Chapter 4
NAGULAT sila sa sumunod na nangyari at naging dahilan para manginig sila sa takot at matuod sa kinatatayuan nila.
"Red aura.." he whisper and slowly turns his head above.
There a young girl surrounded by the Red aura, the red light coming from the red blood moon. Her hair was swaying and dancing along the air while her eyes were glooming in the darkness. All their bodies stiffened no exception, their knees became jelly that anytime they may could colapse.
Even the Xevianan soldiers were trembling at the sight, they turn their gaze to the Blazing sword that fall into their faces.
"Who is she? Is she an ally or enemy? Maybe the latter but.. why did she throw her sword in the middle of the battle?" IENO's thinking about the girl might do to them. They must not let their guard down who knows she might their true enemy.
"Everone were trembling because of her aura, it's really suffocating. Her aura seems to love eating somebody's presence." Einz thought and turn around his head infront of them and examine the Double spear word. The sword's handle were in the middle od the two blades, each blades were big, 7 inches wide and each length was 17 inches, they were imagining 'would it be that so heavy to carry on?'
And the amazing thing that they see is the sword was made of blood, each sword was surrounded by the red aura, seems that she is the only one who can handle that sword.
"Damn, I can't stop myself from trembling." Everyone gasp when suddenly, the girl was now standing infront of them, facing the enemy and they are now facing her back. But they could only see was her longed red hair.
"Don't tell me you are... How did y-you escaped in there?" Everybody felt the fear that growing up inside Xonen. The girl did not answer instead she walks towards the sword and easily pull it into the ground. She gracefully waves her hand along with her sword and put it in her side, ready to aim.
Umurong ang mga kalaban habang nanginginig sa takot ang mga ito.
"Eventhough she was facing the enemy for now, we should watch her every movement, who knows after she killed those parasites, we were her next preys." Yzein talk them on their mind and nod.
"Yes leader." They answered in chorus at matamang tiningnan ang babae.
"Bakit kayo tumigil? Mga HUNGHANG!! SUGOD!!!" Malakas na sigaw ang pinakawalan ni Xonen kung kaya't kahit takot ay nagpasimula na silang sumugod. Pero ang lahat ng yun ay...
"Brutal." On the back of the mind of Ixzen
"Gross." Pandidiring saad ni Ieno na bakas sa mukha ang pandidiri dahil sa nasaksihan.
"Walang patawad ah." Sa isip naman ni Yzll
The sword roam around and circling the enemy, walang natira, lahat ng kalaban ay tinamaan nito. In just one wave, the enemy collapsed. Sa gilid itinira ng babae ang kanyang sandata aiming to roam around. It was likely a boomerang dahil pabalik balik ito sa may ari at sinusunod lahat ng galaw ng kanyang amo. Xonen felt like he was scared at that moment, he grabs the hand of Alawe na napatigil at napatulala na lang din, Crow in the other hand was holding his shirt and the three vanished into a miasma air.
Hindi pa rin tumitigil ang sandata ng babae na umiikot pa din sa kumpol ng kalaban. One by one they dodge it in the first try but in the second and third they are now lying on the ground. The sands was surrounding them kung kaya't hindi makita ng magkakaibigan ang nangyayari at ang tangi lang nilang nakikita ay ang pagtaas baba ng kamay ng babaeng nakatalikod sa kanila.
Alam ng babae na may naglaho at alam din nya kung ilan ang mga ito.Maya maya pa ay nakita nila ang pagtigil ng malaking sandata ng dalaga sa kamay nito at ang pagsunod ng kanilang mata dahil sa paglagay nito sa kanyang gilid. Later on it melt into blood at nasaksihan nila ito kung paano ito pumasok sa katawan ng dalaga.
Maya maya pa ay nawawala na ang mga buhangin na nagliliparan kanina at lahat sila ay napaluhod ng makita nila ang mga nakahandusay na katawan. Putol putol ang iba't ibang bahagi, hiwa-hiwalay ang ulo sa katawan, kung hindi ay parang hinati sa dalawa at makikita mong parang binagyo ito dahil naglalawa ang dugo sa iisang lugar.
The girl look into the sky and watched the moon fading it's color and returned to it's original form. Unti unti na ding nagbabago ang kanyang anyo. Nagiging light na ang kanyang aura at ang buhok nito na tila kasing pula ng dugo kanina ay naging kasing puting nyebe na ngayon. Ang katawan nito ay naging maputla na animo'y di pinapakain ng ilang araw. But the fact thet she was strong was still visible at hindi iyon maipag kakaila ng magkakaibigan.
Lahat sila ay napa-singhap ng tuluyan na nilang nakita ang mukha nito harap-harapan. Her eyes were glooming like the moon because of her pearl orbs. Unti-unti itong nagbabago at naging kulay grey na ang gitnang bahagi ng kanyang mata.
"I'm free.." pagkasabi nya nito ay unti-unti nyang sinara ang talukap ng kanyang mata at handa ng bumagsak ngunit maagap na pumunta si Yzein sa tabi ng dalaga at inalalayan ito. Binuhat nya ito na para bang bagong kasal, the thought that the girl fainted. Diretsong tumingin ang binata sa kanyang mga kasama.
"We are now going back to the academy!" Ma-awtoridad nitong pahayag.
"With that girl?" Malditang saad ni Exil habang tinuro ang dalaga na nasa bisig ng kanilang leader.
"Why? Is there any problem with that Exil?" Maangas na tanong naman ni Yzll while smirking, talagang ayaw lang talaga ng dalaga sa ugaling pinapakita nito sa kanila .
"Talaga bang nagustuhan ito ni leader? Di hamak na masama ang ugali at spoiled brat pa nga ito kung tutuusin." Gaxein mentaly shooked her head at napangiti ng makita ang maamong mukha ng babaeng tumulong sa kanila.
"Leader, we should teleport now, that girl needs to rest and healed." Saad naman ni Ixzen na tinanguan ng binata.
"Hold." Agad silang kumapit dito at umalis na doon..
----
Xevianan Palace
"WHAAAATT!???" Isang sigaw ang namutawi sa loob ng palasyo. Lahat ng nandoon ay nanginig sa takot at napayuko dahil sa galit na galit ang kanilang hari. Nabigo sila, oo. Isang pangyayaring hindi nila inaasahan ang mismong tumalo sa kanila.
"PAANO NAKATAKAS ANG ISANG IYON SA SINUMPANG KADENA!???? PAANOOO!!!! Lahat ng babasagin ay nabasag dahil sa lakas ng sigaw nito at lahat sila ay napaluhod.
"M-mahal na hari, I-isang kumpas lang ng kanyang k-kamay, lahat ng a-aking kasamahan ay n-naubos, tanging kami lang tatlong nasa g-gitna nila nakaligtas at nakatakas." Mahabang paliwanag ni Xonen sa hari habang nakayuko.
"Pag bibigyan kita ngayon Xonen. Kailangan mong malaman ang kahinaan ng babaeng yon. Aaaahhhh!!!!!! Sino ang ating ipapalit sa ngayon? Wala tayong maihahalintulad sa gaya nya!!!!" Inis na sumalampak sa kanyang trono at hinawakan ang kanyang sentido.
"Utusan mo ang mga alipin ng aking anak at sabihing doon muna sya manatili! Hindi maaring walang kapangyarihan sa ating tore! Magmadali! Umalis ka sa aking harapan, Kayong tatlo! Kung ayaw nyong mawalan ng buhay!!!" Galit na saad ng hari kubg kaya't nagsiyukuan sila at nagmadaling umalis doon.
"Crow! Bumalik kana sa tungkulin mo, kausapin mo ako kapag nagkakaroon na ng problema." Utos ni Xonen, yumukod muna ito sa harap nya saka nag palit ng anyo sa pagiging uwak at lumipad.
"Tara na Alawe, hindi pa natinalam kung mapapasunod ba natin ang isang iyon. Isa din iyon sa matigas ang ulo." Hinihintay ni Xonen na sagutin sya ng kasama ngunit hindi ito umiimik kung kaya't hinarap nya ito at...
"ALAWE!!!!" Unti-unting bumabagsak ang katawan nito na naagapan nya naman sa pagbagsak.
Tinapik tapik nito ang pisngi at inalog-alog ang balikat.
"A-alawe, gumising ka.." malambing na tawag nito ngunit wala syang nakuhang sagot. Unti -unting nagsusulputan ang hiwa nito sa bawat bahagi ng katawan ng dalaga at doon ay malayabg umaagos ang dugo nito.
"Hold on Alawe, kailangan kutang dalhin muna kay Tandang." Binugat nya si Alawe at naglaho na ng parang bula.
BINABASA MO ANG
Unique Heiress
FantasyA moon heiress that never to be found. Hiding in the dark tower under the Dark Empire in the center of the Dark forest. A moon heiress that captivated by the Dark Empire since birth. They used the moon heiress to control the Dark tower by their powe...