Lemuel's POV
"Ma.. ano ka ba naman.. nakakahiya kay Kate" Nag-aalala kong sabi sa mama ko. Bigla-biglang nagsalita kung anu ang nasa isip. Tiningnan ko si Daphne at parang shock sa narinig at namumutla.
"Kate, Ok ka lang?" Nilapitan ko si Daphne pero bigla niya naman tinaas ang kamay niya para patigilin ako.
"I'm fine. Nabigla lang ako sa sinabi ni tita Chel." Alanganing ngiti ang binigay niya samin.
"Are you sure, Kate?" Tanong naman ni pinsan.
"Yes, Renz"
"Pasensya kana hija, nabigla lang kasi ako sa kagwapong bata na to." Hinimas ni mama ang pisngi ni Kyle.
"Ok lang po." Nakangiting sagot niya kay mama.
"Lemuel James" baling sakin ni mama. "Samahan mo nga ako sa taas.. may kukunin lang ako."
"Sige, ma.." Bumaling ako sa kay Clarence. " Pinsan, kaw na lang muna ang bahala dito. Kate, just feel at home." Tumango lang sila.
Nang makarating kami sa kwarto nila mama ay may kinuha siyang litrato.
"Look at this." binigay niya sakin ang larawan ng batang lalaki. He look like Kyle but the difference is iba lang ang buhok ng nasa picture. "That was you, stupid boy!"
"Ma,.."
"Hijo, that kid downstairs is yours, right? Tell me, Lemuel, may apo na ba kami?" Excited na sabi ni mama.
"Ma, hindi naging kami ni Daphne at lalong walang nangyari samin, kahinahinala namang may anak ako sa kanya pero wala naman kaming relasyon" Paliwanag ko kay mama.
"Daphne??? The name'familiar.. wait- I remember, diba siya yung nakasama mo minsan sa mall? Tama ako db?"
I sigh. "Yes, ma"
"Sabi ko na nga ba kilala ko siya eh. Kung anu man ang dahilan niyo kung bakit ganyan ang drama niyo ay bahala kayo but believe me may dugo siyang Lachica, anak. Talk to Daphne and ask for a DNA test." Iniwan ni mama sa kamay ko ang litrato at lumabas ng kwarto.
Tiningnan ko ang litrato ng matiim. Magkamukhang magkamukha talaga kami ni Kyle nung bata ako. Yeah, I really need to talk to Daphne. Paanong nangyari ito. Hindi naman dahil sa ako yung pinaglihian niya noon kaya naging kamukha ko ang anak niya.
I waited for the time na makaalis si Daphne sa tabe ni Clarence. Si Kyle ay kasama ni mama at mga batang anak ng mga pinsan namin.
Palinga-linga si Daphne na pumasok sa loob ng bahay. Sumunod ako. Nang makita niya ang pupuntahan niya na sa palagay ko ay banyo. Bigla ko siyang hinatak papunta sa isang kwarto dito sa baba.
Nang nasa loob na kami ay nilock ko ang pinto ay ini-on ang switch ng ilaw.
"James, palabasin mo ko" kalmadong sabi niya.
"Tell me Daphne, pano nangyaring magkamukha kami ng anak mo?" I show the picture of me when I was young infront of her face.
"Ipaliwanag mo" nanlaki ang mga mata ni Daphne ng makita niya ang larawan na nasa harapan ng mukha niya.
Kinuha niya sa kamay ko at tiningnan mabuti ito. She shook her head.
"Hindi ko alam, siguro dahil ikaw ang pinaglihian ko kaya nagkaganun, James. Kahit ikaw naman siguro maiisip mo rin iyan, kaya pwede ba paalisin mo na ako" Hinawakan niya ang seradura at umambang lalabas pero bigla ko namang sinara ulit.
"Hindi pa tayo tapos mag-usap" mdyo tumaas na ang boses ko sa pagkairita sa kanya.
"Wala naman tayong kailangan pag-usapan regarding sa anak ko. Aalis na ako." at pipihitin na niya sana ang seradura but I pushed her back sa pinto kaya napasandig ang likod niya sa dahon.
"Kate anjan ka ba?" si Clarence, hinahanap na si Daphne.
Nagkatinginan kaming dalawa ni Daphne. She was about to shout back para siguro tawagin si pinsan pero hindi natuloy ng bigla ko siyang hinalikan sa labi kasabay ng pagkawala ng ilaw sa loob ng kwarto at pagkaingay ng tao sa labas.
It's Nostalgic! Ang madilim na kwarto ngayon at nangyayari ngayon ay parang dejavu pati ang nararamdaman ko. The feeling that I tried to forget kAsi parang naging masamang panaginip na ito sa akin na pabalik balik sa isipan ko at ibat-ibang babae ang nakikita ko kasi hinanap ko siya sa mga babaeng nakakasama ko.
It now gave me the satisfaction of hunger that years I've been craving for and glad that finally I found the peace of mind that I wanted. The girl with strawbery flavored lips that I was looking for and addicted to -- It's Daphne.
Nagpupumiglas si Daphne pero hindi ko siya hinayaan na gumawa ng ingay na maaaring makarinig pa ng tao sa labas. Hinawakan ko ang dalawang kamay niya at nilapat ang mga yun sa itaas ng ulo niya.
Hindi nagtagal ay hindi na ito lumaban pa. Nilagay ko ang mga kamay niya sa batok ko at pinagpatuloy ang halik ko sa kanya.
Hinalikan niya ko pabalik at lumalim pa ang halik ko sa kanya. I wrap my arms around her tiny waist at diniin ang sarili ko sa kanya. napapiksi siya ng naramdaman niya ang kahandaan ko sa puson niya pero di naman kami tumigil sa halikan.
Pinadausdos ko ang mga kamay ko sa puwetan niya and squeezed them. Napaungol siya sa ginawa ko at napatigil, pinalis niya ang kamay ko but I'm stubborn and naughty, binalingan ko ang kaniyang dibdib and kissed her lips while my hands gently squeezed her breasts.
Umatras siya at pinalo ang braso ko. Napasandig siya sa pinto. Hinalikan ko siya sa leeg pababa sa hambana ng dibdib niya.
Umilaw bigla! Di parin ako nagpatigil, hinalikan ko siya sa labi.
"James, stop it" Tinulak niya ako sa dibdib ng mahina at pinagilid nya ang mukha niya para maka-iwas sa halik ko kaya nahalikan ko siya sa pisngi. "Tama na!" medyo tumaas na ang boses niya ng pagkasabi nun at madiin.
I put my face on the crook of her neck, I sniff her scent to compose myself but instead to calm me down it turns me on more.
Pinabayaan niya naman ako sa ganung posisyon.
"Kate, nasaan ka?" Si Clarence, kanina pa siguro hinahanap si Daphne.
"James..." tawag ni Daphne sakin ng ilang minuto pa ay d ako gumalaw.
When I think I'm calmed a bit, I stand straight and look at her eyes straight.
"The kid is mine, Daphne.. and YOU..are MINE." pinal na sabi ko at pagkatapos kong sabihin yun ay lumabas na ako ng kwarto at naiwang tulala si Daphne.
~~~~~~~~~~~~
BINABASA MO ANG
A Night With...? (Completed)
RomanceDaphne gave birth to a very handsome, sweet and loving son. Pero hindi niya alam kung sino ang ama nito. She had A Night With...? Hindi niya na madugtungan ang tanong niya sa isip niya na kung sino ang lalaking nakasama niya noong gabing sumali siya...