Gumising ako ng maaga para mapaghandaan ang aking pagpasok. Kailangan kong paghandaan ang araw na 'to. Dahil malaking event ang mangyayari sa school ngayon.
After i arranged my things at nang makita kong ayos na ang kabuuan ko. Napagpasiyahan ko nang bumaba. Para makapagbreakfast na. Isa pa ayukong malate sa bagong school ko.
"Good morning my lil angel." bungad sakin ni kuya axell. Nang makalapit ako sakanya niyakap niya ako ng sobrang higpit.
"You missed me so much ha?" nginitian ko si kuya at umupo na kami para magbreakfast na.
"Stop calling me kuya. Isang taon lang naman ang tanda ko sayo nuh!" natawa ako sa sinabi niya. Ayaw niya talagang nagpapatawag ng kuya. Totoo naman kasi e. Isang taon lang ang tanda niya sakin.
"Tapos mapapagkamalan na naman ako ng nga fans mo na girlfriend mo haha. Kukuyugin na naman ako ng mga yun 'no?" danas ko na kasi yun dati. Halos hindi ako tinigilan ng mga fans niya hanggat di ko inaamin na boyfriend ko siya.
"Mas okay nga yun para naman maganda ang girlfriend ko diba?" napailing na lang ako sa kahibangan ni axell.
"Ang sabihin mo gusto mo lang akong bantayan dahil iisang school ang papasukan natin." mga style ni axell bulok e. Kaya ganyan ang inaasal niya kasi gusto niya akong bantayan.
"Haha. You know me better ha? Sige na kumain ka na para makapasok ka na" hindi na kami uli nagusap pa at payapa na kaming kumain para makaalis na rin ako dahil anong oras na.
Pagkatapos kung kumain. Dumiretsyo na ako sa garahe para kunin ang bagong ferrari car ko. Pagpasok ko sa kotse ko. I start the engine at pinaharurot 'to papuntang school.
Pagdating ko ng school ipinark ko agad ang kotse ko sa pinaka magandang parte ng parking lot. Hindi iyon kalayuan sa gate ng school kaya naman hindi hassle.
Pagbabang pagbaba ko. Napansin kong nakatingin ang mga studyante saakin. Hindi ko alam kung saan sila na namangha sakin. Pero litaw na litaw ang fashion na sinuot ko kaya naman hindi na ako magtataka kung bakit nakatingin sila sakin. Dahil heels ko palang pamatay na.
"Siya ba yung new engineering student? Grabe ang ganda niya na ang talino pa"
"Ang hot niya grabe.."
"Para siyang dyosa sa ganda"
"Beauty with Brain ang cool niya"
Yan ang mga ilan sa mga bulungang naririnig ko. Hindi ko akalain na ganto ang magiging pagsalubong ng mga school mates ko sakin. Hindi ko maiwasan ikompara ang dating pagsalubong nang mga school mates ko saakin noon at ngayon. Ibang iba talaga.
*Speed's POV*
"Hey! Narinig niyo na ba ang mga bulong bulungan sa buong campus?" napatingin ako kay heat. Hanggang ngayon napaka chismoso pa rin niya.
"Bulungan nga e. Paano naman namin maririnig yun ha?" umentrada na naman ang pagkapilosopo ni walter.
"Ikaw heat kalalake mong tao pero napaka chismoso mo" iritang sabi ko.
"Sira ulo di ako chismoso. Paanong di ko malalaman e. Buong campus yun ang topic. Trending nga yun ngayon e. At ang balita classmate natin yung chicks na yun" kahit kailan talaga tong si heat napaka babaero pero pagdating sa ligawan torpe naman.
"Chicks? Baka naman Bitch? Tss. Pustahan di yun tatagal dito." ito namang si walter ang bitter pagdating sa babae. Daig pa ang may allergy kung makaiwas sa babae.
"Excuse! Ako ba yung bitch na sinasabi niyo?" sabay sabay kaming napaharap sa nagsalita mula sa likuran namin
.....
....
....
Wala ni isa samin ang makapag salita dahil sa pagkagulat.
"Helloo~.." biglang bumalik samin ang kaluluwa namin ng magsalita ang dyosang nasa harapan namin. Dyosa? Yeah! Isa siyang dyosa.
"B-bakit?" tanung ko na para akong tanga.
"I'm just asking if i'm a bitch that you are talking about?" at bibigyan niya kami ng nakakabighaning mga ngiti.
"N-nah! Of course not" nabubulol na sagot ko. Hindi ko maintindihan pero ang lakas ng dating mg babaeng nasa harapan namin. Beautiful is not enough to describe her. Because she's gorgeous.
"Oh! Akala ko ako. Sige upo na ako sa upuan ko ah!" pagtalikod niya hindi ko inaasahan ang mga lumabas na salita sa bibig ko.
"A-ah! May i know your name. Miss gorgeous?" napahinto siya ng marinig abg sinabi ko. Pagkahinto niya humarap siya saakin at binigyan niya uli ako ng isang nakakasilaw na ngiti.
"My name?" nakangiting tanung niya.
"Yes!" automatic kong sagot sa tanung niya.
"My name is Eria.
Eria Agirre."
BINABASA MO ANG
✖My IDIOT Girl✖
HumorSabi nila. Ang pagsisisi ay laging nasa huli. Kaya naman heto ngayon si Speed at sising sisi na pinakawalan niya pa si Slow ang babaeng tangahanga niya kung tawagin. Kaso kung kailan naadmit niya na sa sarili niya na mahal niya pala si slow syaka na...