Chapter 3

42 1 3
                                    

Para sa bff kong makulit at demanding sa update! ahahaha... this chapter is for you mine.... ^__^

================

================

CHAPTER 3

Quinn POV

Tinawagan ko na si Uno “Dude, ok na. Ready na ba kayo dyan?” tanong ko sa kanya.

“Pupuntahan na namin sila sa kwarto kasama ko na itong 2 ugok dito.” sabi naman ni Uno sa kabilang linya.

Bigla namang inagaw ni Nick ang phone kay Uno “Dude kung hindi ka lang malakas sa amin, iniwan ka na namin dyan sa ka-cornyhan mo!”

“Itigil niyo na nga yan nandito na tayo oh.” narinig ko namang sabi ni Drew siguro ay nasa tapat na sila ng room nila Alex.

“Sige na dude, kami na bahala dito. Maghintay ka na lang dyan sa prinsesa mo.” sabi naman ni Uno.

Sumagot naman ako ng may ngiti sa labi ko “Sige dude, ingatan niyo siya ha. Hihintayinko siya dito.” sabay end ng call.

Excited na ako! Gusto ko ng makita ang prinsesa ko. ^___^

Alex’s POV

Nagtataka naman ako at pinagbihis pa ako ng mga baliw kong kaibigan. Meron daw kaming formal dinner at kailangan naming mag-ayos.

“Girls, should we really wear dress and make up?” tanong ko sa kanila.

Sumagot naman si Zoe “Of course Alex, formal dinner nga eh! Duh!”

“Eh kasi naman po tayo lang namang magbabarkada bakit kailangan na ganito pa eh.” balik tanong ko ulit.

Si Ynah naman ang sumagot sa akin “Ano ka ba naman bhessy, minsan na nga lang tayo ganito magrereklamo ka pa dyan.”

Sumang-ayon naman si Ice “Ynah’s right girl, it’s just that we need to do something new. Lagi na lang kasi tayong nagbabar eh, try naman nating maging formal.” natawa naman kami sa haba ng litanya ni Ice.

Wala na rin naman akong magagawa lahat kami nakabihis na. Nakasuot ako ng isang black one shoulder knee length dress. I just tied up my hair and put some light make up. Ang Power Four ay ganun din mga naka dress. I’m looking at the mirror when we hear a door bell. Binuksan naman iyon ni Ice.

“Hi ladies, are you ready for our dinner?” tanong ni Nick

“Yup! We’re all done.” ngiting sagot naman ni Ynah.

Napansin kong naka tuxedo and mga boys pero wala si Quinn kaya tinanong ko sila “Nasan na si Quinn bakit hindi niyo kasama?”

Nagtinginan naman sila at si Uno ang sumagot “Ah eh nauna na dun sa restaurant may phone call din kasi siya kaya pinasundo na kayo sa amin.”

Tumango na lang ako and took one last look sa mirror before I joined them.  We already left our room and headed to the restaurant of the hotel. When we reached there I noticed na walang ilaw ang restaurant, and as the daughter of the owner nilapitan ko ang isang hotel staff and asked “Why are the lights turned off, is there any renovations going on?” wala naman kasing nakapagsabing hindi pwede gamitin ang restaurant.

Ngumiting sumagot ang staff na tinanong ko “No Ma’am Alex, actually nakareserve po and buong restaurant.”

“What?!? No one informed me about this matter? Me and my friends will be having our dinner here.” Pigil inis kong sabi

Sumingit naman si Uno “Alex, wag na mainit ang ulo. Pumasok ka na lang dun sa loob.”

Tinaasan ko siya ng kilay “Paano ako papasok kung nakareserve nga ito di ba?”

“Hay naku bhessy! Sundin mo nalang si Uno para naman happy tayong lahat.” ngiting sagot ni Ynah sa akin.

Naguguluhan na ako sa mga ito ha, lahat sila nakangiti ng nakakaloko. Kanina ko pa rin napapansin na nagbubulungan sila sa likuran ko. Hindi ko alam kung ano ang nangyayari.

Hinarap ko silang anim “Kayo ba eh may tinatago sa akin ha? And where is Quinn, sabi niyo nauna na siya dito eh bakit wala pa siya?”

Nagkanya-kanya naman silang iwas ng tingin sa akin. “Ahem” rinig ko sa bandang likuran ko kaya lumingon ako. Then I saw this dashing man in black tuxedo  holding a bouquet of flowers, he is staring at me with his eyes full of love. Biglang sumilay ang ngiti sa mgalabi ko.

“Happy Anniversary ulit hon..” sabi ni Quinn sa akin ng makalapit siya at abot ng flowers

“Yieeee...” rinig kong hirit ng barkada

“Ikaw ha, may pakana ka pang ganito ngayon.” kinikilig na sabi ko sa kanya

“Syempre para special naman ang anniversary natin ngayon hon. And I want to make you feel that you’re special.” Quinn and he hugged me.

Bigla namang sumabat itong si Zoe “Hep hep hep! Bago kayo langgaming dyan eexit na kami at dun na kami sa labas magdidinner. Enjoy kayong dalawa.. ^_^”

“Thanks guys! You’re the best!” lingon ko sa kanila

“Basta enjoy the night bhessy. And Quinn ikaw na bahala dyan ha.” sabi naman ni Ynah ang bestfriend ko talaga kahit kailan overprotective. Hahaha...

“Oo naman noh! I’ll take care of her, no need to remind me about that” sagot naman ni Quinn sa kanya

“Ok dude, sibat na kami. Alex pigilan ang kilg ha baka mangisay ka dyan.” pang-aasar naman ni Nick baliw talaga itong lalaking ito kaya bagay sila ni Zoe eh. ayiee ayan kinilig na ako.. >.<

“Bye guys!” sabi nilang anim kumaway nalang kami ni Quinn sa kanila as response.

“Tara na sa loob and I’ll make you feel my love for you tonight.” anyaya sa akin ni Quinn, I just gave him my warmest smile as response.

== End of Chapter 3 ==

Longing For My Lost Love (LFMLL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon