❣︎Cʜᴀᴘᴛᴇʀ 7; Tʜᴇʏ'ʀᴇ Bᴀᴄᴋ❣︎

2 1 0
                                    

Stephanie Chandria Vargaz on multimedia👆🏻
--------------------
Third Person's POV

Sabay sabay na umalis ang mag kakaibigansa café para hanapin kung asan si Zan.

Makikita mo sa muka nila na nag aalala sila sa kanya dahil kahit saan nila hanapin wala tatlong oras na silang nag hahanap pagod nadin sila at yung tatlong babae na kasama nila naiiyak na sino bang matutuwa na nawawala yung kaibigan mo dipende nalang kung PLASTIC ka talaga.

"Bakit hindi natin mahanap si Zan?" naiiyak na tanong ni Steph sa mga kaibigan niya.

"Mag hiwa-hiwalay kaya tayo baka sakaling mahanap natin siya." Nag aalalang sagot ni Xion.

"Sige" sabay sabay nilang sagot dahil iisa lang ang nasa isip nila ngayon 'ang
mahanap si Zan'.

At nag hiwa-hiwalay nga sila si Vince at Precious ay pumunta sa park, si Gab at Steph naman ay sa mga waiting shed baka daw kasi andun siya at nag hihintay ng sasakyan, at si Xion at Chloe naman ay linilibot nila ang mga sulok sulok ng lugar at nag babakasakali na andun si Zan.

Habang abala ang lahat sa pag hahanap sa kanilang kaibigan ay may isang tao na tuwang tuwa na pinapanood ang mga mag kakaibigan kung asan man sila nag hahanap.

"Sige maghanap kayo KUNG may mahahanap kayo HAHAHA mga tanga, simula palang toh pero sobra na ang pag aalala niyo pano pa kaya kapag pinatay ko na tong kaibigan niyo, HAHAHA wala ng hahadlang sa buhay ko." tuwang tuwa ang taong nasa likod ng pangyayaring toh.

Ilang oras ng naghahanap ang mag kakaibigan pero wala silang makitang bakas ni Zan, pero may biglang nahagip ang mga mata ni Chloe na umiilaw sa tabi ng mga malalaking trashcan, kaya naman linapitan niya ito at nagulat siya ng may makita siyang isang pouch at alam niya kung kanino ang pouch na yun.

"Xion this is Zan's pouch, pero bakit napunta ito dito? at ang dilim na dito." nagtatakang tanong ni Chloe kay Xion, pero wala siyang nakuhang sagot kay Xion dahil ang lalim ng iniisip niya.

"HUY!" kalabit niya kay Xion kaya nabalik siya sa reyalidad.

Habang pabalik na sila sa dati nilang pwesto kanina bago sila umalis dahil napag usapan nila na dun ang pupuntahan nila kapag nahanap na nila si Zan, pero habang papunta sila doon ay biglang may tumunog na cellphone kaya naman nag tinginan si Chloe at Xion ng unknown number ang tumatawag kay Chloe, pero wala silang choice kundi sagutin.

Phone Call

"Hello miss me." bigla namang nagulat ang mag kaibigan ng marinig nila ang boses na yun dahil akala nila ay 3 years ng patay ito kaya naman kinilabutan si Chloe at nabitawan niya ang cellphone niya.

"Bibigyan ko kayo ng 3 araw to find her if you will not find her sorry but I will send her to HELL HAHAHAHA." At tumawa ng nakakakilabot ang kausap nila, mag sasalita pa sana si Xion ng biglanv inend call ng taong yun ang tawag.

End of Phone Call

Pagaktapos ng tawag bigla namang napahagulgol si Chloe.

"Xion anong gagawin ko alam kong malaki ang galit niya sa pamilya nila Zan at alam kong gagawin niya ang sinabi niya." umiiyak padin si chloe at inalalayan naman siya ni Xion na tumayo para bumalik na sa lugar na napag kasunduan nilang mag kakaibigan.

Nakarating na sila dun at sila nalang dalawa ang hinihintay nila bakas mo sa muka ng mag kakaibigan na gusto talaga nilang mahanap si Zan.

"Nahanap niyo ba si Zan?" Bungad sa kanilang dalawa ni Shaina pero nagulat sila ng biglang humagulgol si Chloe.

"They're back"

Zandria/Nic's POV

Nagising ako dahil may biglang nag buhos sa akin ng malamig na tubig pupunasan ko sana ang muka kong nabasa nung maramdaman kong nakatali yung kamay ko sa upuan kaya naman nag taka ako kung bakit ako nakatali at ang mga paa ko may busal din ang bibig ko.

"Our guess is awake already how's you're sleep." Pero hindi ko siya pinansin at pilit kong tinatanggal yung tali ng kamay ko kahit na alam kong imposible na matanggal ko yun ng walang gamit na patalim.

"Kinakausap kita wag mo akong dedmahin!" Sigaw niya kaya nagulat ako at napatingin sa kanya at sakto naman na pagtingin ko sa kanya ay dumapo yung kamay niya sa pisngi ko, 'fuck ang sakit nun ah' at bigla naman akong nabadtrip, dahil ang ayaw ko sa lahat yung may dumadapo na maruruming kamay sa makikinis kong pisngi kaya tinignan ko siya ng matalim.

"Alam mo wala kang karapatan na sampalin ako dahil hindi kita kilala at wala akong panahon para kilalanin ka, ano bang kasalanan ko at andito ako at nakatali ang kamay at paa ko ano toh trip niyo lang eh tarantado pala kayo eh!" Hindi ko alam kung saan nanggaling ang lakas ng loob kong yun, pero bakit wala akong maramdamang kaba or takot manlang na baka patayin nila ako at parang nangangati ang kamay ko na saktan sila.

"You're still the Zandria that we know walang kinakatakutan at walang inuurungan." Hindi ko nalang pinansin yung sinabi ng nakakulay pulang lalaki na buhok, pero I'm so curious talaga kilala nila ako pero ako hindi ko sila kilala, may hindi ba ako alam?

❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦
Thank you for reading my story guys sorry for the lame update and sorrt for wrong grammars and typographical errors♡︎♡︎♡︎

And don't forget to stan WEi guys♡︎♡︎♡︎

❦Tᴇᴀʀs Oғ Tʜᴇ Uɴᴡᴀɴᴛᴇᴅ Wɪғᴇ❦(ᴏɴ-ɢᴏɪɴɢ)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon