Chapter 11 (2 of 3)

10.9K 495 26
                                    


Ramdam niyang napabaling sa kanya ang tingin ng mga kasama.

She forced her voice to work. "Hello, Declan."

Sinapo ng malaking palad nito ang kanyang batok at marahang pinisil. Agad kumislot ang init sa bahaging 'yon at rumagasa sa bawat himaymay ng kanyang mga kalamnan.

She felt the tips of her breasts tightening, felt a melting heat of need curling deep inside her p*ssy. She gritted her teeth and forced her body to remain calm.

Bumaling si Declan sa mga kasama at magalang na tumaas ang sulok ng mga labi. "You guys enjoying the place?" Inilahad nito ang kamay kina Arthur habang pinapadausdos ang magaspang na palad pababa sa kanyang hubad na balikat. The feel of his rough palm grazing her heated skin sent fingers of heat firing across her nerves. Kumuyom palad siya at pinigil ang pag-arko ng likod.

"Declan Rinaldo."

Masiglang tinanggap ni Arthur ang kamay ng lalaki. "Yes, Declan, I know. I'm Arthur. Vera's bestie."

Maikling tumango si Declan at nakipagkamay sa iba.

"We didn't know you and Vera know each other," maintrigang banat ni Kelsey habang nakikipagkamay kay Declan. Tinapunan siya nito ng nanunuksong ngiti. "Vera, my beauty, hindi mo man lang nabanggit."

With her heart pounding erratically inside her chest, she could only manage a strained smile.

"Codie Arevalo," pantay na pakilala ng actor at modelo at tinanggap din ang pakikipagkamay ni Declan.

Hindi nagsalita ang tatay ng anak niya, pero malamig ang titig nito.

Binalingan siya ni Declan at marahang pinadausdos ulit ang magaspang na palad paakyat sa kanyang batok. Nahilo siya sa pagbugso ng init sa kanyang ulo.

"Our daughter tired herself out today," kaswal nitong saad sa kanya. "Conked out before I got to the middle of Hansel and Gretel. She didn't stir when you left tonight?" Ibinaling ni Declan ang tingin sa mga kasamang namimilog ang mga matang nakatitig sa kanila. "Our daughter's a heavy sleeper, but she gets cranky when her sleep gets interrupted."

Namayani ang katahimikan sa kanilang mesa. Awang ang mga labing nakatitig sa kanila ang mga kasama. Nakabibingi ang bugso ng dugo sa kanyang mga tainga.

Si Kelsey ang unang nakabawi. "Vera!" Makislap sa pagkapilya ang mga mata ng kaibigan. "My lovely dear, you didn't tell me Declan here's your baby daddy! Dear God, kaya pala ang ganda-ganda ng anak mo! And you didn't tell us you two are together!"

"We're working on it," mababang saad ni Declan bago pa siya makasagot. He bent over and the heat of his large frame drenched her skin, burning through her thoughts until it was difficult to think.

He brushed his firm lips across her temple. "You have a designated driver?"

Marahan siyang huminga para kalmahin ng sarili. "Manong Tonyo will pick me up."

"No need. I'll drive you home." Tumuwid ito ng tayo at bumaling ulit sa grupo at magalang na tumango. "Enjoy the night. Food and drinks are on the house."

Masiglang sumigaw ang mga kasama bilang pasasalamat. Even Codie managed a smile.

Declan bent his powerful frame again and pressed a kiss on her forehead. Then he straightened and strode away from the booth.

"Oh my God, Vera!" tili ni Kelsey. "You didn't even tell us, girl!"

Dumating ang staff na may dala ng kanilang order at ibinaba ang tray ng mga inumin at plate ng hot wings, nachos, mozzarella sticks, at onion rings sa mesa.

All That I AmTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon