Maagang nagising si glaiza at bumaba na upang kumain..
Glaiza: manang hindi pa po ba bumaba si solen??..tanong nito..
Habang si rhian ay tahimik na umiinom ng kape at tila ba naiinis sa kanyang naririnig..
Manang: hindi pa po maam.. tatawagin ko na po ba..
Glaiza:wag na po.. siguradong pagod siya .. she need a rest manang...
Rhian:sino ba naman hindi mapapagod sa ginawa niyo....... sambit nito ng mahina pero hindi iyon nakaligtas sa pandinig ni glaiza..
Glaiza: why rhian???.. gusto mo ba sayo ko gawin iyon?
Rhian: whatttt?!no way! Kung ikaw na rin lang wag na..! Wikang sagot nito kay glaiza...na ikinainis naman ni glaiza..
Glaiza: masyado mo yata akong minamaliit howel!! Baka hindi mo alam na kaya kitang angkinin ano man oras ko gustuin! Litanya nito na may pag ka inis...
Rhian: ganyan naman talaga ang alam mo diba?! Ang pag laruan ang mga gaya kong mahihina... !!! Gaya ng sb ko maaring makuha mo ang katawan ko ngunit hindi ang isip at puso ko...
Glaiza: baket sino bang may sabi sayo na gugustuhin kong angkinin ang puso mo?! Hindi kita gusto na maging kabiyak!!!
Sa sinabi iyon ni glaiza may ibang naramdaman si rhian na para bang kumirot ang puso niya sa di malamang dahilan... kung sabagay hindi nga naman talaga siya magugustuan nito dahil mas marami pang higit na makikita si glaiza sa kanya...
Manang:kumain na po kayo senorita...
Glaiza: mamaya na po manang hintayin kona si solen..
Na ikinainis naman ni rhian ..
Rhian: ganyan ka ba talaga?!nag papalipas ng gutom?!
Glaiza:eh ano bang pake mo!!!!
Napansin ni glaiza na namula si rhian at tila napahiya kaya umupo nalang si glaiza sa tabi niya at kumain..
Manang:kakain na po ba kayo senorita?? Akala ko po ba mamaya na lang..
Glaiza:ahh opo manang.. kakain na po ako ..
Na siyang ikanagulat naman ni rhian...
Tahimik lamang silang kumakain ng bumaba si solen..
Solen:uwi na ako .. tipid na sambit nito.
Glaiza:aalis ka ng hindi kumakain? Baka mahilo ka.. kumain ka muna ..
Solen:its ok glai.. sa condo na lang.. mamayang gabe kung gusto mo punta ka sa condo.. sabay wink nito sa kanya..Habang lihim na naiinis si rhian sa naririnig kaya.. napansin iyon ni glaiza at tila ba napangiti sa napansin..
Glaiza:sorry solen pero dito muna ako sa bahay ..
Solen: ikaw glaiza mag sstay sa bahay niyo?kailan pa.. sge na mauna na ako..
Glaiza:okey.. ingat..
Ng tumayo na si glaiza ay napansin nyang parang maputla si rhian..
To be continue
BINABASA MO ANG
Im inlove with Glaiza Guevara
RomanceThe character of Glaiza here is sobrang yaman at famous, masungit, kilala ang pamilya niya dahil na rin sa kagalingan nila sa mundo ng negosyo.. ngunit ka isa isa lamang siyang anak ng mag asawang GUEVARA DAHIL maagang pumanaw ang ina ni glaiza at d...