Precious Shaina William at multimedia👆🏻
--------------------
Shaina's POVAndito na kami sa room dahil malapit ng mag time pero yung bruhang si Zan wala pa dito kanina pa naman siya hinahanap eh, napaayos kami ng upo nung pumasok ang prof namin pero wala padin yung bruhang yun saan nanaman ba nag sususuot yung bababaitang yun inistress niya beauty ko, makita ko lang siya mamaya kukutusan ko yun hanggang matagal ulo niya.
"Precio-" hindi ko na siya pinatapos na mag salita dahil nag salita na ako.
"How many times do I have to tell you not to call me by that name" alam nilang ayaw kong tinatawag sa pangalan na yun if I have a time I will tell it.
"Ok ok highblood kana naman asan na ba yung bruh-" hindi natapos ni Steph ang sasabihin niya nung may pumasok na dalawang lalaki at bigla namang nagtilian ang mga malalanding classmate ko, ano bang nakita nila sa mga toh eh puro katarantatudan lang naman ang alam kaya lihim kong inirapan sila.
"Excuse me sir ipagpapaalam sana namin na hindi makakaattend sa klase niyo at sa ibang subject nila dahil nasa clinic si Zan natapilok namamaga yung paa." aish kahit kaylan talaga apaka lampa niya.
"Sir can we go to the clinic? We want to check our friend Zandria if she's ok." tanong ni Chloe.
"Yes, you can but 10 minutes only ok" ok na yang 10 minutes para makutusan ko yung babaeng yun inistress niya ako sayang ang beauty ko mah ghad.
Naglalakad na nga kami papunta sa clinic kasama namin ung dalawang hearttrobs kaya naman yung mga estudyante na nagkalat sa field at hallway ay pinagtitinginan kami yung tingin na nakakamatay, siguro kung nakakamatay lang ang titig kanina pa kami patay na tatlo dito ano ba kasing nagustuhan nila sa mga lalaking toh?
Ng makarating na kami sa clinic pinuntahan namin kung asan si Zan at nakita namin siyang mahimbing na natutulog, napailing nalang ako dahil alam ko kung bakit siya puyat magdamang nanaman yang nanood ng K-DRAMA.
"Kahit kaylan talaga hindi ka na nag bago ikaw padin yung Nic-nic na nakilala ko" bulong niya ako lang yung nakarinig dahil katabi niya ako, napangit naman ako sa sinabi niya gusto niyo ba kung sino siya secret but soon makikilala niyo din siya.
"At kahit kaylan din torpe ka padin pagdating sa kanya" napatingin siya sa akin at napangiti ng pilit alam ko na gusto niya si Zan simula pa nung bata sila.
"Ewan ko ba pagdating sa kanya ang torpe torpe ko" nginitian ko lang siya at tumahimik na ulit ako nabasag lang yung katahimikan nang magsilata si Steph.
"Chloe and Shaina tinatamad na akong umatend sa klase at tiaka boring din naman yung subject natin eh" siguro kung gising lang tong si Zan nakutusan na tong si Steph ayaw kasi ni Zan na nag cucut kami ng klase dahil sabi niya para din naman daw saamin yun para na nga namin siyang nanay kung manermon pero kahit ganyan siya mahal namin niyan.
Third Person's POV
Nagkakasiyahan silang lahat pwera lang sa isang lalaking natutulog sa sofa sa gilid, ilang minuto lang silang magkakasama pero close na silang lahat nag uusap usap sila hanggang sa naubusan sila ng pag uusapan kaya naman kumain muna sila dahil nagugutom na sila.
"Guys bat antagal naman na magising si Zan?" tanong ni Steph.
"Malamang magdamag nanaman yan na nanood ng K-Drama" walang ganang sagot ni Chloe dahil gutom na siya dahil 6:09 na ng gabi napatingin silang lahat kay Jace ng bigla siyang tumayo.
"Saan ka pupunta Jace?" nagtatakang tanong ni Alexander.
"Uuwi na ako sinasayang ko lang yung oras ko dito" walang emosyong sagot niya.
"Jace asawa mo si Zan dapat ikaw yung magbabantay sa kanya" mahinahong tanong ni Chloe
"I did not consider her as my wife because for me she is nothing, baka nakakalimutan niyo dahil sa kaibigan niyo nakipag hiwalay yung taong mahal ko" galit na sagot ni Jace sa kanila.
Hindi nila alam na lahat ng pinag uusapan nila ay naririnig ng isang taong kanina pa nila pinag-uusapan.
Zandria's POV
Nagising ako dahil sa narinig kong nag uusap kung usap paba ang tawag dun dahil parang galit yung isa eh imumulat ko na sana yung mata ko nang marinig ko yung pamilyar na boses.
"I did not consider her as my wife because for me she is nothing, baka nakakalimutan niyo dahil sa kaibigan niyo nakipag hiwalay yung taong mahal ko" alam kong galit siya pero iniiwasan niyang sumigaw dahil hindi lang kami ang tao sa clinic.
Masakit man isipin na kahit kaylan hindi niya ako kayang mahalin dahil puro galit ang nasa puso niya pero alam ko balang araw mapapalitan ng pagmamahal lahat ng galit niya sa akin pero malabong mangyari ata yun pinipigilan kong maluha dahil baka may makakita.
May narinig akong yabag ng mga paa at pag sara ng pintuan alam kong siya yun sa pagkakataong ito hindi ko na mapigilang mapaiyak narinig nila yung hikbi ko kaya napatingin sila sa akin na may awa sa mga mata nila nilapitan nila ako at yinakap ako ni Chloe habang humihikbi.
"Bat ganun mali bang minahal ko siya? gusto ko ng sumuko pero mahal ko siya eh hindi ko kayang makipag hiwalay sa kanya." umiiyak kong tanong sa kanila.
"Zan kaya mo yan pag subok lang yan trust God ok kasi hindi ka naman bibigyan ni God ng ganyang pagsubok kung hindi mo kaya diba? Pero kung pagod ka na talaga please lang Zan bitaw na ha?" I'm so thankful that I have a Bestfriend like them.
"Thank you dahil andiyan kayo kapag kaylangan ko ng mga taong masasandalan sa mga panahong ganito."
"Para saan pa ba ang pag kakaibigan diba?" napangiti ako dahil sabay sabay nilang sagot sino pa ba edi sila Chloe,Shaina at Steph.
"Hoy Nic diba bestfriend mo din naman ako diba kaya bestfriend mo na din itong mga kumag nato" nakangiti si Xion habang sinasabi niya sana siya nalang si Jace.
"Oo nga friends mo nadin kami ay oo nga pala hindi mo pa kami kilala I'm Vince Clarck Montero at itong pangit naman na katabi ko he's Gabriel Park" napangiti naman ako buti pa sila mababait yung isa pinaglihi ata sa Demonyo.
"Nice to meet you guys" at nginitian ko sila nginitian naman nila ako pabalik hay kahit saglit nawala yung sakit.
❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦
Thank you for reading my story guys sorry for wrong grammars and typographical errors 💙
And lastly don't forget to stan WEi💙✨
BINABASA MO ANG
❦Tᴇᴀʀs Oғ Tʜᴇ Uɴᴡᴀɴᴛᴇᴅ Wɪғᴇ❦(ᴏɴ-ɢᴏɪɴɢ)
Teen FictionEvery woman dreams of wearing a wedding gown, walking In aisle with the person she loves. But all of that was not experienced by a young woman named Zandria Nicole Mendez-Shawn. Join me to her journey in...