Zynx's POV
Nasilaw ako sa liwanag ng buwan na sumisilip sa aking bintana. Gumalaw ang katabi ko kaya napatingin ako dito. Napaka-amo ng mukha nito at para bang walang ginagawang masama. Well I do know na may mga babae din ito, well lalaki pa rin sya at hindi kakayaning magpigil, unless Alien nga sya.
Hinawi ko ang kumot sa aking kalahating katawan at pumunta sa may balkonahe. Ramdam ko ang karagdagang lakas na ibinibigay sa akin ng buwan. It's giving me its white energy and it gives me chill. Brother Albus is always there whenever I felt lonely and sad. Naranasan ko iyon sa tuwing naiiwan ako sa itim na tore pamula pa nung nilagay nila ako dun.
Ito lamang ang nagbibigay sa akin ng lakas araw araw dahil hindi naman nakakatikim ng masarap na pagkain ang aking bibig.
Umiilaw ng puti ang aking buhok, lagi namang ganito ang nangyayari sa tuwing hinihigop ko ang enerhiya ng buwan. Well Im their heiress kaya natural na lamang sa akin yon.
Naramdaman ko na lang na may yumayakap sa akin mula sa aking likuran at pinatong nya ang kanyang baba sa aking ulunan.
"Albus is giving you an energy?" Tanong nito sa akin ng may mapang-akit na boses. Napakalalim nito tipong gusto kong parati itong naririnig.
"Yes, from the very start na inilagay ako sa kadilimang iyon, kuya Albus is a good brother to me. He's helping me in every aspect." Ngiti kong saad dito. Hinawi nya ang mahaba kong buhok at sinimulan itong paglaruan.
"I'm sorry if Im not there when you need help. Mother don't want us to be together for an unknown reason. Ginawan nya tayo ng matayog na pader sa pagitan. And I want my self prove to you that I can help you until my last breath. Even the consequence is to fight my own self." He sighed, nalungkot naman ako sa sinabi nya. Totoo naman iyon, narinig ko lang ang pangalan nya nung nag-uusap sila kuya sa may Hall of the throne.
"Can I ask?" Ni lingon ay di ko magawa dahil baka kung anong reaksyon pa ang makita ko kapag narinig ko ang sagot nya sa itatanong ko.
"What is it princess?" Malambing nyang tanong sa akin. Naghuhurimintado na naman ang puso ko dahil sa boses nya.
"Do you have someone special already in your heart?" Pigil hininga kong tanong sa kanya. Ayaw ko kasi na umasa sa wala. Mamaya meron na palang nagmamay-ari sa kanya, ayaw ko namang makasira ng relasyon. Naramdaman ko ang paghigpit nya ng yakap sa bewang ko at isinuksok ang ulo nya sa may leeg ko.
"Yes, the moment that I laid my eyes on her, the heartbeat of my heart became alive telling myself to walk infront of her." Napabagsak ako ng balikat dahil sa sinabi nya at alam ko namang dama nya ang ginawa kong iyon.
"And then? Bakit hindi sya yung kasama mo ngayon?" May himig ng pagtatampo ang aking pananalita ngunit dinig na dinig ko ang baritono nyang paghalakhak, and It give me chills down to my spine. Na para bang naninirahan ang lahat ng paru-paru sa aking tyan dahil sa kiliting nadarama.
"My, my, I feel bad, I had only princess and she was here that I'm hugging till now." And with that I stiffened. Me? Her only one? Who would believe with that? For almost Hundred Thousand of years I guess? He didn't live with someone else?
"Then, How can you prove it to me Tenebris?" Mapanghamok kong saad dito at walang emosyong nakikita sa akin. Ramdam ko ang pagbuntong hininga nya at ang paghaplos nya sa aking buhok.
"Honestly Yes I'm Immortal and lived for about Hundred thousand of years, but even though I'm a fully grown up man, I really didn't care having an affair with someone. I'm a heartless, I have a cold heart. I Just wondering around the world. But because I heard an Heiress came, a gold string appeared in my pinky finger, and swear, I became alive for once."
Would I believe on what he was saying? Pero ngayon ko pa lang sya nakilala. Paano kung nagsisinungaling lang sya at nag-gagawa pang ng kwento? Paano kung may pamilya na pala sya sa malayo tapos iniwan nya lang at dito sya pumunta para mag-panggap na binata at mambiktima ng bago? Tapos ako! Ako ang magiging biktima nya. Napakasakit isipin kung pangalawa ako, ang malala ay ang panghuli pa sa dami ng pamilya nya? Hindi naman imposible yun diba?
I stared at the white moon, Kuya Albus's moon and heaved a sigh.
"I'm sorry Tenebris if I can't fully give my trust to you, magulo ang aking isipan at hindi ko alam kung paano ko sisimulan na paniwalaan ka." Pinaharap nya ako sa kanya at hinawakan nya ang pisngi ko.
"Maniwala ka sa akin Zynx, I'm innocent, wala pa akong nagagalaw na babae, bakit? I have , haiist fine, I have..." Tinakpan ko ang bibig nya at ngumiti.
"It's okay kung hindi mo pa masabi sa ngayon." Niyakap nya ako at ramdam ko ang bilis ng tibok ng puso nya na tumutugma sa bilis ng tibok ng puso ko.
"Ah, I have this, mapapatunayan ko sayo na isa akong inosente. Do you read about the Black Rose with a Thorn Black Snake on it?" I stiffened, yeah I heard that curse, It has something to do with a man who have no rights on making love with someone.
"Y-yeah, I read that on the library." Napaiwas ako ng tingin sa kanya, kung magkaganun ay posibleng mapaniwala nya ako.
"And if that man make move to have a girl in a bed, the snake will slowly swallowing the Black rose, Am I right?" Lalo pa akong napayuko dahil sa sinabi nya. Bakit ba kami napunta sa usapang ganito? Tungeks ko talaga, dapat mahimbing na akong natutulog ngayon eh.
"Here." Itinaas nya ang laylayan ng damit nya hanggang sa naihubad nya na ito. At nanlaki ang mata ko ng makita ang black rose na may nakapulupot na ahas dito, at ang tattoong ito ay gayang gaya ng tattoong nakita ko sa libro noon. It means, he's telling the truth.
I hug him not minding his naked body and then he chuckeled.
"Haha, my, my princess. I got you okay?" I just nod at pasimpleng napangiti. Ano ba to kuya Albus, ibang energy yata ang ibinigay mo sa akin eh! Kakainis ka alam mo yun. Hehe charrot lang Mahal kita kuya Albus!
"Princess I'm hurt." Sabay arte nitong nilagay ang kanyang kamay sa kanyang dibdib at may papikit-pikit pang nalalaman. Hinampas ko ito sa dibdib at hinagis ang damit nya.
"Arte mo! Magsuot ka ng damit ha! Wag kang tatabi sa akin ng nakahubad!" Mataray kong saad sabay higa at kuha ng kayakap kong unan.
"Sus naman princess, niyakap mo na nga kanina tapos--" di ko na sya pinatapos dahil ibinato ko ang unan nya sa kanya.
"Shut up Tenebris! Magdamit ka na nga! Matutulog na ako!" Sabi ko at sinuksok na ang ulo sa may unan. Bahala sya Dyan, Antok na antok na ako.
The next day...
"Okay so let us welcome the Top 5 of the Moonlight Academy!!" Nagpalakpakan lahat ng estidyante ng Zerex ng makita ang limang taong umaakyat ng stage. Iba-iba ang anyo ng kanilang postura at hindi mo malalaman kung sino ba ang malakas sa kanila at kung sino ang nahuhuli sa lima. Wari ay talagang nililinlang sila ng kanilang mga mata.
BINABASA MO ANG
Unique Heiress
FantasyA moon heiress that never to be found. Hiding in the dark tower under the Dark Empire in the center of the Dark forest. A moon heiress that captivated by the Dark Empire since birth. They used the moon heiress to control the Dark tower by their powe...