riane's
these past few days it's actually pretty great between me and heeseung, crush na din niya ata ako.
charot magbbake na naman kami mamaya kaya wala masiyadong gagawin ngayong araw kasi considerate naman yung mga teachers namin kasi minor subjects naman yung meron kami ngayong araw at na magffocus kami sa baking.
kasi this is our passion pero joke lang kasi magddoctor naman ako, nagcookery lang ako kasi para sa future namin ni heeseung.
"ate! hindi ba talaga pwedeng manuod sa inyo? cookery din naman ako ah!" kanina pa ako pinipilit ni blaire nakakainis na like omg.
"may klase kayo para kang tanga" kanina pa ding sinasabihan ni sunoo si blaire pero ang totoo naman ay gusto niyang si jungwon ang magsabi sa kanya para mairita tapos papansinin niya tapos magiging sil- advance lang pero alam ko na mga galawan ng bruhang kapatid ko.
kasama kong kumain ngayon ang mga bata dahil si hana at jay nagddrama sa isa't isa kasi may gagawin ngayon sila ni jay at hindi sila magkikita sa matagal na panahon nye nye parang 5 hours lang, nakakatulog pa nga kayo eh pft.
"i will go na ha the bell will ring na anytime soon eh, tara na blaire" sinamaan naman ng tingin ni blaire si sohye dahil mission failed si baliw.
sumama din sina jungwon at sunoo dahil magclassmate silang tatlo ni sohye si sunoo lang hindi pero magkatabi naman sila ng classroom.
"i have to go! math class will start soon bye!" kahit kailan talaga ang cute ni jake, charot lang pero totoo naman.
"ri! jane!alis na kayo! ri magbbake pa kayo diba? jane may klase ka pa!alis na kayo!" pagtataboy naman ni emily saming dalawa ni jane.
pft may ikikita ito eh, sumbong kita sa kuya mo ih.
"yeah i have class pala riiii sama ako sayo" pft para-paraan kasi magkatabi kami ng classroom ni jeyou.
"sa may ibang classroom kami jane kaya wag ka ng umasa na makikita mo si jeyou dahil hindi ka niya crush at hindi ka pa pwedeng magkajowa at! nasa classroom namin ngayon si jake kaya mabibisto ka! bye!!!" kumaway naman ako at napanguso siya.
tumatawa ako habang naglalakad papunta sa classroom na kung saan kami magbbake.
"aray!" bigla ko namang sigaw ng may nabangga ako, yung pwet ko hoy.
"riane?" tinanong pa pangalan ko bago ako itulungan eh noh? napatingin naman ako sakanya at
"jungmo? haha babye! alis na ako! magbbake pa kami!" napaalis na ako dahil malelate na ako at hindi ako marupok.
"naka jersey siya?" tanong ko naman sa sarili ko at dahil sa pagtakbo ko andito na pala ako.
"rianeeee! kanina pa kita chinachat! famous ka?!" galit na galit gustong manakit naman itong si hana.
"prikingina pupunta na dito si mam!!!! prikingina mo zella! sasabihin ko talaga kay justin na crush mo siya!" on the spot exposé ah.
"anyare?" tanong ko kay hana.
"leader ka ri! ikaw gumawa solusyon oy! whole wheat flour nabili ni zella hindi cake flour! dadating na si mam in 15 minutes, hindi din tayo makalabas kasi strict yung guards ngayon especially na may ibang schools na darating!" hindi na kami pwedeng manghiram kay mam neto, bawas points yun.
kinuha ko agad cellphone ko at tumakbo patungo sa gate magbabakasakali na pwedeng makalabas.
"hello ma? asan ka? ah sige sige, wala wala babye ingat take care love you" tinawagan ko si mama habang papunta sa gate pero may pinuntahan siya, hindi ko na tinawagan si papa dahil malamang busy yun.
"kuya guard, sige na. mabilis lang po ako, i just really need cake flour po iorasan mo pa po ako" pagpipilit ko sakanya pero hindi daw talaga pwede. patay na kami neto.
"kuya guard sige na po huh-"
"ah! what seems to be the problem ba?" pagputol naman ng isang pamilyar na lalaki.
"riane, right? sorry kung medyo chismoso pero may susunduin naman akong kasama malapit sa grocery store. i can help you, don't worry hindi ako scammer a-" bigla ko na lang siya niyakap at nagpathank you ng madaming beses.
"you're welcome pero baka malate ka na sa baking niyo, i assume? at malate na din kami sa medical namin" nagsorry naman ako sakanya at nagsmile siya sakin tsaka may sinabi sa guard tapos pinalabas siya, baka scammer yun di ko pa nga sinasabi yung kelangan ko tsaka di ko siya nabigyan ng pera ! 10 minutes na lang huhu
after the really long 5 minutes of my life, dumating na siya. wait?! i don't even know his name!
"omg! salamat talaga super! i promise you! bibigyan kita sa ibbake namin! thank you talaga?" sabi ko sakanya at tinawanan niya lang ako.
"rhedd, alam kong di mo alam pangalan ko pero advance thank you sa cake" nagsmile na lang ako at kumaway ng nakasmile tsaka tumakbo na.
BINABASA MO ANG
Love is... Him.
FanfictionIn a world full of misfits, Riane thought that a certain person was perfect no matter what people pertains him. But after all the memories, will he actually be there to procrastinate her feelings.. ? Second of Alwaysness Series.