problema sa buhay ng mga howel..

492 12 0
                                    

Rhians mom..

Mga anak may gusto akong ipag tapat sa inyo..
Pasensya na at ngyon ko lang sasabihin ito.. sana mapatawad niyo kame ng tatay niyo..

Rhian:dont cry mom..what is that..?? Tell us..

Rhians mom.. ang tatay niyo kailangan nyang maoperahan sa madaling panahon or else kukunin na siya ng panginoon.. and we badly need big money.. and need na din natin bayaran ang mga utang ng daddy niyo kung hindi makukulong siya

Rhian and his two brothers crying.. and hindi pa rin sila makapaniwala..

Kuya ni rhian:gagawa tayo ng paraan ma.. uutang ako sa pinag tratrabauhan ko.. and ibebenta ko na rin ang ibang mga gamit ko..

Rhian:me too mama.. hahanap ako ng paraan para makatulong..

Paul; ako rin..

Rhian mom.. salamat mga anak sa suporta at pag intindi nyo.. sabay yakap sa mga anak niya..

Alam lahat ni glaiza ang problema ng mga howel dahil na rin sa pag  papa investiga nito sa kanya.. at mukhang umaayon sa knya ang tadhana sa isip isip niya..

Kaya naman nag set siya ng apointment sa mga howel..

Glaiza speak with the howel..

Salamat at nakarating kayo sa inbistasyon ko..

Rhians mom..
Ano ba ang kailangan mo iha .

Glaiza: alam niyo naman siguro na nakasangla na bangko ang bahay at lupa ninyo.. at may utang sa akin ang inyong asawa na 5 billion piso.. tama ba??? At alam ko rin na any moment kukunin na ng bangko ang mga gamit ninyo maging kotse.. kaya wla na kayong maibebenta pa upang ibayad sa akin..nagitla naman ang mga howel at nag salita si rhian..

Rhian:napakasama mo talagang alimaw kang impakta!!!! May sakit na nga ang daddy ko nagawa mo pang maningil!wala ka bang puso o natitirang awa man lang diyan sa puso mo?!!!!

Glaiza:good question ms howel??! Sasagutin ko yan... tandaan mo kapag nasa mundo ka ng business hindi ka pwdng maawa lalu na kung negosyo mo ang nakasalalay dito.. isa pa ms howel!hindi bat nakinabanag karin naman sa perang inutang ng ama mo sa akin na pinag hirapan kong kitahin??!! Ang mga magagarang damit at bahay ninyo galing lahat sa pera ko yan!!! So wala kang karapatan na questionin ako!

Rhians mom.. tama na anak wag mo na siyang awayin... nakikiusap ako ms guevara bka pwdng hantayin mo muna ang pag galing ng asawa ko
.gagawin ko lahat ng gusto mo..

Kuya ni rhian and rhian.. mom! No.
Rhians moms .. tama na heto nlng ang alam kong paraan para ma isalba ang buhay ng ama niyo..

Glaiza: talaga ba na gagawin mo lahat?

Rhians mom.. oo ms guevara..

Glaiza.: lahat ng utang niyo ay kakalimutan ko at babayaran ko pa ang utang niyo sa bangko at ipapagamot ko ang asawa ninyo sa isang kondisyon?

Rhians mom.. ano ms guevara??

GLAIZA:kapalit ni rhian ang inyong anak.. at ngumiti siya ng matalim..

Nagulat ang mga howel hindi sila makapaniwala sa narinig .. si rhian na galit ngunit walang magawa ..

Rhian:payag ako mama sa gusto niya... mailigtas lang si papa..

Rhians mom.. pero anak magagalit ang papa mo

Rhians brother.. ou rhian hindi kami makakapayag..!
Rhian.. nakapag desisyun na po ako mama at mga kuya.. wala silang nagawa kundi umayon kay rhian para na rin sa ikakabuti ng kanyang ama kaya nya iyon nagawa..

Glaiza.. gawa na lahat ng kasunduan rhian..  babasahin mo nalang at pipirmahan.. maari na kayong umalis maliban kay rhian..

Nag aalalang tumingin ang mga kapatid at ina nito kay rhian..

Rhian:dont worry kaya ko to.. trust me?

To be continue

Im inlove with Glaiza GuevaraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon