-- May nagbabasa pa kaya nito??? tagal ko ding hindi nakapag-update eh kasi parang walang nagbabasa... hehehe... pagpasensyahan na ang nakayanan ko...
CHAPTER 8
Quinn’s POV
“Alex! Alex! Hon sumagot ka!!!” sigaw ko sa phone ko kaya naagaw ko ang atensyon ng barkada.
Lahat sila lumapit sa akin, unang nakalapit si Uno “Quinn what happened? Bakit ka sumisigaw???”
“Quinn, tell us anong nangyari kay bhessy???” alalang tanong ni Ynah sa akin na niyuyog pa ang braso ko.
Hindi ako makasagot sa kanila, naramdaman ko na lang na naiiyak na ako, muli akong nagsalita sa phone “Hon, please answer me! Hon!!!!”
Nakarinig ako ng parang bulong sa kabilang linya “H---hon, ma---hal na ma---hal ki----ta…..”
“Hon nasaan ka ba na? Susunduin na kita, sabihin mo where exactly are you right now.” tanong ko ulit pero ilang saglit na ang lumipas pero wala ng sumagot when I tried to ask her again I heard a loud blast BOOOOGGGGGSSSSSHHHHHHH……………
Natigilan ako sa narinig ko at biglang nanlambot ang tuhod ko. “Alex!!!!!!!!!!!” sigaw ko sa telepono.
Nataranta ang barkada sa nakikita nila sa akin “Quinn ano bang nangyari, sagutin mo kami!!!” panic na tanong ni Zoe
“Si--- si A—lex…..” wala sa sariling sagot ko sa kanila tapos umiling-iling ako.
“Ano bang sinasabi mo hindi ka namin maintindihan! Nasan na si bhessy???” sigaw sa akin ni Ynah.
Umiiyak na nagsalita si Ice “Quinn you’re making us worried…” kaya lumapit na sa kanya si Nick at niyakap siya “Ssshhhh… tama na beb. Quinn????”
Linapitan na rin ni Drew si Zoe nagiiyak na rin kasi ito “Sweetie, it will be ok. Hindi pa natin alam ang nangyari relax ok? Ok lang si Alex...”
Si Uno naman hinawakan si Ynah na nakahawak sa braso ko dahil sa pagyuguog sa akin kanina “Mine, let’s pray na walang nangyaring masama sa kanya ok? Wag tayo magconclude bigla.” naiiyak na sabi niya sa amin.
Lahat kami ay hindi na matahimik dito, ni isa sa amin ay walang nagsasalita at puro iyak lang nilang mag babae ang naririnig namin. Kaming mga lalaki naman eh tahimik lang at ako wala akong maisip na gawin nakatulala lang ako.
I need to do something pero hindi ako makagalaw, natatakot ako sa posibleng nangyari kay Alex lalo na sa pagsabog na narinig ko.
Nagsalita si Uno “Guys, we have to do something! Daanan natin yung way papunta sa bahay nila baka dun makita natin kung nasan na sila, baka nasiraan lang sila.”
“Tama si Uno, tara na gamitin na natin yung van para sabay sabay na tayong lahat.” sabi naman ni Drew
Agad kaming sumakay sa sasakyan, inalalayan ako ni Nick at Drew. Si Uno na ang nagmaneho at katabi niya si Ynah na nasa shotgun seat. Medyo naging traffic yung way na papunta kina Alex, parang may aksidente then we heard this murmurs.
“Grabe yung aksidente dun oh, walang nabuhay eh.” Guy 1
“Sino ba namang mabubuhay dun lalo na sumabog pa yung sasakyan.” Guy 2
Bigla akong kinabahan, sumabog daw yung sasakyan, kanina nakarinig ako ng pagsabog nung kausap ko si Alex. Wala na ako sa sarili ko, gustuhin ko mang puntahan kung nasan yung sinasabi nilang aksidente hindi ko maigalaw ang katawan ko. Hinang-hina ako para bang nauupos ako kung nasaan man ako ngayon.
“Pagsa---bog...” yan lang ang bulong na nasabi ko. Wala ako sa sarili at nagmadaling bumaba ng sasakyan, I headed to the place where the accident is.
“Ui Quinn san ka pupunta??? Bumalik ka dito.” sabi ni Nick
Lahat sila ay bumaba na rin ng van, hinabol rin nila ako dahil nanginginig pa rin ako. Diyos ko, wag niyo po hayaan may mangyaring masama kay Alex, hindi ko po kakayaning mawala siya sa akin.
Nanlumo ako ng makita ko yung sinasabing sumabog na sasakyan. Gusto ko ng takbuhin yun at tingnan kung nasaan ang sakay nun, buti at napigilan pa ako ni Drew, Uno at Nick bago pa man ako makalapit sa lumiliyab na sasakyan. Nag-iyakan naman sina Ynah, Ice at Zoe.
“Alex!!!!!!!!!!!!!!!” sigaw ko dahil ito ang sasakyan niya.
BINABASA MO ANG
Longing For My Lost Love (LFMLL)
Fiksi RemajaIsang masayang relasyon, yan ang meron sina Quinn at Alex. Masayang pagkakaibigan kasama ang barkada sa loob ng apat na taon. Ano na lang ang mangyayari kung isang trahedya ang magbabago sa kanilang mga buhay, kasama ang kanilang mga kaibigan ano an...