Sabi nila, pag may naramdaman kang spark sa isang tao, ibig sabihin, may kuryente siya aie este mali. What I mean is parang sinabi mo nang Inlove ka sa kanya or pwede rin namang maging special someone mo siya.
Parang yung naramdaman ko kanina when I met this guy sa school.
His name is Ace Reynard Dela Fuente...
"Mia, pupunta ka ba sa club Office mamaya?" Art Club office po ang ibig sabihin diyan. Baka akala nyo hah?! Member kasi ako sa art club ng school namin.
"Yupz. Of course. Marami na rin kasi akong pending artworks na dapat tapusin" sagot ko kay Ceasea a.k.a "siyang" kasamahan ko sa art club. Isa rin sa mga bruhang bestfriend ko at siya ring financer ng grupo.
By the way, makwento ko muna kung pano ko nakilala si ace my labz. Feeling ko noh?!ayos lang, di naman nya alam. Wahahaha
Maaga akong dumating sa school dahil kelangan kong makuha yung libro ko sa history na nakapatong sa table ko sa office namin. First subject panaman nmin yun.
Naiwan ko kasi kahapon sa pagmamadali. Pano ba naman, gabi na pala nang mapansin kong ako na lang pala mag-isa ang nasa office. Medyo matatakutin kasi ako yeh. Wehehe
As I open the door...
"Miss Galvez?" Isang tinig ng lalaki ang aking narinig mula sa aking likuran at ng paglingo------
Shete!ang gwapo nyaaaaa!!Yung mga tipo ng kagwpuhan ng isang lalaki na type ko wahaha!
Naglalaro nanaman ang isip ko. Tila mapipigtas ang garter ng aking bra sa kanyang kagwapuhan. Buti na lang tinahi ko na,may pigtas panaman talaga yung garter ng aking bra bwahaha!
"Y-yah. Im Ms. Galvez. Mia Erica Galvez" sagot ko sa kanya. Mukang bago siyang student sa school, ngayon ko palang siya nakita.
Teka, bat nya ko hinahanap?Bat alam nya apelyido ko?Crush ba nya ko?nahalina ba siya sa aking kagandahan at akoy kanyang hinanap para magpropose?.Ako na!ako na ang assuming!
Anong kelangan nya sa kin?ano?ano?anooooo?!
"By the way,I'm Ace Reynard Dela Fuente. You're the president of the art club right?" Oo nga pala, ako lang nman kasi ang president ng club namin. Kaya hinahanap nya ko eh dahil may itatanong lang siya sa club namin. Sabi ko na, assuming lang ako yeh T-T
Ehem, passion ko talaga ang arts that's why ako yung vinote ng karamihan para manguna kahit na labag sa kalooban ko.
OO!labag talaga sa kalooban ko.Pano? wala naman kasi akong talent sa pagiging leader or manguna,basta ang alam ko lang,marunong ako sa larangan ng arts.Yun lang.TZK!
Ok. Balik na tayo sa kwento, daldal ko kasi.
Pinatuloy ko siya sa office at pinaupo muna.
Umupo muna ako sa may pwesto ko and hyun ang aking libro sa history. Scan scan ng pages. Then...
"Hmmm..Bago ka right?" I asked
"Bago?" Aie slow neto
"Bagong cacapture sa puso ko---" yung reaction nya ganito : O....O tameme siya!wahaha
"--joke lang hehe. What I mean is bago ka bang student rito?" Pagpapatuloy ko sa aking tanong habang nakatingin sa pahina ng aking libro.
Di ako makatingin ng deretso s kanya iiih...Pano kasi, nakatutok sya sakin iiih. Wihihi...
"Uhm Y-Yes. Actually kahapon lang ako lumipat. Kahapon pa nga kita hinahanap eh kaso wala ka daw" Emeyged!kunwari na nahulog yung hawak ko pero ang totoo, ayoko lang makita nya na kinikilig ako.
Pano kasi, ikaw ba naman sabihan ng hinahanap ka ng isang gwapong katulad nya? Pero the fact is hinahanap nya lang ako dahil sa may kelangan siya sakin may kinalaman sa club namin.
Pastijo!2 yrs. Na kong di kinilig ng ganito. Ngayon lang uli. Ano ba tong nararamdaman ko?bigla nanamang tumibok ang puso ko.
Mabilis ang pagtibok katulad ng tibok nito nang mga panahong unang mainlababo ako.
KASO...
Ayoko na!ayoko nang umibig pa. Tama na yung mga pinagdaanan kong sakit sa mga past relationships ko.
May iilang mga nanligaw sakin.Gwapo rin naman pero ni isa sa kanila, di ko naramdaman ang ganito. Ngayon lang talaga.Promise!
Heto na ba yung tinatawag na spark? O sadyang umaatake lang ang kalandian ko?!
OMG!crush ko na po ang lalaking ito! Na love at first sight ako sa kanya. Pati puso ko nafall at first meet po sa kanya.
Medyo marami kaming napag-usapan. May kinalaman lang rin naman sa school at sa club namin. Nalaman ko rin na dati siyang member ng art club ng dati nyang school.
Actually nagpamember na nga siya eh and that's the reason why I'm happy today and the reason for me to fall in love again!oh hah!may hugot!
Madalas ko siyang makikita neto! Di na nyan ako tatamarin pumunta lagi ng office...Syempre may bago na akong inspirasyon yeh hihi ^_-
PAK!
"Aray naman!" binatukan lang naman ako ni Beatriz, Yung bestfriend ko a.ka. FAGELA.. tawagan namin yun..Unique davah?!
"Kanina ka pa pangiti-ngiti jan!Si Ace nanaman?!" pamaldita niyang tanong.
"Oi!anong si Ace?! Hindi noh..Inspire lang ako..."
"Inspire?!aber?Eh kanino?" Tanong uli nya na nakataas ang kilay
"kay Ace!!!wahahaha!" kinikilig kong sagot
PAK!....muli niya kong binatukan
"Neknek mo!Para kang shunga!hindi daw si Ace pero siya naman pala!Shunga talaga netong Mia na to, Maiinlab ka tas bandang huli, ikaw nanaman ang kawawa" Sandali na natigilan ako sa sinabi ni Beatriz.
Oo nga. Ganitung- ganito ako pag Inlab, walang pinagkaiba sa dati kong mga nakarelasyon. Naalala ko tuloy bigla yung mga part na iniwan ako ng mga Ex ko. Opo!Iniiwan nila ako. HuHuHu
"Crush lang?!Inlab na agad?! Di ba pwedeng papunta pa lang...Di pa nga nagc-crash yung airplane eh!Di pa bumabagsak!Di pa nahuhulog!Kelangan pa ng proseso para matuluyan ako or kelangan pa na may mangyari bago mapunta sa stage na yun!and I promise you my Fagela, hanggang CRUSH lang ako, so don't you worry..Okay?!" tsaka ko siya nginitian
"Oo na sige na, dami mong sinabi pero dun pa rin naman ang bagsak.Tzk"
Bigla ko tuloy naitanong sa sarili ko, Hanggang crush nga lang ba ako? o posibleng mahulog aking muli?
Ako panaman yung tipo na madaling mafall pero madali rin namang masaktan. Pano kung mangyari yun? Pano kung masaktan lang pala akong muli? Paano...
BINABASA MO ANG
Status: M.U. (MANHID Siya, Ako UMAASA)
RomanceMarami na kong heartbreaks na dinaanan at nalagpasan... 1st BF - nakabuntis ng iba 2nd BF - Bakla, babae pala gusto 3rd BF - Long distance, di nagwork Ode? puro Heartbreaking lang ang ending? Until to the point na tila ayaw ko nang mafall pang...