HER POV
"Zynx.. Zynx wake up dear.." Isang malamyos na boses ang tumatawag sa aking pangalan, unti-unti kong minulat ang aking mata at nakita ang bilog na bilog na puting buwan. It reminds me of someone I know.
Luminga linga ako upang hanapin kung sino man ang tumatawag, nakakabighani ang kanyang boses at pamilyar na pamilyar sa akin ito, hindi ko lang maalala kung sino ang mismong nagmamay-ari ng boses na iyon.
"Zynx, baby, hurry up, your brothers are waiting for you, they were excited to finally meet you again." That's it, now I know who really owns that voice.
"INANG!" yes, it was her, OUR mother.
"Yes baby, hold my hand and I will take you to your brothers." She said while her hand was infront of me. I take it gracefully and we walk as I watch the flowers dancing gracefully.
After a couple of minutes ay nandito na kami sa gintong palasyo nila Inang.
Walo silang nakatira sa palasyong iyon pero napakalaki ng palasyong iyon. Ngunit si Kuya Xun at yung isang prinsipe — na ni minsan ay di ko pa nakilala— ay hindi nananatili sa palasyong ginto. Bakit? May mga sariling mundo ang mga iyon. Sino nga ba iyong prinsipe na sinasabi ni inang na Te-Tenebris? Ah basta ang isang iyon ay di daw nananatili sa iisang lugar, at wala na akong balak makibalita pa sa kanya.
Sinalubong ako ng yakap ng iba't ibang braso and in the end ay naging magulo na ang aking buhok. What's up with them? They always ruining my hair, I glare at them but they did laugh on me.
"Yaahhh! I hate you!" They are Cye, Virid and Spadix but i better called him Brother Ix.
"Bakit tatlo lang kayo dito? Where is brother Albus and Brother Rhodo?" Yeah i missed them so much pero minsanan lang ako makapunta rito dahil hindi naman ako pwedeng manatili dito ng matagal. Umakbay sa akin si kuya Virid then not hesitating to pinch my cheeks kaya natampal ko ito.
"Kuya naman. Lagi mo na lamang yan pinipisil, mamaya lumaylay na yan kakapisil mo" kuya Ix punch his shoulder at sya naman ang pumalit sa pagkakaakbay sa akin sabay himas ng pisngi ko at masamang tinitigan si kuya Virid na ikanahagalpak nito ng tawa.
"No! Not my pretty little sister's face you Moron! Baka wala ng manligaw dito! Kahit nagmumukha itong lola sa buhok nitong maputi—" kuya Cye cut if off by punching his belly!
"You moron. Our little sister is gorgoeus the way she managed herself!" Napatawa naman ako sa pagiging asal bata ng tatlo. Napatingin ako kay inang na nakaupo habang naggagantsilyo.
"So where's kuya Albus this time?" I ask them na ikinatahimik nila.
"In elf's palace sister." Owww, doing his duty being prince.
"How about Kuya Rhodo?" I ask them that made them shocked kaya nagtaka ako kung bakit.
"I bet, rhodo will be mad hearing you calling him 'brother'" napatanga naman ako sa sinabi nila. Wait? What? Be mad calling him brother? But why?
"You moron! You're so nosy you know that!" Binatukan ni kuya Ix si kuya Virid na ikanataas nito ng kamay.
"Sorry na!" Napailing na lamang ako dahil sa kakulitan ng aking mga kapatid. We're not biological siblings but it didn't matter about our closeness. I'm happy seeing them happy. I'm so lucky to have them by my side since I'm just a mere child.
BINABASA MO ANG
Unique Heiress
FantasyA moon heiress that never to be found. Hiding in the dark tower under the Dark Empire in the center of the Dark forest. A moon heiress that captivated by the Dark Empire since birth. They used the moon heiress to control the Dark tower by their powe...