SOMEONE'S POV
"SO? Ano pa ang ating hinihintay? We cannot awaits for more so then! LET'S START THE FINAL RANKING! IT STARTS WITH.... MR HUMM ALEGRE!!! AN AIR SOUND MANIPULATOR AND TO MS. ZYNX—— nabitin ata, walang apelyido eh. Hahah. Tulad lang sya ng mga Moon Princes na walang apelyido—— Let the battle begin!"
There standing in the middle is Zynx who was calm and no emotions can be seen.
"What's your power? Hindi ko naman maramdamang malakas ka, bakit ka naman ipapalaban sa amin? Di hamak na mananatili kang mahina at mapupunta sa Forx?" Pang iinsulto nito kay Zynx ngunit nanatili lamang itong kalmado na para bang hindi nya naririnig ang sinasabi ni Humm.
"Try me." Mapang hamong saad ni Zynx na nakapag painis ng huli.
Nagpalabas ng air waves si Humm that turns into vibration, masakit ito sa tenga at pwede kang mabingi mula dito. Mabuti na lamang at may nakalagay na barrier kung kaya't hindi nito maaapektuhan ang manonood.
Ngumisi ng nakakaloko si Humm ng makita nyang may tumutulong dugo na nagmumula sa magkabilaang tenga ni Zynx, ngunit para bang hindi ito nararamdaman ni Zynx.
"You know, vibration can affect your hearing, it may lose forever." Humm continue to release vibration with air so then Zynx's ears keeps on bleeding and her friends worried about her situation.
"500 Hz!" Said by Humm at lalo pang nagdugo ang tenga ni Zynx at para bang konti na lang ay mawawalan na sya sa wisyo tulad ng nangyari sa kalaban ni Humm kanina.
Delikado ang vibration, lalo na sa tenga dahil ito ang tumatanggap sa lahat ng tunog na nililikha ng marami.
"Zynx! Bakit nakatayo ka lang dyan!?" Sigaw ng nag-aalalang si Yzll pero wari'y walng naririnig si Zynx at nakatungo lamang ito na para bang naparalisa. Dahil alam nila kung gaano kadelikado ang ability ni Humm, anupa't natungtong nya ang pagiging Rank 8 sa Aux?
"You wench! Ano pang hinihintay mo? Bakit natutulog ka dyan!?" Mapagbiro talaga itong si Axein kaya naman natawa ang ilan sa sinigaw nya, nanatili lang namang kalmado si Einz at si Ixzen pero si Ieno?
"Hoy babaita ka! Nakakabingi yan hindi mo ba alam? Ako talaga tatapos sa tenga mo, tamo!" Haha papatalo ba yan? Eh isa pa yan, kahit na lagi nyang inaaway si Zynx ay naging malapit na din ang loob ng huli sa babae. He always care for her, kahit na palagi silang nagsusungitan sa isa't isa, they shared good memories with each other in a short period of time.
"Tsk, Am I wasting my power to this girl?" Naging kampante si Humm dahil hindi na gumagalaw si Zynx kaya naman itinigil na nya ang paglalabas ng vibration pero ang hindi nila nalalaman ay...
"AAAHHHHHH!!!" Biglaan ang pagsigaw ni Humm kung kaya't nagtaka ang mga manonood kung bakit sumigaw ito.
Napangiti na lamang si Tenebris ng tumunghay si Zynx at kinabahan ang nakakarami ng makita nila ang mga mapupulang mata ng babae.
"How come!? What's her power?"
Along with the air was a needle made of blood. Yes her own blood came from her bleeding ears. No one knows about it, only Tenebris knows and notice about it.
"What? Did I do something wrong?" Inosenteng saad ng dalaga along with his not so familiar smirk. Bago sa kanila ang inasal ng dalaga, kung bakit? Ay siguro'y hindi pa talaga nila lubusang kilala ang dalaga. Lumabas ang mga dugo sa mga galos at sugat na natamo ni Humm. Napaluhod na lang sya dahil dito pero nakayanan nya pa ding imwestra paharap ang kanyang kamay at..
"1000Hz!" Napasinghap ang lahat ng marinig nila ang sinabi ni Humm. For freakin sake, it's 1000Hz at napakalakas na ng vibration nito. Napatakip na lamang ng tenga si Zynx pero hindi pa rin sya gumagalaw sa pwesto nya.
"You must stop it Humm, you're bleeding you know, who knows, pwedeng gamitin ng kalaban mo ang sarili mong dugo?" And it hits him. Zynx is smiling devilishly lalo na ng tinigil na ni Humm ang paglalabas ng vibration mula sa kanyang kamay.
"No-no please stop." Pagmamakaawa ni Humm sa kanya, mali pala ang maliitin ang isang tulad nya na rare ang kapangyarihan na ni minsan ay hindi nya pa naririnig.
What's with her power again?
"Blood manipulator!" Exclaimed by the rank 3 of moonlight academy.
Yeah right, t'was called BLOOD MANIPULATING, A RAREST AMONG THE RAREST POWER.
"What's your favorite weapon?" Wala sa sariling tanong ni Zynx kay Humm kaya't napatingin ito sa kanya.
"It's ---Da--" *Smash*
A dagger flew away at tumagos iyon sa may tagiliran ni Humm. Unti unti itong napaluhod at nanghihina narin ito dahil sa dami ng nawalang dugo sa katawan nya.
Zynx catch the dagger at tinignan ito.
Then she whistle.
"Royal blood coming from Elf's Tribute? Nice, I wish my luck not to be scold by him. Any ways, it doesn't matter." Hinagis nya ang dagger kay Humm at nanlaki ang mata nila ng makitang sumama ito kay Humm at pumasok sa loob ng katawan nito at unti-unting naghilom ang mga sugat nito, gayunpaman ay wala pa ring malay ang lalaki. Lahat ay namangha dahil sa nakita, miski si Exil ay nakatulala at pinaproccess pa ng kanyang utak kung paano kakalabanin si Zynx na nakaupo lang sa gitna ng stage matapos maalis ang katawan ni Humm. Kalmado lang ito at para bang inaantok na.
Napailing na lang ang prinsipe habang lihim na napapangiti dahil sa kakaibang pinakita ng dalaga.
Nanliit ang kanyang mata ng may maramdaman syang kamay na nakahawak sa kanyang likod at hinihimas himas pa ito.
Siniko nito ang braso kaya naman nagulat ang babae. Napatingin ito sa kanya at nasindak dahil sa talim ng titig ng binata sa kanya.
"Don't ever touch me or worse I will give your painful death." Napangiwi na lang ang mga nakarinig sa kanya nito at iniwas ang tingin. Malungkot na binaling ng dalaga ang kanyang tingin sa may babaeng nakahalumbaba sa may stage.
"I love him, pero sino nga ba ang niloloko ko?" Sa isip ng dalaga at napapikit na lamang ng mariin.
—————
BINABASA MO ANG
Unique Heiress
FantasyA moon heiress that never to be found. Hiding in the dark tower under the Dark Empire in the center of the Dark forest. A moon heiress that captivated by the Dark Empire since birth. They used the moon heiress to control the Dark tower by their powe...