Crystal Cruz (pov)
Hay ang saya saya ko the past weeks kasi nakabonding ko naman ang totoo kong kuya pero ngayon may nagbago sa kanya lagi nag susungit daig pa ang may .... alam niyo na ung sa babae nagtitimpla ako ng kape para kay kuya ....
"Kuya o mag kape ka muna..."
"Ayoko hnd ko kailangan yan.... makakatulog kana.."
"Sige... pero kung kailangan mo eto ilalagay ko lng dito.." nilapag ko yung kape malapit sa lamesa niya lumabas na ako sa kwarto niya pero pumunta ako sa terrace ayoko pa matulog namimiss ko na si ate tsaka si kuya at Mr. yabang kahit sa school nakikita ko sila iba pa rin pag kasama mo sila .... hay ang lamig naman dito sa labas 2 month na kami magkasama ni kuya pero ngayon ko lng siya nakita na ganyan masungit Aaaahhh.... inaantok na ako Goodnight...
(Morning)
Nagising na lng ako kasi may malakas na tugtog .............
"Nasaan ba ako........" may naririnig ako nag uusap
"Job well done .......... Mr. Bernardo" sabi nung isang lalake
"Baket niyo po ba ginagawa to... ginagawa ko lng to dahil sa kapatid ko ..... asaan pala kapatid ko... baket wala siya dito?" narinig ko si kuya
"Hnd ba halata inuto lng kita............. nag pauto ka naman ganti to sa ate niyan dapat siya yung nandito .... kaso ung kapatid niya.."
"Napakasama mo !!" kilala ko yun si matandang unggoy at si kuya .... asaan ba ako "Bar.." bar ang nakasulat tumayo ako tapos pumunta ako doon sa naguusap..............
"HOY MATANDANG UNGGOY!!" sigaw ko
"Crystal!!' .." sabi ni kuya
"O gising ka na pala ang shinning shimmering Crystal ko..."
"Wag mo nga ako tawagin ng ganyan ......... hnd bagay sayo......... mag english... tanda..."
"Halika na Crystal.........."
"Kuya baket tayo andito ?"
"Sasabihin ko sayo mamaya ..."
"Hoy ! Lucas Bernardo wala na atrasan...."
"Hnd pwede !!!" tapos hinarang niya ako................ hay di ko na keri ang drama ng matanda na eto.....
"Ano ba gusto tanda sumayaw sayaw dyan sa alambre na yan tapos sasamahan ang mga lalake ..."
"Oo yun nga.............. dapat ate mo ang nandito eh....."
"Sige payag ako...."
"Oo.... payag ka?!"
"Oo tanda para matapos na to! lalabas na ako!!" paglabas ko ang ingay hnd naman yata bingi ang tao dito... "Crystal !"
"Lucas, wag ka mag alala alam ko ginagawa ko at alam ko na hnd kita kapatid .... relax ............. enjoy.. the show.." nagsmirk ako sa kanya may plano ako syempre hnd ako papayag magtrabaho dito OVER . MY . DEAD . BODY.
Mga ilang minuto ang lumipas ... "Oh, si D.O dito pala siya nag babar lika puntahan natin siya Lucas.." "Cge.."
"D.O!" "Oh, Crystal baket ka nandito?.."
"Ah..." pagkatapos non kinuwento ko sa kanya ang lahat
"Eh ano pala to...." susuntokin na niya si Lucas pero pinigilan ko
"Mabait naman siya inalagaan niya ako the past few months kaya dapat pasalamat ka eh"
"Tch.." "Crystal, kelangan kita dito !" tinatawag na ako ng matanda
"Saglit ha baka naihi na sa pantalon ung UNGGOY na MATANDA na yun.." tumayo ako pero nakasunod sakin sila D.O at Lucas "Baket po.."
"Sumayaw ka doon..."
"Dyan sa alambre ?"
"Oo !" "Wait..."
"Hahahahaha" tumawa ung dalawa at ung guards "Ano bayan Crystal!!"
"Baket ?" "Ano klase sayaw yan ?" tanong ni tanda
"Edi.... Hip Hop " tama sinayaw ko hip hop wala naman siya sinabi na ung pang sexy isayaw ko ah....
"Hay umalis ka na lng dyan.."
"Ok." umalis ung matanda "Ayos ba ?" tanong ko sa dalawa
"Yes " sabay na sagot nila unupo kami sa upuan may binigay akong papel kay D.O "Pero Cry--"
"Trust me.." "Cge sabi mo yan..." umalis na si D.O pumunta siya kay tanda "Ano yun Crystal ?'" tsismoso "Basta malalaman mo mamaya ...."
Dylan Ocampo (pov)
hay eto si Crystal ang edad 13 pero ang isip parang 31 ang edad hay ang hirap naman pinapagawa niya sakin ......
"Boss...."
"Oh baket ?"
"Gusto ko po ung babae na yon..."
"Oh, talaga bago lng yan pero.... payag ako " naniwala naman tong matanda "Eto bayad.." umalis na ako.... teka may gagawin pa ako..
Crystal Cruz (pov)
"Crystal!!" tawag ako ng matanda "Baket tanda?!"
"O tignan mo may customer ka agad....."
"Sino?"
"Ako.........." "D.O?" "OO" pagsabi nya ngumiti sya
"One week daw " sabi ni tanda
"Pwede ko na ba siya iuwi ?" tanong ni D.O
"Oo naman " lumabas kami ng bar may pulis.................
BINABASA MO ANG
My Hyung (my brother)
Teen FictionLahat ng tao ay gusto mag karoon ng kapatid kung panganay ka o bunso .... basta mahalin ang isa't isa. May mabubuo bang adventure................