Lemuel's POV
"Babe, where are you going? Let's go to our room. You need to rest." sabi ko kay Daphne ng papasok ito sa isang guestroom ng bahay na malapit sa kwarto namin.
After 3 days na pamamalagi sa hospital nakalabas na rin Daphne. Wala namang major injuries si Daph, maliban sa noo niyang nabagok at sa kamay niyang medyo nabali daw nong sinangga niya ng mahulog ito but all in okay na siya except sa mood niya sa akin.
She's been cold and sometimes pa okay ang treat niya sakin. Hindi ko siya maintindihan minsan but I think she's still mad at me nang dahil sa pictures na yun.
Bumalik ako ng bar yesterday pagkagaling ng work at nakausap ko yung taong nasa counter that night but he said hindi daw niya ako natatandaan. Oh hell! Just great!
"Dito muna ako. Ayokong makita ang pangit mong mukha." Pairap niyang sabi.
What?! Ako pangit?! For heaven's sake wala pang nagsabi sakin na pangit ako. Nabagok lang ang ulo ng maganda ko fiancé pati mata ata nito nagka deperensiya!
Papasok na sana si Daphne ng kwarto ng hinawakan ko siya sa kamay at kinaladkad pababa.
"What are you doing? Let me go, James!" Pumiglas niya at tinabig nito ang kamay kong nakawahak sa kamay niya. "Bakit mo ba ako kinakaladkad, be careful naman..." She said then humawak sa tiyan niya. I sighed.
"Let's go to hospital, patingin natin ang mga mata mo baka nagkaroon ng deperensya yan ng mabagok ang ulo mo. " Napataas siya ng kilay.
"Anong pinagsasabi mo? I'm okay na. I just need to rest at malinaw ang mga mata ko. I can see you clearly." Minuestra pa niya sa harap ng kabuo-an ko ang mga kamay niya.
"Not that thing. Sinabihan mo akong pangit!" Naiinis kong sabi.
"Eh sa pangit ka sa paningin ko ngayon. May magagawa ka?" natatawang sabi niya sakin.
Sa tatlong araw ngayon ko lang siya nakitang nakangiti sa akin. Gumaan ang pakiramdam ko kahit papano. Nabawasan ang sakit na nararamdaman ko dahil sa cold treatment niya sakin.
"Hindi ako makakapayag. Patingnan natin ang mga mata mo. May sira na talaga yan."Ayokong sabihin niyang pangit ako kasi baka maghanap ito ng gwapo sa paningin niya at iiwan ako!
"Ang childish mo. Tawagin mo nga yung anak natin papuntahin mo siya sakin ng makakita naman ako ng gwapo dito sa bahay." Sabay talikod niya papuntang pintoan ng guest room.
"Babe namaaaan..." I hugged her from behind. "Huwag mo naman akong ganyanin.. bati na tayo please?" humarap siya sakin na nakataas ang isang kilay pero hindi naman nagsasalita. Tinitigan lang ako. "Sa tingin mo ba talaga magagawa kong mambabae?" Nagdaramdam kong sabi. "Ikaw lang naman ang mahal ko. Pansinin mo na ako huwag ka nang maging cold sakin.."
BINABASA MO ANG
A Night With...? (Completed)
RomanceDaphne gave birth to a very handsome, sweet and loving son. Pero hindi niya alam kung sino ang ama nito. She had A Night With...? Hindi niya na madugtungan ang tanong niya sa isip niya na kung sino ang lalaking nakasama niya noong gabing sumali siya...