Chapter 5EUPAA: special treatment and questionable First training

0 0 0
                                    

Chapter 5EUPAA: special treatment and questionable First training

/EXOR UNIVERSITY: POWERS AND ABILITIES/

LARA'S POV

CRAP! ang kapal ng mukha niya para kalabanin ako. Gagantihan ko siya para sa pagbuhos niya sa mukha ko ng chocolate shake. How dare she to put a mess in my beautiful face.

Naalala ko nung unang gabi niya dito di nga ako nagkakamali magiging kaaway ko yun. Tama kayo ng nabasa dahil ako yung babaeng nasa 3rd floor na nakatingin sa panget na babae na iyon na halatang dismayado sa dorm niya.

Kabago-bago nangingialam.

Kabago-bago palaban.

Pwes!  Bibigyan din kita ng welcome party na di mo aasahan.

" Queen Lara ano pong gusto niyong gawin namin sa kanya." Oh yes! I am a queen. A beautiful queen here in EXOR.
"wala pa kayong gagawin Cindy. For now kikilalanin muna natin SIYA. For sure naman na isang weak ang babaeng iyon. Mas malakas padin ako sa babaeng iyon."
Well! Iam the one of the four  MAJOR PAJENS.

Major Pajens is the most powerful Pajens in the world. Which means kami ang may pinakamalakas na abilities and powers Hindi katulad ng iba na mababang uri ang abilidad.

Yes like what I've said apat lamang ang major pajens. And isa na ako dun.

Dalawa palang kami na natatagpuan. Ako at si Realx ang prince charming ko. And yung natitirang dalawa ay Hindi pa nakikita.

I am the fourth  Major Pajens. I can control the body of water and also create itself.

And Realx is the Second Major Pajens. He had a ability to manipulate fire and turned everything into ashes. That's why I really Like him. Pero Hindi niya ako pinapansin kahit anong pagpapapansin ko.

The first and third Major pajens ay nananatiling nawawala. Pero wala akong pake sa kanila.
"Queen Lara? Are you okay? Kanina pa po ako dito nagsasalita. " Sambit ni Cindy.

Kanina pa pala ako nakatulala at Hindi ko manlang narinig ang mga sinasabi niya.

"And so?" Pagtataray ko.

"Nabalitaan po kase naming Niticia ang pangalan nung nakalaban mo sa hallway habang binubully mo si Nieva." Oh sounds great.

"Good news. Atleast kahit papaano ay Alam ko na natin ang name niya." I said with matching big smile.
"Umalis na kayo dito sa dorm ko. I need to have a beauty rest." Dagdag ko.
At agad agad silang umalis ng walang kahit anong imik.
--------------------------------------------------------------------
NITICIA'S POV
"ang tagal naman. Kanina pa ako nag aantay dito. Sino ba yung Mr. Drake na yun?"
Kanina pa ako dito sa paper's stock room. Dito kase ako pinapunta ni Dr. Precita noong pumunta ako sa kanya for clarification.
* Flashback*
Principal's office

"Good afternoon Dr. Precita. I have a lot of questions why I am here." Saad ko.

"You can call me Tita Precy. Kahit Hindi moko kamag anak. And Hindi nga ako nagkakamali na sooner or later pupunta ka dito." Tita precy.

Handa pala SIYA sa pagdating ko. Hopefully handa din siya sa isasagot niya.

"I need a lot of explanation. First, why I am here eh wala naman akong super powers or ability? Second, Kung walang normal class dito saan ako pupunta? Third, can I go out of here?" Mabilis Kong pagtatanong at hingal na hingal dahil sa BILIS Kong magsalita

"You need also to calm yourself because i will answer those questions na nagpapalito sayo. Matagal ko na yang pinaghandaan."

Kung ganun handang handa nga SIYA.

EXOR UNIVERSITY: Powers And Abilities (On Going)Where stories live. Discover now