Trong gia đình ASEAN có một đứa trẻ??

262 23 0
                                    

Trong căn phòng của hội nghị  các nước Đông Nam Á có rất nhiều người xúm lại vào một góc nào đó rất đông. ASEAN  chỉ biết thở dài nhìn đứa bé màu da đỏ, giữa mặt có ngôi sao vàng bị anh em trong gia đình nhéo má, sờ tay, bóp vai bla bla...

- Thế các cậu định chịu trách nhiệm cho tớ chứ.- Bây giờ, Vietnam cất tiếng. Giọng nói thánh thót như chim vàng anh thay cho giọng trầm ấm thường ngày.

- Tớ xin lỗi mà, thôi đừng giận nữa.- Malaysia nói, hai tay chập lại cúi đầu xin lỗi con người trước mặt. Phải, Vietnam bị biến thành trẻ con rồi.

Chuyện kể ra rất là dài. Ừm, Indonesia và Malaysia được Japan mời đến tham quan phòng thí nghiệm sinh học của cô ấy. Các thuốc ở đây rất an toàn nên Malaysia thử lấy một viên sủi mang về hội nghị  ASEAN trêu mọi người. Philippines biết điều đó và ngăn cản họ nhưng đã quá muộn vì cú ngã của Indonesia đã làm viên sủi bay vào cốc nước mà Vietnam đang uống. Bùm một cái, khói trắng bao phủ khắp người Vietnam và đó là diễn cảnh của bây giờ.

- Không, ý tớ là cậu phải có thuốc giải cho tớ chứ, tớ không thể về nhà khi có bộ dạng như thế này được.- Vietnam nói, giọng run run.

- Tại sao?- Singapore hỏi.

- Vietcong, VNCH và Đông Lào sẽ nổi trận lôi đình và nhà các cậu sẽ sáng nhất đêm nay đấy. Nghĩ đến đây tớ đã thấy sợ rồi.- Vietnam nói.

- Giờ các cậu tính sao đây??- Laos hỏi, cô cũng hơi lo cho hai trong ba người nghịch ngợm nhất ASEAN

Suy nghĩ một lát Brunei đã phát biểu ý kiến.

- Hay là gửi cậu tới nhà Russia đi, dẫu sao "ngài" ấy có ở đó là được.

- Tại sao không phải là nhà của Cuba chứ?

Vietnam nhìn mọi người.

- Cậu ấy đến nhà Argentina rồi, một tuần nữa mới về.- Laos mặt tỉnh bơ nói.

- Xui xẻo.- Vietnam thở dài, cô chấp nhận số phận của mình. Ừ thì gặp "chú" vui thật đấy, nhưng cái vóc dáng trẻ con này làm cô không quen cũng như lo lắng.

Không biết khi nào cơ thể sẽ hồi phục...

Không biết chuyện này có bị đồn ra hay không...

_
__
___
____
_____
______
_______

------------------15:35------------------

-Boss!!!!!!!

- Laos????

Laos lao tới ôm sếp của mình, bỏ mặc Vietnam đang ngồi trên chiếc vali kéo. ( Vietnam kiểu:))

- A phải rồi...- Laos buông USSR ra, kéo chiếc vali mà Vietnam đang ngồi, móa tí nữa thì ngã rồi.

:((

- Con nhờ ngài hãy chăm sóc em ấy giúp con.- Laos bế Vietnam hướng về USSR.

USSR cũng đoán được phần nào về việc đưa cô bé nhỏ này đến đây nhưng...

- Vietnam... Con ổn chứ??

- Ahhhhh tôi e là ngài sẽ không muốn biết chuyện này đâu và... Chúng tôi đang trong quá trình tìm giải pháp nên ngài yên tâm.

Laos nói giảm nói tránh.

- Ta sẽ phải chăm sóc cho cô bé đến khi có thuốc giải??- ông hỏi, tay bế Vietnam.

- A... Vâng,...đúng là vậy.- Laos.

- Được rồi cứ để ta lo, nhóc về giữ nhà của mình đi, không lại phải ra đường ở.

- Vâng, cảm ơn ngài vì mọi thứ.- Laos cúi đầu cảm ơn, cô chạy như bay như thể vừa thoát kiếp nạn, Vietnam nhìn cô mà không nói lên lời.

Đang ở sân bay mà chạy như vậy à??

Ussr không đáp lời nào nhưng ánh mắt vẫn nhìn cô cho tới khi cô biến mất khỏi đôi đồng tử của ông.

- Đi rồi.- Boss lên tiếng. Số cô nhọ thực sự: cuộc họp ở ASEAN bị hoãn, cơ thể teo nhỏ,đến nhà sếp sống (bonus khí hậu lạnh). Rốt cuộc kếp trước cô làm gì sai.

_
__
____

Bản này tôi viết lâu rồi, đến giờ mới nhớ ra, nếu rỗi thì mai ra tiếp.

Bái bai

[ Countryhuman Russia x Vietnam ] Những Câu Chuyện Về OTP Của Tôi. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ