Chapter 6

29 4 1
                                    

Crystal Cruz (pov)

Pag labas namin ng bar may pulis na sumalubong "Kayo po ba si Mr. Ocampo?" tanong nung pulis kay D.O "Opo ako nga.." "Cge kami na po bahala dito...."pumasok ung pulis sa bar paglabas nila hawak nila si tanda "Saglit...." sabi ko sa pulis....

"Sasusunod tanda wag mo na kakalabanin ...............  ang may pangalan na CRYSTAL CRUZ!!..... sige makakatuloy na po kayo..." pinasok nila si tanda

"Chief..."

"Bakit po?"

"Wag nyo po isama ung mga babae ... biktima lng din po sila.. eto na lng pong dalawa..." tinuro ko sila D.O at Lucas

"CRYSTAL!!!" sabi nila ng sabay

"Hehehe joke lng po... makaktuloy na po kayo..."

"Cge po.. sa susunod na lng po..." nakaalis na ang mga pulis

"Kinabahan ako doon sa pulis kala ko huhulihin nila tayo..." sabi ni Lucas "Ikw Crystal hnd ka natakot..?" tanong niya

"Nope.." tama hnd ako natakot kahit nakasuot akong pangseksi

"Hnd ka natakot sa lagay na ganyan?!"

"Paulit ulit  sinabing hnd diba?!" 

"Baket?"

"Kasi plano ko to..."

"Plano mo..?"

"Oo , kahit tanongin mo pa dyan sa pandak..."

"Tch, oo tama siya..."

"Pano?.." tanong ni Lucas

"Tsk, Well , ganto kasi yon tinawagan ko si D.O nung naguusap pa kayo ni tanda pinapunta ko siya doon sa bar tapos  kinunwari ko na doon sya nagbabar pero hnd naman totoo tapos may inabot ako kanina sa kanya na papel iuuwi mo ko dito kunwari doon sa matanda tapos tawagan mo ang pulis bilisan mo kung hnd ka mabilis sasabihin ko kay ate na may gusto ka sa kanya."

"Ibang klase ka Crystal.. "

"Hnd naman ako pagkain may klase klase tao ako tssss..." sumimangot si Lucas bat yata tahimik ni pandak siguro may nakita sya chicks hnd sya sinagot hahaha ..... bahala na nga..

Makalipas ng ilang minuto  nakarating kami sa bahay (ni Cyrus) ......."Ate , Im home..."

"Crystal.!!!" hnd naman yata ako namiss ni ate higpit ng yakap "Kuya Cyrus!!" "Hello..."

"Crystal baket ganyan sout mo..."

"Secret ....."

"Ummmm.... sige pasok kayo.."

"Okie..."

"Musta ka na .... baket ka yata na padalaw..?"

"Hnd, ako dumalaw lng umuwi ako...'

"Baket... o andyan pala kuya mo..."

"Ah ate ayun nga hnd ko sya totoo na ku---"

"HND MO SIYA TUNAY NA KUYA ABA WALANG GANYANAN.."

"Ate, ate relax may explanation siya"

"Cge ano?..."

"Ah , kasi mam may pumilit lng naman po sakin tabos kabayaran ng pagbigay ko sa kanya doon sa lalake ung kapatid ko pero niloko naman lng ako... pero wala po ako talaga intansyon na gawin un eh...."

"Ah, ok pero sino ung nagutos sayo...?"

"Ah........ ate si tanda..."

"SI TANDA!!" 

"Opo.."

"Sabihin mo saken ano ginawa niya sayo may masama ba siyang ginawa...?"

"Wala naman ate pero meron isa ung gusto niya .... ung gagawin mo.."

"ANAK NG TINAPA!! may gumalaw ba sayo ... ok ka lng ba...!!!" ate hnd ka naman mahilig sumigaw... kanina ka pa..

"Oo naman ayos na ayos ako ate........ pero may isang nagrequest sakin.."

"Sino....??"

"Si D.O..."

"Ano asan ba yung D.O na yun .."

"Ate wait bago mo kalbuhin mo si D.O  hnd niya talaga ako rinequest  its part of my plan.."

"Ummm ok..."

"Ate, cge tuloy mo na..."

"Ang alin itutuloy ko Crystal"

"Ung pagkalbo mo kay D.O.."

"CRYSTAL.." sabi ni D.O

"hehehehe joke lng tulog na tayo inaantok na ako.." "Cge.."

"Ah, sige uuwi na po ako.."

"Ay , saglit Lucas .."

"Oh.."

"Uuwi ka na diba.."

"Oo..."

"Hatid na kita..."

"Ay wag na.."

"Gusto mo ng sapak..?"

"Ah, sige malamig sa labas labas hatid mo na ako.." nagsmile lng ako.

"Lucas, maraming salamat sa pagaalaga mo sakin .."

"Ay wala yon ... tunuring na talaga kita na kapatid tutal hinahanap ko kapatid ko..'

"Hahaha saan ka pupunta ngayon..?"

"Ah, sa probinsya namin baka sakale makita ko ung kapatid ko ... ah sige Crystal dito na lng ako.."

"Ah, sige inggat ka sana mahanap mo kapatid mo ..' kumaway ako sa kanya .... hany kala ko si Lucas na ang kapatid ko ...hay sana matagpuan ko na ung totoo kong pamilya ... pero ieenjoy ko muna ung araw na malaya ako na ngayon kasama ko ung pamilya ko na kunwari lng sina ate kuya at si ......... ano ba tawag ko sakanya ang dami na kasi pandak... yabang ... chickboy.. ano ba.. ah ok alam ko na D.O ko ....... ano D.O ko ano ba tong isip ko... pero makakasama ko nanam sila . Tomorrow will be an another good/ bad day... Goodnight....

My Hyung (my brother)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon