CHAPTER 6EUPAA: PAJENS AND REALX ANGER

2 0 0
                                    

Chapter 6EUPAA: pajens and realx anger

/EXOR UNIVERSITY: Powers and abilities/
NITICIA'S POV

Ahhmm so yun. Gaya nga nang sabi ko I have no choice but to stay here in EXOR.

Kase If everyone called me special. Curiosity hits me. Bakit Hindi ko alamin. Hindi yun ganun kadali kase di ko naman Alam kung anong mangyayari.

After my first training nasundan pa iyon ng nasundan ng mga awkward tasks.

Grabe talaga si Sir. Drake kung ano ano pinapagawa niya sa akin. Kung Hindi ko lang siya crush matagal ko na siyang nasapak. Oh yes! Tama kayo ng nabasa crush ko yung mentor ko. Humahanga ako sa kanya kase bukod sa gwapo napakacool pa niya using his power. Which is Air.

Nagtataka talaga ako kung bakit napaka exotic ng tasks ko. While the others intense training ang ginagawa. Like carrying a giant rocks, flying in the air, and etc.

Samantalang ako nag ayos ng papel, naglinis ng cr sa guest's  area, tumulong sa mga cafeteria's workers , at kung ano ano pang nonsense things na dito ko lang naranasan.

Feeling ko kaya  pinapagawa nila sa akin yun kase wala akong exact power na hanggang ngayon ay diko din Alam.

"Hey Niticia! Anong nangyari sayo? Yung pizza mo puro hot sauce na. " Niana.
Shit! Hindi ko napansin na sobra pala ang nailagay ko. Ang dami dami ko kaseng iniisip at naiisip.

"Sorry. My mind still thinking parin about all of this things." Sagot ko.

Nakakapanibago pa din kase kahit two weeks na ako dito.

"Girl, masanay ka na. Lahat naman kami dito naranasan yan." Claire.

"By the way, nabalitaan namin kinalaban mo daw si Lara last week? Bakit Hindi mo kinukuwento sa amin ." dagdag ni Claire na kitang kita sa mukha niya ang pag aantay sa magiging sagot ko.

"Kaya nga. Kahapon lang namin nalaman. Trending parin hanggang ngayon sa buong University." Saad ni Mitch.

"Ahmm- sorry." I said habang nakahawak sa batok.

Kailangan pa ba nilang malaman. Trending naman pala edi sa iba sila mag tanong. Sabagay I'm their friend kaylangan sa akin manggaling.

"Ikuwento  mo na BILIS makikinig kami." Niana.
May pagkachismosa pala ang mga ito. By the way nandito pala kami sa cafeteria . break time namin .
And yun kinuwento ko lahat ng nangyari sa mabilis na paraan.

Kitang kita sa mukha nila ang pagkashock.

"Seriously! Anong gulo tong ginawa mo Niticia." Saad ni Claire habang nakaface palm.

"She is right. Para kang pumasok sa impyerno ng walang alinlangan."

Ano bang problema. Wala namang mali sa ginawa ko I've just protect an innocent.
"Eh ano naman wala  namang Mali sa ginawa ko. Meron ba?" Tanong ko.

"Yes. Walang Mali sa ginawa mo. Pero Mali yung kinalaban mong tao." Claire .

Ha? Sino ba yung Lara na yun?
"Lara is one of the four Ultimate extra ordinary in the university. She is part of the four Major pajens. The most powerful pajens rather than others." Paliwanag ni Mitch.

"And if I'm not mistaken. She is the Fourth Major pajens." Dagdag ni Claire.

Bigla akong nakaramdam ng takot. Nanginginig ang mga kamay ko dahil sa mga narinig ko.

"Kaya Hindi na ako magtataka kung magrerevenge siya sayo ng bongga." Claire.

"Lalo na't tinuturing niyang queen ang sarili niya. And her congregation or what we called slaves." Dagdag ni Niana.
Maling mali pala talaga ako ng kinalaban. Pero kailangan Kong maging matapang.
"Hey are you listening?" Tanong sa akin ni Mitch habang hawak hawak ang aking wrist.
"Yes Iam okay. I don't care about her." Sambit ko habang nakangiti. Pero ang totoo kinakabahan ako.
Nakita Kong naka stare sila sa akin ng Hindi kumukurap. Seriously-look on their sights.

EXOR UNIVERSITY: Powers And Abilities (On Going)Where stories live. Discover now