Someone's POV
"Uhhh... I'M a little bit shock on what happen lately you know.." aukward na saad ng Host pero iniba nya ang atmospera at nagpasimula na muling magsalita.
"Rank 8 defeated, a new member of Aux, so then we will proceed to her second match! Ms. Zynx versus the rank 7 of Aux! Ms.NEXZIL REN QUENO! An energy giver and at the same time a healer!" Pagkabanggit nito ng pangalan ay bumaba na ito sa stage.
"Show what all you've got." Cheer na saad naman ng kanyang kakambal na si Ixzen, kahit na di mahahalatang kinakabahan din sya para sa kanyang kapatid.
"I know you will win." Yzein smiled and pat her head that made her blushed. Ngumiti na lamang si Exil dahil kahit papaano ay nakakuha sya ng suporta mula sa kapatid at sa lalaking kanyang iniibig.
"Ofcourse! I'm the princess of Xun! I will defeat her!" Determinadong saad ng dalaga sa sarili at tuluyan na nga syang nakapasok sa may flatform na ngayon ay kinakaharap si Zynx.
"Energy giver? Nice power." Compliment ni Zynx pero nainis lamang si Exil dahil sa sinabi nito.
"Let the fight BEGIN!" A light aura coming from Exil emerged into a tiny ball. The ball emits some light aura coming from her surroundings so that the ball is going bigger.
Nang maramdaman nyang malakas na ang kanyang pwersa ay mabilis syang lumapit kay Zynx at binato ito sa kanya. Paulit-ulit lang nya itong ginagawa hanggang sa mapagod sya. Napuno ng usok ang flatform kaya't hindi makita ng mga estudyante kung ano na ang nangyayari sa kanila.
Suddenly, a light rays were suddenly visible upon the smoke and it turns out...
"How!?" Yan ang pare parehong katanungan ng mga estudyante, staff sa kanilang isipan.
That force was somewhat strong and powerful na magtatamo ka talaga ng sugat. Pero iba ang naging dating sa kanya ng light bombs na iyon. Wari nila'y inabsorba lang ng katawan ni Zynx ang naging pag-atake ni Exil, kaya naman nairita pa lalo sya dahil dito.
Binalewala nya na lang ito at tumingin sa araw pagkakwa'y kumuha ng lakas mula dito.
The heat energy coming from the sun is somewhat absorbing by her. Zynx watch her carefully and smirk.
"Somehow, she deserves to be belong in Aux, well it was really hard to emits an energy coming from the sun." She murmured while watching Exil glows.
Ng maramdaman ni Exil na kaya na nya ang pwersang dumadaloy sa katawan nya ay sya namang paglabas nito. Nasilaw sa liwanag si Zynx at napatakip ng mata, delikado ito sa mata kapag nagtagal sya, baka sa huli ay mabulag na sya.
Unti-unting naglalapnos ang mga balat ni Zynx at kita iyon ng nakakarami. Ng dahil sa sobrang init ng liwanag ay nagkaroon sya ng mga paso sa katawan ngunit kanya lamang itong ininda.
"Well, kaya yan ang ginamit kong ability ay para wala kang magamit na dugo. Tingnan mo nga ang iyong balat, unti unti ng nanunuyo at nagmumukha ka ng matanda. Hahah" malakas na ang determinasyon ni Exil na matatalo nya si Zynx sa ganitong pamamaraan. Saan nga ba sya kukuha ng dugo? Wala syang naaamoy miski kay Exil ay wala.
Kung iisipin nya , kapag dugo nya mismo ang kukunin ay baka mawalan na sya ng malay dahil kaunting dugo na lang ang dumadaloy sa katawan nya, dahil sa natuyo na ang dugo sa kabilang bahagi ng kanyang katawan dahil sa pagkapaso sa kanya ng mainit na liwanag mula kay Exil.
BINABASA MO ANG
Unique Heiress
FantasyA moon heiress that never to be found. Hiding in the dark tower under the Dark Empire in the center of the Dark forest. A moon heiress that captivated by the Dark Empire since birth. They used the moon heiress to control the Dark tower by their powe...