Gabriel Park on multimedia👆🏻
--------------------
Zandria/Nic's POVAndito kaming pito sa café oo kasama namin yung dalawang barkada ni Xion nasa harap lang ng School namin tong café at tiaka 4:47 pm palang naman maaga pa tapos ang aga pang nag dismissed ng class yung mga prof, may meeting daw kasi sila kaya eto kami naka tambay sa café, kung hinahanap niyo si Jace hay dalawang araw ng hindi umuuwi sa bahay kaya ewan ko kung asan ba siya.
"Huy bat naka simangot ka nanaman diyan? iniisip mo kung asan si Jace noh? Wag mo ng alalahanin yun malaki na siya kaya na niya yung sarili niya" tanong sa akin ni Jake at nakipag kwentuhan ulit siya, at ako ito isinawalang bahala ko nalang yun at nakipag usap din sa kanila.
"Guys anong gusto niyong kainin My treat?" tanong ko sa kanila na naka ngiti.
"Para naman makabawi ako sa pagbabantay sa akin nung nakaraang araw sige na" nag puppy eyes pa ako niyan, kasi sabi ng kuya ko pag nag puppy eyes ako ang cute ko daw, kaya yun daw yung weakness ng kuya ko.
"Ewww Zan wag ka ngang mag puppy eyes nakakadiri ka" sumimangot naman ako sa sinabi niya.
"Pero cute daw ako pag nag puppy eyes ako" nakasimangot kong sagot kay Shaina, harsh talagang mag salita yan walang preno kaya pag hindi mo close yan siguradong masasaktan ka walang preno ang bibig niyan eh.
"Who told you that?" Nakataas na kilay na tanong ni Shaina sa akin kahit kaylan talaga apaka suplada.
"My kuya told me" at ngumisi naman ako sa kanya dahil nakita ko yung pag kairita sa muka niya hahaha, inirapan niya lang ako at kinuha na niya yung cp niya at may kung anong pinag tytype.
"Sige pero next time dapat wag mo ng isipin yun kasi friends mo na kami eh" nakangiti na sagot sa akin ni Jake.
"So anong order niyo?" Nakangiti ako habang tinatanong ko
sila kasi naman first time kong manlibre hahaha, ayaw kasing nag papalibre nung tatlong bruha nagmumuka daw silang walang pera hahaha."Kahit ano treat mo naman eh Hahaha" tuwang tuwa na sagot ni Gab, hahaha ang cute niya.
Kaya pumunta na ako sa counter para umorder pero habang papunta ako sa counter may na bunggo ako ewan ko ba pero bigla ako kinabahan, kaya tumingala ako kung sino ba yung nakabunguan ko nagulat ako dahil bigla siyang ngumiti sa akin hindi ko mawari kung babae ba siya o lalaki, dahil may takip yung muka ewan ko ba kung bakit hinahayaan nilang makapasok yung ganitong mga tao dito.
Nag sitayo naman yung balahibo ko sa batok ng bigla siyang magsalita sa tapat ng tenga ko na ikinagulat ko.
"Be safe" at ngumiti siya ng nakakakilabot wahhh mommy.
At nag lakad na nga siya paalis sa café ako naman toh parang tanga na nakatayo habang nakatulala sa labas ng café, kung saan dumaan yung nakaitim na tao na yun, nagulat naman ako ng biglang may sumigaw sa tenga ko.
"HOY BRUHA ANONG TINATAYO TAYO MO DIYAN? GUTOM NA KAMI OH BAKA GUSTO MONG GAWIN KITANG MANEQUIN DIYAN!" sigaw sa akin ni Shaina ay hala nakalimutan ko na mag order ng makakain namin.
"Sorry sige order na ako balik kana dun at tiaka nakakahiya yung pag sigaw mo? tignan mo oh nasa atin yung atensyon nilang lahat" naka pout kong sagot sa kanya kasi naman nakakahiya siya apaka lakas ng boses.
"Eh kasi naman kanina ka pa namin tinatawag dahil para kang tanga diyan na nakatayo habang nakatulala dun sa labas." mahinang sagot niya hay ganun naba kalalim yung iniisip ko at hindi ko sila naririnig.
"Sige sorry na may naalala lang kasi ako eh." nginitian ko siya at bumalik nadin siya sa table namin at pumunta na ako sa counter, pero hindi parin maalis sa isip ko yung nangyari kanina bakit parang kilala niya ako?
"Ahm miss what's your order?" Nabalik naman ako sa wisyo ko ng magsilata yung babae sa harap ko ano bayan Zan nakakahiya ka.
"Ahm 4 red velvet cake and 3 Blueberry cake and 7 Strawberry for drinks yan lang Miss" at nginitian ko siya hindi halatang mahilig kaming mag babarkada ng Strawberry hahaha, basta cafe yan ang inoorder namin favorite kasi naming apat, pero tatanungin ko yung tatlong kumag para kapag kasama namin sila alam namin kung anong gusto nila.
At naglakad na nga ako papunta sa table namin para makipag usap nadin habang hinihintay namin yung order namin.
"Naka order kana ba?" tanong ni Steph
"Ahhh oo same order lang pwera sa cake nila hindi ko kasi alam kung ano ang gusto nilang flavor sa cake eh" sabay turo sa tatlong kumag na nag lalaro sa cp nila.
Nag kwekwentuhan kami ng kung ano ano para maingayan yung mga kumag sa harap namin para matalo sila sa laro nila hahaha, and ayun nga success kami hahaha natigil lang kami sa pag kwekwentuhan ng may magsalita.
"Here's your order po enjoy." Ngumiti yung waiter at umalis na.
Kumakain na kami pero hindi parin kami nauubusan ng topic hahaha, dahil nga napasarap kami sa kwentuhan hindi namin namalayan na 6:30 pm na ng gabi, oh tignan niyo 4 pm kami pumunta dito pero 6 kami natapos hahaha.
"Guys bye uwi na ako ha gabi na eh tiaka malayo pa yung bahay dito at tiaka mag lalakad lang ako ayaw kong mag taxi sayang sa pera" natatawang paalam ko sa kanila.
"Sige ingat ka sa daan ha madaming loko loko sa kalye" concern na paalala sa akin ni Chloe.
"I will" at umalis na nga ako habang nag lalakad ako kinikilabutan ako, kasi ang dilim at tiaka layo layo yung mga street lights.
At kanina ko pa nararamdaman na may sumusunod sa akin ayaw kong lingunin baka kasi parehas lang kami ng dinadaanan, pero iba yung pakiramdam ko kaya binilisan ko na yung lakad ko at nagulat ako nung binilisan niya din yung lakad niya, shadow lang yung nakikita ko kasi nasa may tapat kami ng street light at ayaw ko siyang lingunin kaya naman shadow niya lang nakikita ko.
Dahil sa takot tumakbo na ako kaya tumakbo din yung shadow na nakita ko kanina jusko lord ayaw ko pang mamatay.
May nakita akong eskinita kaya dun na ako dumeretso at may nakita ako trashcan na yung malalaki kaya dun ako nag tago, I need help kaya kinapa ko yung bulsa ko pero what the wala yung cellphone ko anobayan naiwan ko sa café.
Tinignan ko kung meron paba yung shadow na nakita ko kanina pero wala na thanks god hay, pero nagulat ako ng may anino akong nakita sa tabi ng trashcan oh lord wag naman sana pero napasigaw ako ng biglang may humila sa akin.
THIRD PERSON'S POV
Nagkakatuwaan ang mag kakaibigan ng may mapansin na cp si Jake sa upuan kanina ni Zan.
"Chloe, Steph at Shaina kay Zan ba yung cp na yun?" habang nakaturo sa cp na pinagupuan kanina ni Zan.
"Ahhh oo eh hay akin na yung cp niya soli ko bukas" kaya inabot ni Steph yung cp at binigay kay Chloe.
"Ahm guys cr lang ako ha" paalam ni Shaina pero tatayo palang sana siya ng masagi niya yung naglagyan ng cake kaya nabasag.
Bigla naman silang nagtinginang lahat at kinabahan pero iisa lang ang nasa isip nila 'Zan is in danger'.
❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦
Sino ba talaga yung Shadow na nakita ni Zan at ang Mysterious Guy iisa ngalang ba?
Well let's see sa mga susunod na chapters.
Thank You for reading my story guys sorry for wrong grammars and typographical errors.💙✨
And dont forget to stan WEi thank you💙✨
BINABASA MO ANG
❦Tᴇᴀʀs Oғ Tʜᴇ Uɴᴡᴀɴᴛᴇᴅ Wɪғᴇ❦(ᴏɴ-ɢᴏɪɴɢ)
Ficção AdolescenteEvery woman dreams of wearing a wedding gown, walking In aisle with the person she loves. But all of that was not experienced by a young woman named Zandria Nicole Mendez-Shawn. Join me to her journey in...