Habang nagtuturuan kami ng gagawin, inaantok na talaga ako. 11:30 pm na. Di pa kami tulog dahil napaka busy naming dalawa.
"Matt, pwede na ba tayong matuloy?"
"Inaantok ka na ba Commander?"
"Commander?"
"Ahh, di pa natin napag-uusapan Yung call sign natin eh. Nahihiya akong magtanong sayo."
"Nahiya ka pa..."
Hinarot ko nalang siya Para matulog na kami... "Babe! Tulog na tayo pleaseeee😳"
Nilapitan ko siya ng bahagya sa mukha niya. "Tara na. Babe!"
***Jejemon ba?***
Ibinaba ang ulo ko sa ballikat niya at niyakap niya ako ng mahigpit. "Mula ngayon, ako na ang mag-aalga sayo. Sabihan mo lang ako pagmay problem ka. Let's solve it together. Good night babe."
***Matt's POV***
Ramdam ko na ngang tulog na siya. Napagod na siya kakaisip sa mga activities namin na kailangan naming tapusin. I can't believe na kami na. And this is first time. First time na magkakaboyfriend ako. Hindi ko Alam na magkakagusto ako sa kaniya. Mas Bata siya sakin pero matured na ang pag-iisip niya. Pero, I'll take this opportunity to love again but in a unique style.
Humihilik na siya sa balikat ko. I need to lay him down to the bed. Dinahan-dahan Kong hinawakan ang bewang niya saka ko siya binuhat mula sa aking harapan. Naramdaman Kong niyakap niya ako ng mahigpit sa aking leeg na Para bang ayaw na kaming paghiwalayin.
Dinahan-dahan Ko siyang inihiga at tinanggal ang pagkakalingkis niya sa akin. Tumayo ako at inaayos ang mga kalat naming dalawa sa lamesa.
Pagkatapos ay bumalik ako sa kama at tinabihan ko na siya. Hinila ko ang kumot saka ko siya kinumutan hanggang sa balikat nito.
Tinitigan ko siya ng kaunti. "Salamat" Sabi ng isip ko. Napangiti ako ng kaunti. Ramdam Kong masaya ako ngayong Gabi Kaya naman hinalikan ko ang noo niya.
Makalipas ang ilang minuto, nag bukas ako ng phone. 12:00 am na. Nag tweet ako sa Twitter ko. "Thanks for this night. You made me happy. You made my night."
Habang nags-scroll, gumalaw ang katabi ko at nagmulat ng Mata.
"Huy! Anong oras na at gising ka pa?"
"HINDI ako Maka get over. Hindi ako makatulog."
"Matulog ka na." lumapit siya sa akin at niyakap niya ako. It feels better that you are cuddling the person you love.
"I love you Matt!"
Nagpikit na siya ng Mata. At ako naman, "I love you too kumander."
This is a night to be remember.
***7:00 am***
***Thad's P0V***Pag tingin ko sa orasan ko, alas syete na at tulog pa ang first boyfriend ko. I can't believe it. Hindi ako nananaginip. Totoong totoo!
Pag tingin ko sa lamesa ko Kung saan kami nag activity, Naka-ayos at walang nagkalat na Kung ano man. Answerte ko naman... Nakachamba!
Naka-upo lang ako sa paanan ni Matt. Hindi pa Yan gising. Humihilik pa. Ang-ayos niya matulog. He don't sleep talk...
Habang nagsscroll sa Twitter, nakita ko ang tweet niya. "Thanks for this night. You made me happy. You made my night."
****AWWWWW SANA ALL****
AWWWWW. Nakakaiyak naman. Proud na proud... Ni-like ko ito at nag comment. "Thank you din.❤️❤️"
Ansaya lang. Habang nagsscroll, may Naramdaman akong humigpit sa tiyan ko. Nakakita ako ng kamay at Alam Kong si Matt na yun. Niyakap niya ako ng mahigpit. "Good morning babe!"
"Good morning too." Naramdaman Kong hinalikan niya ang leeg ko. Ang sweet naman.
"Sweet sweet mo naman... Huwag masyado, baka hindi tayo Yung itinadhana..." pagjo-joke ko.
"No! I will not accept that!"
"Hahaha... Joke."
Humarap ako sa kaniya at Tinitigan. "Sobrang saya Kong gumising. At dahil sayo Yun!"
"Ako rin. I'm so blessed!"
Nagkatitigan lang kami ng kaunti saka ako dumakma ng halik sa labi nito. Anlambot naman... Saka ako biglang Tumayo at tumakbo pupapunta sa banyo. Nakita ko siyang ngumiti and I know na kinilig siya.
Pag balik ko, naroon parin siya sa kinauupuan niya saka ko siya hinarap ulit. "Pwedeng isa pa? Yung Mas matagal..." pagmamakaawa niya sa akin.
"OK." pumikit ako hanggang sa Naramdaman ko nalang na dumampi ang labi niya sa labi ko. Bahagya akong gumalaw at siniil siya ng halik. Bahagya ng gumalaw ang ulo niya at saka niya rin ako siniil ng halik.
How sweet to kiss a kissable lips.
"I love you babe!" Sabi niya sakin.
"I love you too babe." tugon ko.
Habang nagkakatitigan, kinausap ko siya. "Matt, pwedeng private muna?"
"OK. Sige. Payag ako."
"Salamat."
Hanggang sa may naalala ako, nag comment Pala ako dun sa tweet niya. I need to delete that for a while.
Habang nag de-delete ng comment, may sinabi siya sa akin.
"Thad, malapit na birthday ko. May celebration kasi na hinanda kasabay ng 60'th anniversary ng Lolo't Lola ko. "
"Then what your favor?"
"Ini-invite ka. Pili daw ako ng sampung participants. Kasi Alam mo na, pandemic."
"Anong damit? Formal ba or semiformal?"
"Semi formal daw."
"OK. Pupunta ako. For the sake of you. Baka mag tampo ka sakin eh. Hehehehe..."
"Ay talaga Kung di ka makakapunta. Di kita ka kausapin!"
"Opo babe. Pupunta po ako."
***Tok tok tok***
Si Ate Clarizze Yun for sure. "Kain na. Gising na."
"Opo Ate." masiglang Sabi ni Matt.
Lumabas na kaming dalawa. Nag sabay na kami nina ate pumababa.
"Tonyo, usap tayo mamaya. Important lang."
"Sige po ate."
Nakarating kami sa baba na walang nagkikibuan.
Nagtabi kami ni Matthew sa lamesa. "Ate, si JC?"
"Tulog pa. Kain muna kayo."
"Ate, ano palang sasabihin mo sakin?"
"Mamaya na. Kuma in muna kayo."
Habang kumakain kaming dalawa, nag-iisip na ako Kung anong sasabihin niya sakin. Wala naman akong maisip Kung hindi Yung malapit nang Maka-uwi si Ate. Pero hindi PA naman Yun final.
Haystt. Ewan ko!
"Kain ka pa babe." Sabi sakin ni Matt. "Ayoko na. Busog na ako. Kain ka muna diyan at pupuntahan ko lang si Ate."
"Sige. Antayin kita sa taas pag wala na ako dito."
"Sige."
"I love you babe." nginusuan Niya ako ng labi.
"I love you too panget!"