-Lụt-
Sau bốn ngày mưa không dứt, miền Bắc trào đón ánh nắng Mặt Trời ló dạng dưới lớp mây xám xịt. Ánh nắng vàng ấm áp chào đón ngày mới khiến mọi người tỉnh ngủ hẳn.
Chỉ có điều...
- Chị Vi ơi, em muốn chơi với mấy bạn cá coi.
Bé Măng Non hớn hở chạy vào nhà bếp nói với Vietnam, đôi mắt long lanh như chờ cô đồng ý.
"Cá koi? Nhà mình làm gì nuôi cá, không lẽ em ấy muốn nuôi cá koi sao?" Vietnam trầm ngâm suy nghĩ.
- Đi mà chị, đi mà đi mà...
Bé Măng non mè nheo cầm tay Vietnam đung đưa, đôi môi cười hí hửng lắm. Vietnam bối rối không biết nên nói làm sao
- Ah ha biết nói sao nhỉ, ừm bé Măng nè nếu em muốn nuôi cá thì em phải có trách nhiệm với nó, cho nó ăn, thay nước, tạo môi trường thủy sinh để nó có thể sống, nên là-
- Chị Vi nói gì vậy, em muốn chơi với mấy em cá coi ở ngoài sân mà.
Bé Măng nghiêng đầu nhìn Vietnam, em kéo tay Vietnam chạy ra ngoài hiên thềm. Cảnh tượng lúc này hết hơi loạn.
Mặt trận đang rượt VNCH, VNCH đang ngồi trong cái chậu nổi trên mặt nước, Đông Lào dùng vợt vớt cá bỏ vào thùng nước, bé Đảng vừa đọc sách vừa ngồi trong cái chậu nhựa chill ơi là chil.
Vietnam:...
- Chị Vi cũng chơi nha.
- Hả, cả chị á???
Bé Măng chạy tung tăng ra sân, nước vừa đủ cho cá bơi
"Ờm chắc là em ấy sẽ không ngã đâu" Đó là những gì Vietnam nghĩ nhưng không. Người tính không bằng trời tính, khi Vietnam chuẩn bị đi vào nhà thì bé Măng vấp phải con cá mà lùi về sau mấy bước. Cứ tưởng bản thân sẽ bị ngã nhưng may mắn thay, Đảng đỡ bé Măng.
- Chị trông bé Măng nhé, em vào nhà đây.
- Sao thế, không chơi nữa hả.
- Em đau lưng.
Vietnam nhìn vẻ mặt của Đảng, mặt nhăn nhó như phải gió, chắc vừa nãy chắc nó nằm xuống thành chậu chân gác lên thành chậu đối diện đây mà.
- Được rồi, nghỉ đi, chỉnh lại xương khớp đi, để chị trông bé Măng cho.
Vietnam thở dài,
------------------
Còn đoạn sau nữa mà tớ buồn ngủ quá nên bye nha
1/6 vui vẻ nhe
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Countryhuman Russia x Vietnam ] Những Câu Chuyện Về OTP Của Tôi.
De TodoThì mình viết truyện này để chờ khôi phục ý tưởng của truyện trước thôi Cặp này mình thấy ít người viết nên viết thôi. truyện không theo lịch sử nha. Truyện có thể lồng ảnh vào nha.