandian nito ang lahat ng mga lalaking katrabaho. Mukhang sira ulo ang babaeng  iyon. Or she may also be on drugs. What he thought might be absurd. Will he blame himself? That's what he sees in that woman.

Like what she did to me. She may also claim that he owns all the men around here, that she is their girlfriend. The whole company will be disturbed.

Jin shook his head. Early in the morning his day was completely ruined. Darating pa ba ang araw na magiging payapa ang buhay niya? For three years his life was in hell. Frankly speaking he just tried to be strong and tough for his sister sake.

Jin didn't notice when Evo walked closer to his desk.

"I tried to talk to you about Hanna, Nicholai," umpisa ng kaibigan niya. "Mukhang nagmamadali ka no'ng nag-usap tayo, at diretso mong sinabi sa akin na tanggapin ko siya."

Dahil ang kanyang isipan ay inookupahan ng baliw na babaeng iyon ang nangyari ay hindi niya narinig ang sinabi ng kaibigan .

"Nick. Nick... Jae Irrol Nicholai!" malakas na tawag nito sa kanya.

Jin angrily turned to his friend. Why did his friend shout at him. His day was bad, now it was even more ruined by his friend shouting at him.

"Why the hell are you shouting at me? What's your problem?" Balik sigaw niya rin dito. May sinabi ba si Evo na hindi niya narinig?

Tiningnan siya ng kaibigan na may pag-aalala. Mukhang may sinabi nga.

Confused Evo asked, "Nicholai, what happened to you? Are you okay? Kanina pa ako dada nang dada rito tapos 'di mo naman pala ako naririnig." Evident concern was heard in his friend's voice.

Jin mind became blank. He reached his forehead with both palms and massaged it slightly. He was losing his right mind because of that woman. Kapag nakausap mo pala ang isang taong may tama sa ulo, may tama ka na rin.

What did that woman do to me? Why did she have such an impact on me?

Tanong ni Jin sa sarili.

"Hey! Are you still there? Did you hear me?" tanong ulit ng kaibigan niya.

Jin was a little surprised.

"Me? Yes... Shit!" he hissed.

Kahit sa kung paano siya sumagot ay hindi niya rin nagawa nang maayos. Huminga muna siya ng malalim bago muling nagsalita. And removed everything he felt inside.

"I mean...nothing happened. I'm completely sane. May nakasalubong lang akong isang baliw sa labas." Jin replied to his friend.

He forced to hide the annoyance in his chest. Except for his sister no one else bothered his mind. Until that crazy woman appeared from nowhere. She disturbed his brain  that he cannot think properly.