Chapter 11

8 1 0
                                    

Crystal Cruz (pov)

Hay madami ngyari kaninang umaga  ..... sa school ... ngayon uwian namin pero hnd ako sumabay umiwi keyla ate kasi may pupuntahan pa ako  .... dumaan ako sa ma tao pero sa hindi inaasahan na bangga ako ng tao pero okay naman ako pero parang may nawawala sakin tiningnan ko ung leeg ko .... hala may libag! de joke nawawala ung kwintas ko ....

"Hala nasan na yun ikaw naman kasi Crystal!!!! ... asaan ka na ba?!"

"Eto ba hinahanap mo ?" tiningnan ko ung nagsasalita

"Akin na yan! ... baket na sayo ito?! kinuha mo no? snatcher ka no... TULONG MAY SNATCHER T----"

"Ay miss hnd ako snatcher nakita ko lng yun doon.." tapos nagsmile sya..

"Hmph .. thank you"

"Saan ka ba pupunta..? samahan na kita .."

"Sa kabaong ... sama ka?" tapos ngumisi ako

"Ay nako miss ayoko ..." tapos sabay kamot niya sa batok niya.. tch nagtanong ka pa hnd mo pa la ako sasamahan...

"Sa S.M"

"Ah , lika samahan na kita..." tumungo na lng ako pero may naramdaman ako  na kakaiba  ... bumubilis tibok ng puso ko.. na love at first sight yata ako teka...

"Sino ka?!" 

"Hnd po ako sinuka .." yan bara ako nakahanap din ng katapat 

"I mean who are you ?"

"Ah , nagbibiro lng ako  .. wag mo ko ingleshin ... haha joke... ako pala si Deil Santos .."

"Ah , okay ako naman si Crystal Cruz .."

"Lika un ung S.M " "Ok..." pumunta kami sa National Bookstore doon naman talaga ako pupunta eh kasi tuwing friday  bumibili ako ng book pag trip ko lng kasi I'm a lazy girl...

"Muka yata ang lungkot mo Crystal ..?" huh sino nagsabi ... (edi sya) .. hay pati isip ko inaaway na ako puso oh .. inaaway ako ni isip .. hay eto nanaman ako .. shhh quiet"Ah , hnd"

"Lika punta tayo Quantum .."

"Ano gagawin natin doon?"

"Maglalaro .." sabi niya ng nakangiti ..

"Ok" naglaro lng kami hanggang maubos ang 500 lng naman na tokens 

"Saan naman tayo pupunta ?" tanong ko

"Kumain muna tayo .." sabi niya

"Ummmmm ...... sige doon tayo sa may ice cream .."

"Favorite mo ice cream?."

"Umm.." 

"Anong favorite mong flavor?"

"Sabay tayo.." sabi ko "Sige!"

"COOKIES & CREAM!!!" sabay namin sabi 

"Hahahaha  ... parehas tayo..!" sabay ulita kami

"Hahaha!"

"Lika doon tayo sa Dairy Queen.."

"Sige..." umorder na kami ng ice  cream....tapos nag kwentuhan kami ..

"Masarap ba?" tanong niya

"Umm..." sagot ko ...... natapos na kami kumain 

"Thank you Deil ..!"

"Hnd , thank you Crystal ... ang totoo ako kasi ung malungkot kaya dinamay kita.."

"Ay hnd ok lng ... wala yun.."

"Ah.... ihatid na kita sa bahay niyo.."

"Ay wag na..."

"Hnd , para  mabayaran kita dahil sinamahan mo ko .."

"Ah .. ok.. dumidilim na rin eh.." sumakay na kami sa kotse niya sinabi ko sa kanya ang adress ko ... nakarating din kami sa bahay baba na sana ako 

"Saglit Crystal! ako na magbubukas .." how sweet of you Deil...

"Ah thank you ... sa pag hatid at pag treat "

"Ah ... thank you din ... umm pwede ba  sometimes puntahan kita dito labas tayo kahit tuwing friday lng ..."

"Ah , sige ..! Sure!"

"Sige , thank you ulit .."

"Bye!..." papasok na ako sa pinto 

"Sino yun?" 

"Wala kang pake!" sagot ko kay D.O pandak ... yabang ... chickboy... etc...

My Hyung (my brother)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon