Unang pag-tatagpo

1K 21 0
                                    

Maagang nagising si rhian upang gawin na naman ang morning routine niya ito ay ang mag jogging kasama ng kanyang kuya..

Rhian: Goodmorning mama! May pagkain na po ba?

Mama ni rhian :oo anak at kumain muna kayo ng kuya mo bago lumabas ..

Rhian:sige po mama tatawagin ko lang si kuya..

Tinawag nga ni rhian ang kanyang kuya upang kumain ng almusal at after nilang kumain at lumabas na sila ng bahay upang mag jogging..

Tawanan sila habang nag jojogging dahil nag aasaran silang dalawa ...

Rhian:kuya tama na nga! Baka mapikon ka na naman sa akin wikang sabi nito sa kanyang kuya..

Kuya ni rhian: ay naku bunso baka ikaw itong mapikon balik naman ng kapatid sa kaniya

Habang patuloy pa rin sila sa kakatawa biglang may nakabanggaan si rhian.. at mukhang inis ang mukhang humarap sa kaniya nito..

Rhian:sorry ms! Hindi ko sinasadya nasaktan ka ba ? Ng biglang angatin nito ang kanyang mukha sa nabanga ay tila na tulala ito ..

Sa isip niya:naku ang ganda naman niya! Ang kinis ng balat! Ang mata bibilog pero parang angel..

Nagulat naman si rhian ng nag salita itong nasa harapan niya..

Glaiza: tss!! Done checking me out?! Next time be careful.. wag tatanga tatanga .. !
Wikang sambit nito.. na ikinagulat naman ni rhian

Rhian:what did you just say?! Nag sorry na nga ako diba so ano pang problema mo..?! Hindi ako tanga ms!

Glaiza:are you done talking?! If you're done get out of my way!!! Sigaw nito..

Rhian:aba!talagang sumosobra kana!wala ka man lang bang ka resperespetong natitira diyan sa katawan mo? Akmang sasampalin ito ng nag salita ulet si glaiza..

Glaiza:wag kang mag kakamaling sampalin ako at baka bukas magulat ka sa basura ka pulitin!??

Rhian : baket sino kaba sa inaakala mo?!!!! Hindi ako natatakot sayo.. sabay sampal dito..

Glaiza:mag sisisi ka sa ginawa mo!!!! Gagawin kong impiyerno ang buhay mo!!!!

Kuya ni rhian: tama na yan rhian !!! At ikaw naman ms sino ka para takutin ang kapatid ko ng ganyan?!

Glaiza: sino ako???! Ako lang naman si glaiza Guevara the owner of all the company here in the philipines and outside the philipines!!!!! Mark this day rhian!!!

Natakot bigla ang kuya ni rhian dahil may alam siya sa pamilya ng mga guevara at biglang hinila ang kamay ng kapatid at sabay takbo..

Rhian:why kuya??you look worried..takang tanong nito sa kapatid

Kuya ni rhian : rhian hindi siya basta bastang tao ! Kilala sila sa buong mundo.. at kilala din siya bilang isang walang pusong anak ni guevara!

Rhian: what kuya???.. hindi makapaniwalang tanong nito..

Umuwi sila ng bahay na malungkot at may takot...

Oppps! To be continue!!!

Im inlove with Glaiza GuevaraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon