Cyrus Garcia (pov)
Hay tuwang tuwa ako ang puso hnd dahil andito si Kylie kundi andito angbatang puno ng energy nagpangiti sakin si Crystal hay ang gaan ng loob ko sa kanya."O, kape ka muna Cy..."
"Saglit Kylie kapatid mo ba talaga si Crystal ?" umupo si Kylie sa tabi ko
"Hmmmmmm........ hnd ko sya tunay na kapatid nung bagyo ng 2002 nakita ko sya sa dagat "
"Sa dagat bagyo nung 2002?" yun yung kelan ko nawala ang kapatid ko
"Oo kinupkop ko sya...." "Alam nya yun...?" "Oo naman honest ako at tinutulungan ko siyang maghanap sa pamilya nya ...... alam mo ba kaya maaga sya natutulog maaga rin sya nagigising exact nung nakita ko sya sa dagat ..... tsaka ang ganda ng name nya no ..... hnd ako nagpangalan sa kanya yun nakasulat sa damit nya..." " Anong oras ?" "2am"
"Ah sige tulog ka na rin...." "Cge goodnight " " Goodnight...." sabay higop ko sa kape ko .Hmm hnd pa ako makatulog "Nakita ko sya sa dagat , nung bagyo 2002 , 2am" malakas kutob ko na kapatid ko si Crystal. zzzzzzz
Crystal Cruz (pov)
(2am)
Goodmorning!! ay tulog pa yata ang tao dito labas muna ako huhuhuhu ang lamig "Hoy miss ang sexy mo naman!" sabi nung lalakeng laseng "Sexy .... sexyhin mo mukha mo !!!"
"Oy miss wag na magpakipot " ewan ko sayo "Bitawan nyo nga ako .. Bitawan nyo ko!!!"
"Miss wag ng pa---" (boogsh boogsh) may humila sakin "Ano ba ginagawa mo dito sa labas ng ganitong oras !!" sino ba tong ay.... si pandak pala to "Hoy baket hnd ka makasagot !"
"Aba baket ka galit!!" "Eh paano ......" tsss hnd makasagot "Tatay ba kita?!"
"Hnd...." "Hnd pala eh baket kung makaasta ka parang kang tatay ko!"
"Eh pwede bang nagaalala ako sayo...." "Eh baket naman ..... wala ka naman pakielam sa buhay ko ah hnd ikaw naman ang mananagot kung mamatay ako ah"
"Oo nga no..... eh baket ka andito sa labas?"
"Eh ganto ako maaga gumigising eh" "NG 2AM!" "Oo."
"Baket ang aga naman?"
"Ba, ewan ko " "Weh..." "Ba gusto mo malaman..... kung baket.."
"Oo.." umoo to parang bata .... "Tanongin mo kay God." binulong ko sa kanya uto uto naman
"Ano ba yan..." "Eh baket.... malay ko ba kung ganito akong kaaga magising" "Ay gulo mo kausap..."
"Ikaw rin TSE" "Ano ba yan hnd man lng nagthank you ung katext ko...." "Pinaringgan mo ba ako!?"
"Ay hnd may katext ako..." "THANK YOU!" sabay takbo ko
Dylan Ocampo (pov)
Hay naiinis talaga ako doon sa bata yon kala mo ang tanda na! Ay baket ko ba siya sinundan .... ba ewan ko dito sa isip ko kanina kasi habang nagdidilig ako eh nakita ko sya lumabas edi sinundan ko ayon naabutan ko binabastos na ......hay imbis mag pasalamat ay sinigawan pa ako kung hnd ko lng sinigaw mag thank you ay hnd magthathank you . Pero kanina may nakita akong lalake nakasunod sa kanya may masamang akong kutob. Hay asaan na ba yung bata na yun.
Crystal Cruz (pov)
"Hay, kainis talaga ung lalakeng un kala mo kung sino kay gwapo ubod ng panget namAWW.." " Miss ok ka lng ?" "Sa tingin mo kuya ok ba ako....."
"Sa tingin ko ...... um ...... ok lng!" aba ibang klase tong lalakeng ito ah "TSE, nagtanong ka pa !!" sabay lakad kong padabog pero biglang ako hinila "Aba kuya ano trip mo!!" sabi ko
"Eto naman hnd mabiro ang sungit sungit mo sayang ang cute mo pa naman..." wala akong pake
"Eh ikaw naman kase..." "Hi ako pala si Lucas!"
"Tinatanong?..." "Hnd, sinasagot ...." ay may pa smiling face pa ah hnd effective yan...
"Ewan ko sayo..." "Miss ano pangalan mo?..."
"Crystal Cruz..." " HI! Crystal !" "Sige alis na ako!!"
"Sige!" sabi nya na may kasamang ngiti biglang gumaan ang look ko sa kanya na parang siya hinahanap kong pamilya.
Teka kanina pa ako naglalakad pero parang may sumusunod sa akin "Oy, kung sino ka man umalis ka na!"
"Baket po ako aalis eh doon po ang bahay ko!" huh sino ba yon tumigin ako sa likod ay kaya pala ...... si MR. YABANG pala yun hnd ko siya pinansin dumeritso lng ako maglakad
"Oy, babaita sinong lalake kasama mo kanina "
"Wala kang paki!!"
"Wala akong paki!!?" bat sino ba nag sabi sayo may paki ka?
"OO!"
"Oi may nag sabi ba sayo na DON'T TALK TO STRANGERS!!?" sabi niya aba oo naman
"Oy, baket hnd ka makasagot MS. SUNGIT?!" oh may tawag na din sya sakin MS. SUNGIT talaga lng ha...
"You tell me don't talk to strangers ..."
"Yes, I said it and I mean it !" taas kilay ko sa kanya
"So, you're strangers to me...." sabi ko sa kanya habang walk out pero bigla nya ako hinila ngayon nagkatitigan kami pero ..... muntik na yon ah sa lips nya........
"Don't talk to me in that way again or else..."
"Or else what???"
"I will kiss you ..." say "WHAT"
"HAHALIKAN KITA !!!"
"Halikan mo sisigaw ako na may ng rarape saken ....." ngumiti ako sa kanya.........
"Aba hinahamon mo ka ah......."
"HOY KAYONG DALAWA HND PA BA MATATAPOS YANG AYAW NIYO??!!" tumingin ako kung sino yun....
"Kuya oh...... si D.O kasi inaaway niya ako...."pumunta ako sa kanya
"Tch nagsumbong pa...." sabi ni D.O
"Kuya....?" ay nagkamali ang hirap naman kasi kung tatawagin ko siya lagi ng sir...
"Ay... sir ......... sir pala.." napakamot ako ng ulo tuloy
"Ay hnd ..... ok lng nanibago lng ako..."
"Ah.... sige po mauna na po ako..." sabi ko tapos tumakbo ako natuwa naman ako doon dahil may tatawagin na ako kuya kahit hnd ko siya kuya.
Cyrus Garcia (pov)
Ang sarap pala sa pakiramdam pag na sasabihan ka ng kuya . "Bro, baket parang tulala ka dyan.?""Wala..."
"Wala, siguro nagustuhan mo yung sinabi ni Crystal no .... un ung lagi mong sinasabi sakin na kung may tumawag sayo na kuya ay baka un ung kapatid mo ........... pero .... oo nga no simula lumipas ang 13 years wala pa tumatawag sayong kuya...... kasi ako tawag ko sayo bro hnd naman kuya...."
"Ummmm...... pero ask ko lng kung hnd ako dumating kanina totoohanin mo ung kiss...."
"Hnd no tinatakot ko lng sya ...."
"Weh ang dami kaya pang takot sa bata.... nako D.O ah pinapatulan mo din bata ah..."
"Hnd..."
"D.O" iniinis ko siya "Sabing hnd....." hinabol nya ako pero syempre mabilis ako hnd nya ako mahabol "Mahuli sa bahay ... panget..." sabi ko "Oy walang ganyanan"
"Hahahaha huli ka panget ka ..........."
"Hnd no baket ang dami ko chicks kung panget ako..." "Hay nako D.O..." pero ung sinabi nya sakin kanina sana totoo nga ........... sana kapatid ko si Crystal.
BINABASA MO ANG
My Hyung (my brother)
Teen FictionLahat ng tao ay gusto mag karoon ng kapatid kung panganay ka o bunso .... basta mahalin ang isa't isa. May mabubuo bang adventure................