Chapter 9

10 2 0
                                    

Dylan Ocampo (pov)

 

Pumunta muna ako sa mini store bibili ako ng ice cream para kay Crystal pangako ko sa kanya …Nag lakad na ako pauwi ng bahay hnd ako makapaniwala sa resulta… mamaya ko na sasabihin … o wag na mukang alam nyo na naman eh… naka punta na ako sa bahay at ang sumalubong ……

“D.O asan ang ice cream ko !!!” grabe lng ha Crystal eh kung iba pumasok ganyan ka din sasalubong sa kanya tsk tsk … pagkasabi nya non ngumiti sya bigla naman bumilis tibok ng puso ko may sakit yata tong puso na to bukas papacheck up nga ako..

“O , eto rocky road lng…” nagpout sya “Ya , ayaw gusto ko cookies and cream..”

“Eto naman joke lng.. o cookies and cream yan …”

“Sure?” tumango ako “YEHEY!! Thank you D.O !!!” ayun tumakbo “WELCOME!!”

“Well, bro bati na kayo?..”

“Ewan ko sayo bro , pero mamaya Cyrus  may sasabihin ako sayo ..”

“Seryoso .. siguro may nabuntis ka na no!!..” tingingnan ko siya ng masama..

“Joke lng … okay mamaya..”

“Let’s party!!” buong gabi kami nag party party pero hahanda  ko ang sasabihin ko kay bro..

“Crystal , Kylie tulog na kayo gabing gabi na..” sabi ni Cyrus

“Oo nga tulog na kayo..” sabi ko

“Cge tulog na kami lika na ate..”

“Cge , goodnight ..” sabi nung dalawa  “Goodnight din…” sabi naming ni bro

“Ah … D.O ano ung sasabihin mo ?..”

“Ah…. bro kasi hnd totoo ung sinabi ko sayo nung Friday na experiment ko “

“Ano!? kinukulam mo ko noh?!” “Ah.. oo ay hnd hnd!! …. bro may aaminin ako..”

“Ano?!” “Bro , inunahan kita ..”

“Saan ?!”

“Kung kapatid mo si Crystal..”

“Sus yun lng pa—ANO pero diba sabi ko ako mag aayos..”

“Eh … sorry bro na curious lng ako eh…”

“Eh, ano resulta sana naman good news ..”

“Eto bro … tignan mo ..” habang binabasa  ni Cyrus ung envelope nakita ko nang laki mata nya..

“Bro , hnd mo kapatid si Crystal .... a—“ may sasabihin pa ako eh si bro…

“Ano !! kapatid mo si Crystal ..!!” “Bro h—“

“Kapatid mo sya !!!” “Br—“ “Kapatid mo si Cry—“ “Bro , duling ka ba POSITIVE po ang result .. ung kapatid mong nawawala si Crystal hnd ko siya kapatid … wala po ako nawawalan ng kapatid..”

“Eh sorry … eh sabi mo kanina hnd ko sya kapatid eh..”

“Eh sasabihin ko nga na nagkamali ako eh pinutol mo sasabihin ko..”

My Hyung (my brother)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon