Thirdy's POV
Andito ako sa loob ng room ni bea at Kasama ko si ate aly.
Bumungad agad saakin ang sugatan niyang mga Braso at galos sa mukha. Ang sakit na isipin na wala ako sa tabi Niya sa panahong nangyari sa kanya to. Sana sakin nalang nangyari to.
"Thirdy? Nakikinig ka ba?" Sabi ni ate aly. Tulala pala ako.
" ah sorry ate aly, ano sinasabi mo?" Sabi ko.
" may gusto ka ba Kay bea?" Tanong niya at bigla naman nagbukas ANg pinto ng may isang babae at lalaki na pumasok. Umiiyak ANg babae at kamukha ni bea ANg lalaki. Mga magulang Niya siguro to.
" what happened to my daughter?" Tanong ng nanay ni bea at pinuntahan agad si bea at niyakap
" Ma'am may nangyari pong banggaan kanina, at isa po si bea sa mga sugatan" sagot ko.
" Tita this is her phone. Buti nalang tinawagan ako agad ni thirdy. Siya po ang nagdala Kay bea dito sa ospital" binigay ni ate aly ANg phone ni bea sa nanay ni bea .
" thanks thirdy... Maraming salamat" sabi ng tatay ni bea
" wala po yun sir. Mahalaga po ligtas si bea" sagot ko.
Napagdesisyunan kong lumabas na Muna ng room para magpahangin...
Andito ako ngayon sa garden at may lumapit sa akin na lalaki.
" Bro alam mong Hindi pwede" bigla kong tiningnan Kung sino ANg lumapit Saken at si kuya kief pala.
"Anong ginagawa mo dito?" Pagtataka na tanong ko.
" Kasama ko si Alyssa" sagot Niya.
" ha? Si ate aly? Okay na kayo? You're courting her again?" Tanong ko.
" Alam mong Hindi pwede yung ginagawa mo, ano ka ba thirdy" sabi Niya ng Hindi sinasagot ang tanong ko.
" ano bang Hindi pwede?!" Inis na tanong ko.
" Kiefs anjan ka pala! So una nako ha? Taxi nalang ako. Thank you sa pag sama Saken. Emergency lang kase coding sasakyan ko" sabe ni ate aly na nasa likod pala namin.
" sasamahan na kita pauwi, if you want I have free time pa naman so nood tayo movie?" Sabe ni kuya kiefs. Corny naman Neto ni kuya, May movie movie pang nalalaman e
"No thanks" sagot ni ate aly at hindi ko mapigilan tumawa HAHAHA
"Rejected ehem ehem" sabi ko Habang umuubo
Iniwan ko ang lovers sa garden sa tingin ko kailangan nila ng privacy.
Pumunta nako sa room ni bea at naabutan ko na andun ang tatay ni bea
" hello po sir" Bati ko sa daddy ni bea
" iho upo ka dito. I have something to ask" sabi Niya at kinabahan ako sa sinabi niyang yoon.
" May gusto ka ba sa princesa ko?" Tanong Niya at gusto kong sabihing oo pero Hindi ko magawa.
" Nabigyang kasagutan ANg aking tanong sa pamamagitan ng katahimikan mo.... Wag mo siyang sasaktan at mamahalin mo siya tulad ng pagmamahal namin sa Kanya" sabi ng daddy Niya at tumayo na para umalis
Bago siya umalis...
" Call me Tito Elmer" sabi Niya at umalis na.
Naiwan kami ni bea sa room at pinagmasdan ko lang ANg mukha Niya.
After 20 minutes...
" naa...saa..an a..koo?" Utal utal na sabi ni bea
" sa ospital bea, naaksidente ka" sagot ko at pinilit niyang umupo mula sa pagkakahiga ngunit pinigilan ko siya
BINABASA MO ANG
It's me you're looking for
TeenfikceIs the person who hurt me most is someone who can open my wounded heart?