~9~

61 0 0
                                    

Ayvie's POV

Waaaaaaaaaahhhh !!! Ano ba Ano ba !! *sampal sa pisngi* Kailan ba ko titigil sa pag-ngiti? Nakakainis !! Kanina pa ko hindi maka-move-on sa naganap kanina.. (*///////*)

*flashback*

"AISHITERU!!!!! " Sinigaw nya yung pangalan ng babaeng yun doon sa kinatatayuan namin, taka naman ako kasi may ilang nag-ngitian at pumalakpak.. Leshe! Sino ba yung Aishi na yun at parang sikat yata sya..

"Bakit mo sinigaw? Bakit sila ganyan ha? Sikat ba yung Aishiteru mo kaya ganun?! Hmp, Shete !! " sabi ko naman kay Xavier na nakangiti pa !! At proud sya ha? Kung sinasakal ko kaya sya dyan?!

"Oo kilala nila, kasi alam nila yung meaning.. " Meaning? May meaning ang pangalan na yun.. Hmm, siguro Tukmol, Pakawala, Flirt, Maarte, Dikya, Shokoy, mukhang aso, amoy paa at kung anu-ano pang masasamang bagay ang ibig sabihin ng pangalang Aishiteru! Wahahaha bagay na bagay yun..

"Anong meaning pinagsasabi mo dyan?! " tanong ko naman dahil gusto ko pa rin malaman ang exact meaning na name na yun.. at tatawa talaga ako ng malakas pag may isa dun ang tumama.. 

" Aishiteru means .." Napaurong naman ako nung bigla syang yumuko nun tsaka ngumiti sabay nagsalita ulit.. "I love you.. " O_O Bago pa ko makapag-react, hinila na nya ako palabas.. Sa totoo lang natulala talaga ako at wala na kong pakiramdam kung mabangga man ako ng mga namimili.. Tahimik lang ako hanggang sa makauwi kami.. 

*end of flashback*

Waaaaaah talaga !! Kinikilig ako.. Bakit naman ganun sya?! Lagi na lang syang humahanap ng way para pakiligin ako.. Sa loob lang ng isang araw lumalala tong feelings ko para sa kanya.. 

*knock knock*

"S-sino yan?" Napabalikwas naman ako sa pagkakahiga ko sa sofa nung may kumatok.. Baka si Xavier !! Baka may nakalimutan sya !! Or baka makitulog sya ulit tapos kinabukasan pagluluto nya ko ng almusal !! Bwahahaha XD dahil sa pag-assume ko excited kong binuksan yung pinto pero..

" Hi Besie Besie !! " Parang na-disappoint ako pero oks lang kasi kukwento ko sa kanya yung nangyari.. "Oh bat ganyan mukha mo, ayaw mo kong bisita? Sige babalik na lang ako.. "

" Ang OA mo naman.. Tara dali may kukwento ako.. " Hinatak ko sya sa braso at hinila paupo sa sofa..  

"Ano na naman yun?" tanong nya na sumalampak pa sa sofa.. Umayos na ko nun ng upo at ngumiti ng makahulugan.. Tiningnan nya lang ako ng nagtataka.."What's with that smile huh?" tanong nya..

" Aishiteru means what?" 

"Err? It's a Japanese phrase means I love you, so?" Ehiiiiee !! *u* SO Xavier's not lying.. I love you nga ibig sabihin nun.. Enu be yen.. He loves me? Err, why so fast?

*WAPAK*

"ARAY!! Bakit mo ko binatukan? Hmp!" 

"Kailan ka pa natutong mag-daydream huh?" Oops nasobrahan na pala ako.. XD

"Eh kasi somebody told me... that....He... loves....me...." Unti-unti ko namang nakitang lumaki yung mata ni Ems, kasabay nung pagluwang ng ngiti sa labi nya.. O____O

" WOW!!! Sino? OMG !! Don't tell me si Papa Xavier ??" I nodded while smiling.. Che !! bakit ba ko laging nangingiti pag si Xavier na usapan? " Gosh Bes !! You are so lucky !! Nagde-date na ba kayo ha? Ikaw ah? masyado ka ng naglilihim sakin.. " Tapos dinutdot nya naman yung tagiliran ko kaya napaurong ako.. 

" Ems naman eh.. Hindi kami nagde-date, tsaka wag ka ngang advance mag-isip.. K-kaibigan ko lang yun.. "

" Oh eh bakit isang buong araw kang hindi pumasok kanina ha? Kasama mo pa si Xavier.. Matik yun kasi absent din sya.. Saan kayo nagpunta?" nasa tono pa rin ng boses nya yung panunukso.. Ako naman di mapigilang hindi ngumiti.. 

My Sleeping HandsomeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon