A/N: Madaming naguluhan sa last chapter.. hehe... yun naman talaga ang purpose nun pero may naka guess na ata kung sino yun. Watch out niyo na lang if sino yun malapit na :)
Lemuel's POV
It's been 5 days now nung nangyari na umalis ako ng bahay and then woke up the next morning inside a hotel room alone..and naked.
Hanggang ngayon wala pa akong nare-recieve na balita tungkol sa pina-imbestigahan ko sa gf ni Ivan. Hindi ko na din pina pupunta si Daphne sa bahay ng mga magulang niya kung hindi nman siya pinapatawag at kelangan kasama ako pagpupunta siya doon.
Palaging kung sinasabihan yung katulong namin na huwag umalis ng bahay at palaging etext ako kapag umaalis si Daphne ng bahay at sinong sumundo o may pumupunta ba dito. I know I'm kind of paranoid because of what happened 5 days ago.
Hindi ako mapakali palagi, kasi hindi pa nagparamdam si Jessica o ang babae. Hindi ko alam kong anung balak nila. Palagi kong tinatawagan si Daphne at kinakamusta. Minsan nasa tono na nito ang inis dahil siguro sa kakulitan ko pero pabaliwala parin ako.
Si Clarence nagpakita na din sa amin sa wakas at namomoblema ito. Hindi naman sinabi kong anung problema. Hindi pa daw siya handang sabihin kung anung problema niya at gusto niya munang bumalik ng U.S, gusto niyang dalhin si Daphne pero ayoko. Gagawin niya pang shock absorber ang babe ko?! Tsk. I won't allow him na magsama sila!
Halos ako na yung umaasikaso sa Resthouse niya sa Batangas. Hindi ko na pinapasama si Daphne kasi mahaba ang byahe kahit pa ginagamit ang private chopper.
Napapansin kong minsan na antokin si Daphne at grabeng kumain. Ganun siguro siya kapag walang magawa sa bahay at yun lang ang ginagawa para pampalipas oras. Ok lang naman sa akin kaysa naman umalis siya ng bahay at pinag-aalala ako. Kahit tumaba siya mamahalin ko pa din naman siya.
Halos wala naman si Kyle palagi sa bahay kasi hinihiram, kung hindi mga magulang ni Daphne, ang mga magulang ko naman ang hihiram kaya nakadagdag boredome yun para kay Daphne na wala ang anak namin sa tabi niya. Ayaw din naman niyang sumama minsan kasi mas gustong matulog.
Nagring ang cellphone ko at agad ko ito sinagot ng makita ko si Ivan ang tumatawag. Nasa opisina ako ngayon.
"Ivan, anu na pare?" Bungad ko dito.
"Nasa office ka ba? I'm on my way there" seryosong sabi niya.
"Yes. Bakit?"
"Importante pare"
"Sige" pagkatapos nun ay binaba ko na ang tawag niya.
Tinawagan ko na agad si Nade para ipaalam dito na papasukin na lang si Ivan pagdumating.
Habang hinihintay ko si ivan ay tinawagan ko muna si Daphne.
"Hello, babe?" malambing ang boses na pagkakasagot ng tawag ko.
BINABASA MO ANG
A Night With...? (Completed)
RomanceDaphne gave birth to a very handsome, sweet and loving son. Pero hindi niya alam kung sino ang ama nito. She had A Night With...? Hindi niya na madugtungan ang tanong niya sa isip niya na kung sino ang lalaking nakasama niya noong gabing sumali siya...