Chapter 47 - Textmate?

82.1K 1.4K 33
                                    

Daphne's POV


Kinabahan ako. Ang sa isip ko lang ay kelangan kong makaalis at hindi dapat ako makita nina Ness at Jeremy na yun.


Alam kong matagal nang nangyari yun pero may atraso parin ako sa kanila at baka singilin ako.


"Honey, please tell James na sa labas lang ako. Papuntahin mo nlng siya dun" after ko sabihin yun ay tumayo na ako't patungong labas ng bahay, hindi ko na hintay pa ang sagot niya. Nang makalabas na ako tumayo nako malapit sa sasakyan ni James para doon siya hintayin. Ilang minuto akong naghintay pero hindi pa lumalabas sI James!


Anu pa ba ginagawa niya dun? Natagalan ba sa pagkukwentuhan?


"Hey Gorgeous! Why are you here? Kumain ka na ba? Let's go inside." It's Vonn.


"It's okay, I'm waiting for James. Biglang sumama kasi pakiramdam ko, so we need to go home na." Pagsisinungaling ko.


"You sure?"


"Yeah, thank for inviting me ha and Happy birthday." I smiled at him.


"Not a big deal. I like the gift. Thanks"


"You're welcome"

Nag-usap pa kami ni Vonn kung pano nagkakilala sila ni James. He said his father is one of James' client at minsan itong si Vonn daw ang nakikipag meet kay James.

Medyo natagalan din ang pagkukwentuhan namin ni Vonn. Sinamahan niya ako para hintayin si James.


Tiningnan ko ang relo ko. Ang tagal naman lumabas ni James. Sumakit na ang mga paa ko sa kakatayo. I picked my phone inside my bag and about to call him nang tumawag naman ito.


"He-"


"Where. the. hell. are. you?" mahina lang ang pagsabi niya, halatang may inis na kalakip.


"I'm here outside, waiting for you. Where are you? Kanina pa kita hinihintay dito. Umuwi na tayo" kunot noo kong sagot.


"Nasa labas ka nang bahay? Ni hindi mo ko sinabihan? How nice of you Daphne. Wait me there" pagkasabi niya nun ay nawala na ito sa kabilang linya.


Ok?? What's wrong? Ano naman kaya kasalanan ko dun? Hmp!


"Palabas na si James. Thanks Vonn, you can go inside na, baka hinahanap ka ng mga bisita mo."


"No, samahan na lang kita dito total palabas naman si Mr. Lachica, right?" tumango lang ako at tipid ngumiti.


Nang makita ko na si James na papunta sa kinaroroonan ko ay naniningkit ang mga mata nito.


A Night With...? (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon