❣︎Cʜᴀᴘᴛᴇʀ 1; Mᴇᴇᴛ Hᴇʀ❣︎

14 6 2
                                    

Zandria Nicole Mendez-Shawn on multimedia👆🏻
------------------
Zandria's POV

I'm here at school at papunta na ako sa room namin. Nag lalakad ako sa hallway at maliit palang ang mga studyante dahil maaga pa naman.

Nagulat nalang ako ng may tumawag sa pangalan ko, kaya nasa amin ang atensyon ng mga studyante sa hallway, paglingon ko nakita ko yung tatlong kaibigan ko.

"𝗛𝗲𝘆 𝗦𝗶𝘀𝗶" She's Chloe Stanford pinaka close ko sa kanilang tatlo because she's my childhood friend.

"𝗭𝗮𝗻 𝘀𝗮𝗯𝗮𝘆 𝗻𝗮 𝘁𝗮𝘆𝗼𝗻𝗴 𝗹𝗮𝗵𝗮𝘁 𝘀𝗮𝗺𝗲 𝗿𝗼𝗼𝗺 𝗻𝗮𝗺𝗮𝗻 𝘁𝗮𝘆𝗼 𝗲𝗵" she's Precious Shaina William, sometimes she's serious she have a attitude of being a warfreak.

"𝗔𝗵𝗺 𝗭𝗮𝗻 𝗸𝗮𝗺𝘂𝘀𝘁𝗮 𝗻𝗮𝗺𝗮𝗻 𝗸𝗮𝘆𝗼 𝗻𝗴 𝗮𝘀𝗮𝘄𝗮 𝗺𝗼" you read it right? Yes, I have a husband and his name is Jace Axel Shawn and were 3 years married, pero sa 3 years nayan ako lang yung nag mamahal sa aming dalawa, dahil galit siya sa akin, dahil sa akin nakipag hiwalay yung taong mahal niya, masakit isipin na ako yung asawa pero ibang tao ang mahal niya. Hindi ko namalayan na umiiyak na pala ako, kaya kinuha ko yung panyo ko sa bulsa ko at pinunasan ang luha ko.

Yung nag tanong sa akin ay si Stephanie Chandria Vargaz siya yung pinaka makulit at maingay sa aming mag kakaibigan.

"𝗧𝗮𝗿𝗮 𝗻𝗮 𝗻𝗴𝗮 𝗺𝗮𝗹𝗮𝗽𝗶𝘁 𝗻𝗴 𝗺𝗮𝗴 𝘁𝗶𝗺𝗲 𝗼𝗵 𝘁𝗮𝗴𝗮𝗹 𝗻𝗶𝘆𝗼 𝗸𝗮𝘀𝗶𝗻𝗴 𝗺𝗮𝗴 𝗹𝗮𝗸𝗮𝗱" ako at nag tungo na nga kami sa room namin, dahil nga first day of school madaming muka ang hindi familiar sa akin.

Ilang minuto lang ay dumating na ang Prof namin at nag simula na siyang mag discuss.

DISCUSS

DISCUSS

DISCUSS

DISCUSS

DISCUSS

At natapos na nga ang lahat ng subject namin sa umaga, inayos ko na yung mga gamit ko, at hinintay kong matapos yung tatlong batugan.

"𝗧𝗮𝗿𝗮 𝗻𝗮 𝗮𝗻𝗴 𝘁𝗮𝗴𝗮𝗹 𝗻𝗶𝘆𝗼 𝘁𝗮𝗹𝗮𝗴𝗮 𝗸𝗮𝗵𝗶𝘁 𝗸𝗮𝘆𝗹𝗮𝗻 𝗴𝘂𝘁𝗼𝗺 𝗻𝗮 𝗮𝗸𝗼" aalis na sana kami ng may marinig kaming bulungan, dahilan para pumatak ulit ang luha ko.

"Alam niyo na ba yung bali balita na si Zion at Claire ay nagkabalikan diba may asawa na si Zion" chismosa 1

"Oo yan nga ang usap usapan dito sa campus eh" chismosa 2

"Kawawa naman yung asawa" chismosa 3

Naramdaman ko nalang na may humihila sa akin pag tingin ko si Kuya, oo may kuya ako at alam niya na ako lang yung nag mamahal sa aming dalawa.

"𝗞𝘂𝘆𝗮 𝘀𝗮𝗮𝗻 𝘁𝗮𝘆𝗼 𝗽𝘂𝗽𝘂𝗻𝘁𝗮 𝗵𝗶𝗻𝗱𝗶 𝗽𝗮 𝗮𝗸𝗼 𝗸𝘂𝗺𝗮𝗸𝗮𝗶𝗻" eh gutom na talaga ako eh pero natahimik ako ng mag salita si kuya.

❦Tᴇᴀʀs Oғ Tʜᴇ Uɴᴡᴀɴᴛᴇᴅ Wɪғᴇ❦(ᴏɴ-ɢᴏɪɴɢ)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon