Deil Santos (pov)
Friday na ngayon kaya lalabas kami ni Crystal papunta ako ngayon sa bahay niya … totally may problema ako kaya gusto ko lumabas pero nung nakita ko nga si Crystal yinaya ko na siya ….. magaan loob ko sa kanya nakarating na ako sa bahay niya … nag doorbell ako .. bumukas ung pinto ..
“O, Deil …”
“Ready ka na?..”
“Ummm… oo!”
“Lika na..” pinag buksan ko siyang pinto
“Saan tayo pupunta, Deil?”
“Ummmm sa park…”
“Ok..” nakarating kami sa park
"Ano gusto mo Crystal?..."
"Ice cream na lng..."
"Ok, kuya dalawa ice cream po ....." binigay ko kay Crystal ung isa
"Thank you... Deil..."
"Welcome ..."
"Bat gusto mo dito?" tanong niya tumingin siya sakin...
"Crystal , may ice cream ka sa muka..."
"Dito...?"
"Hindi banda kaliwa..."
"Dito?"
"Ako na nga...."
"Thank you..." ...... "Hoy!" tumingin kami sa likod
"O, D.O!" sabi ni Crystal "D.O?"
"Um kasam ko sa bahay..."
"Crystal, sino yang kasama mo?" tanong ni ... D.O?
"Ah.. kaibigan ko.."
"Kaibigan..?! "
"Oo.." "Crystal, ibang lalake yan..!"
"Oo nga pero..."
"Halika mag usap tayo..."
"Ah... saglit Deil ha..."
"Ah... sige.." hinatak sya nung lalake
"Hay ... may away nagaganap .... ng dahil sakin kakausapin ko bukas si Crystal..."
Dylan Ocampo (pov)
"Ahh... masakit D.O..." wala ako pakelam kakausapin ko si Crystal ... nakalayo na kami ng konti ..."Now, Crystal sabihin mo sakin kung sino ung lalake un...!!?"
"Ano ka ba D.O kaibigan ko siya ..."
"Kaibigan!? eh baket may pahawak hawak pa sa pisngi mo?!"
"May dumi kasi ung pisngi ko eh..."
"May dumi.. o ... hahalikan ka niya?!"
"Ano ka ba D.O baket niya naman ako hahalikan!?"
"Dahil gusto ka niya!"
"Ano ba ngyari sayo D.O ... baket ba napaka over protective ka.... kaibigan ko lng siya... hanggang doon lng.... hnd naman ikaw si kuya ah baket ka ganyan!"
"Kasi..."
"Kasi ano?"
"Kasi ...."
"Kasi ano?!?"
"Oo na oo na ... dahil gusto kita Crystal ayoko mapunta ka sa iba kaya ako nag kakaganto dahil nag seselos ako.... mahirap ba intindihin un... mahal kita ... I LOVE YOU...."
"Ano yan pinag sasabi mo D.O ... halika umuwi na tayo ..
"Hindi!"
"Anong hindi halika na.... gutom lng yan ..." hinawakan niya ung kamay ko hinila ko siya papunta sa akin at yinakap ko sya
"Mahal kita Crystal... sorry kung kanina nasigawan kita ... kaya ako nagkakaganito dahil nga mahal kita ..."
"Sorry ... D.O" tuluyan na umalis siya.... syete naman o nasaktan ung puso ko .. baket ba ba ako na inlove sa bata na yun... eh nung kelan lng eh lagi kami nagaaway at kaibigan lng ang turing ko sa kanya bat ngayo ka- ibigan na ... hay D.O ano ngyari sayo pumutak ung mga luha ko siguro dahil broken hearted ako ... ang sakit sakit ... Crystal mahal kita pero kung hnd mo matanggap na mahalin kita ... pinaparaya kita...
BINABASA MO ANG
My Hyung (my brother)
Teen FictionLahat ng tao ay gusto mag karoon ng kapatid kung panganay ka o bunso .... basta mahalin ang isa't isa. May mabubuo bang adventure................