CHAPTER 6
Alex’s POV
It’s June already! Pasukan na naman, yipee...
Maaga akong bumangon about 6am gising na ako, I did my things and in about 30 minutes I’m all set. Bumaba ako after ko makapag-bihis, I headed to our dining room and I saw mg brother drinking his coffee while reading the newspaper. Ito talagang kuya ko workaholic, pero super sweet big bro yan! spoiled nga ako kay kuya eh. ^0^
“Morning kuya!” masiglang bati ko sa kanya sabay kiss sa cheeks niya.
“Morning princess.” balik bati sa akin ni kuya at binaba ang binabasa niya. “Tara na, let’s have our breakfast.”
Umupo ako sa right side ni kuya, and we started eating. After 15 minutes we finished our breakfast.
Beep! Beep!
That would be Quinn, sinusundo na niya ako. Sabay kasi kaming papasok sa school and we’re also classmates in all subjects kasama si bhessy. Siya na rin kasi nag-arrange ng schedule namin kasi parehas naman kami ng course. Ang sweet di ba? Nirequest pa niya yank ay mommy… hihihi...
“Kuya alis na ako! Byieee...” sabi ko kay kuya.
“Ok sige ingat ka ha, alis na rin ako maya-maya.” sagot ni kuya sa akin.
Lumabas na ako ng bahay then I saw my boyfriend leaning on his car. Ang gwapo mo lang talaga Quinn! ^_^
Lumapit siya sa akin and gave me a warm smile before he kissed me, smack lang naman.
“Morning hon, are you ready?” tanong niya sa akin.
I smiled back to him and said “Yup I’m ready! Let’s go?”
He opened the door at the shotgun seat tapos pumasok na ako, siya naman nagpunta na sa driver’s seat. We put on our seatbelts and he started driving. After 15 minutes nandito na kami sa university and as per your information, may alloted parking lot na kaming magbabarkada dito. We saw our barkada in the parking lot and I think they’re just waiting for us. Pagkapark ni Quinn sabay na kaming bumaba sa car niya.
“Bhessy, ang tagal niyo naman akala ko hindi kayo papasok sa first day eh!” sino pa nga ba eh di si Ynah ang mainipin.
“Sus, para namang isang oras na kayong naghintay sa amin dito.” sagot ni Quinn.
“Haha... Tablado ka Ynah, eh halos 5 minutes palang tayo dito eh kung makareklamo ka dyan.” Zoe
Sumabat naman si Nick “Wala ka pala Ynah eh, tinatabla ka na lang ni Zoe.”
Tumayo na si Drew at nagsimulang maglakad “Tama na yan, tara na malelate tayo nyan eh.” Ito talagang taong toh napakaseryoso ewan ko kung paano natatagalan ng madaldal na si Zoe yang boyfriend niya.
Sumunod naman na kaming pito sa kanya, ayaw din naman naming malate noh kahit pa ako ay anak ng may-ari ng university and friends ko sila, we don’t want people think that we’re taking advantage of our status. Magkahiwa-hiwalay kami dahil magkakaibang builing kami, nandito kami sa may open field where there’s a fountain ito ag center ng university namin eh. Yung ibang boys hinatid muna mga girlfriends nila sa building nila while me, Quinn, Ynah and Uno are together. Ihahatid ni Uno si Ynah sa room namin.
“Oh pinsan, kaw na bahala dito sa pandak na toh ha.” paghahabilin ni Uno kay Quinn
Siniko naman ni Ynah si Uno “Anong pandak ka dyan, gusto mo atang matadyakan eh.”
“Ito naman hindi na mabiro, peace na tayo mine.” paglalambing ni Uno sa kanya.
Natatawa na lang kami ni Quinn sa kakulitan nilang dalawa. “Oh siya umalis ka na, baka ako pa maging dahilan ng first late mo in your college life.” sabi ni Ynah
“Paano guys see you later after dismissal, ikaw mine behave ka lang ha. Alex kaw na bahala dyan. Bye!” Uno said then kissed Ynah in her forehead before leaving.
“Asus, kala mo naman eh makakapanlalaki ka. Andito kaya ako, uupakan ko sino pumorma sayo.” sabi ni Quinn kay bhessy.
Kinurot ko naman ito sa tagiliran niya “Kayo talagang magpinsan ang haharot niyo noh. Tara na nga!”
And the first day of our college life started. As usual, self introduction ang first day, I find our classmates okay and I think this school year we’ll be having a blast!
== End of Chapter 6 ==
BINABASA MO ANG
Longing For My Lost Love (LFMLL)
Teen FictionIsang masayang relasyon, yan ang meron sina Quinn at Alex. Masayang pagkakaibigan kasama ang barkada sa loob ng apat na taon. Ano na lang ang mangyayari kung isang trahedya ang magbabago sa kanilang mga buhay, kasama ang kanilang mga kaibigan ano an...